14 ม.ค. 2021 เวลา 04:30 • ท่องเที่ยว
แม่กำปอง หมู่บ้านต้องมนเสน่ห์
1
เชียงใหม่ มีที่เที่ยวหลากหลายที่ให้ไปชมแต่คงไม่มีใครคงที่จะไม่เคยได้ยินชื่อของหมู่บ้านนี้ " แม่กำปอง " อยู่เชียงใหม่มาตั้งนานไปไหนหลายต่อหลายที่แล้วแต่ก็ยังไม่เคยได้เที่ยวที่แม่กำปองสักที จึงตัดสินใจขับมอเตอร์ไซต์ไปในวันหยุดจากการทำงาน
ตอนที่มาถึงมีฝนตกแต่ตกไม่นานก็หยุด ทำให้บรรยากาศที่นี่คือดีมาก ๆ มีอากาศเย็นและสดชื่น บ้านของคนที่นี่ส่วนมากจะเป็นบ้านไม้อนุรักษณ์ไว้จากรุ่นสู่รุ่นออกไสตล์วินเทจ คนที่หลงใหลในความเก่าที่มีกลิ่นของความคลาสสิคจะต้องชอบที่นี่มากแน่ ๆ เหมือนกับไปสู่ยุค 90 ยังไงยังงั้น บนท้องถนนที่นี่เต็มไปด้วยผู้คนเดินชื่นชมและถ่ายรูปตามสถานที่ต่าง ๆ บ้างก็ยืนซื้อของกินที่เต็มไปด้วยสองข้างทาง อาหารที่นี่ส่วนมากจะเน้นไปที่อาหารทางภาคเหนือโดยเฉพาะจะไม่หลากหลาย แต่ใครที่มาที่นี่ก็คงอยากจะทานอาหารเหนือกันทั้งนั้น
แต่สิ่งที่จะเห็นได้ชัดและหาได้ง่ายจากที่นี่ก็คือ กาแฟนั่นเอง ไม่ว่าจะเดินไปที่ไหนในหมู่บ้านก็จะเห็นร้านกาแฟเต็มเลย แต่ละร้านก็จะสไตล์ที่ไม่แตกต่างกันไปมากนัก แต่รสชาตินั้นจะเหมือนกันหรือไม่คงต้องไปลองกันเองแล้วละค่ะ
เชื่อเลยว่าคนที่ได้มาเที่ยวที่หมูบ้านนี้จะต้องประทับใจและต้องหลงเสน่ห์ผู้คนและความเก่าแบบคลาสสิคของที่นี่แน่ ๆ ส่วนตัวของเราเองบอกเลยว่านี่คงจะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายคงการมาเยือนหมู่บ้านแม่กำปอง จะต้องกลับมาอีกแน่นอน แล้วพบกันใหม่อีกครั้งนะ แม่กำปอง
2
ฝากติดตามไอจี Todayvacay ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
โฆษณา