13 ม.ค. 2021 เวลา 14:03 • ไลฟ์สไตล์
เย้! ในที่สุดประเทศก็มีแหล่งรวบคนเขียน blog เก่ง ๆ มาไว้ที่นี้
ผมเขียนไม่เก่งหรอก แต่ไม่ลองก็ไม่รู้ ;)
2
ผมพึ่งมารู้จักคำว่า Blog ในปี 2020
ใช่แล้ว... หลายคงสงสัยว่าหายไปไหนมา 55+
ผมรู้ว่ามันคือ การเขียนสิ่งที่เราสนใจหรือการเขียนพวกไดอารี่ส่วนตัวก็ได้
ขอแนะนำตัวนะครับ ผมชื่อเล่น "ฟลุ๊ค" ชื่อจริง "พบธรรม" (ผมไม่อะไรกับชื่อจริง เรียกชื่อเล่นดีกว่าครับ) อายุ 23 ปีผมพึ่งเรียนวิชาจากมหาวิทยาลัยจบไปหมาดๆ เลย ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
1
คิดว่า สิ่งที่น่าสนใจจาก Blog นี้คือ #เรื่องราวการใช้ชีวิตของเด็กจบใหม่คนหนึ่ง ที่ตัดต่อวีดีโอได้ พูดภาษาอังกฤษดีมาก ชมตัวเอง 1
3
แน่นอน... ว่าหลายคนต้องเจอกับความรู้สึกเคว้งคว้าง ความรู้สึกที่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง
อุปสรรคมากมายที่ต้องเจอ และถ้าผมผ่านมันมาได้
ผมอยากแชร์และให้เป็นแรงบรรดาใจให้กับทุกคนครับ
มารู้จักตัวผมดีกว่า จะได้ตามกันทัน
3
- กำลังเริ่มต้นใช้ชีวิตจาก 0 ความรู้เริ่มต้นที่ 0 เพราะใช้เวลาทั้งชีวิตเล่นเกมส์ ยังมีหลายอย่างที่เรายังไม่รู้ แต่ตอนนี้ผมกำลังตามหลายคนทันละ ไม่ต้องห่วงนะครับ
- ตัวขี้เกียจตัวแม่ เล่นมือถือเฉลี่ย 5-6 ชั่วโมง
- ตัดต่อวีดีโอเป็น แต่ไม่รู้ใช่ passion เรารึเปล่า
- พูดภาษาอังกฤษได้ ขึ้นที่พูดกับฝรั่งได้สบาย แต่ไม่เคยไปต่างประเทศ ไม่เคยเรียนคลาสพิเศษ
- เป็นคนตรง ๆ Be Real! ไม่ชอบโกหก ผมเคยผ่านจุดที่ fake มาก่อน
- เป็น Introvert พึ่งรู้ปี 2020
- ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง แต่พยายามอยู่นะ
1
จุดแข็งคือ Self-Improvement และ Self-Awareness คือ การพัฒนาตัวเองและการรู้จักตัวเอง
Self-Awareness ก็จะเห็นจากที่ผมบอกนิสัยตัวเองได้ข้อๆ และ Self-Improvement ผมก็พยายามพัฒนาตัวเองมากๆ ไม่ให้ขี้เกียจ แต่มันยากเหลือเกิน 55+
2
สุดท้ายผมเชื่อว่า Human are imperfect และ #เริ่มต้นตอนนี้ยังไม่สาย :)
มีอะไรใหม่ ๆ ให้เรียนรู้อีกเยอะมาก มาเรียนรู้ไปด้วยกันนะครับ❤️
1
โฆษณา