26 ม.ค. 2021 เวลา 23:00 • ถ่ายภาพ
ส่อง...ดอกไม้มาฝาก🌸🌸
"แรกแย้ม" ซากูระ : จากโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
เช้าๆอย่างนี้ หลังจากลืมตาจากความฝัน บางคนอาจฝันหวาน บางคนอาจจะฝันร้าย บางคนฝันถึงเลขเด็ด แล้วแต่ใครจะฝัน แต่พอลืมตา และแวะมาหาคุณพึมพำ ที่วันนี้ขี้เกียจเขียนเรื่องหนักสมอง เปลี่ยนแนวหาภาพดอกไม้สวยๆ ใน external drive มาต้อนรับเช้าวันใหม่ เพิ่มความสดใสให้ทุกคนดีกว่า
ภาพเหล่านี้ ทุกภาพ ถ่ายมาจากญี่ปุ่น รู้จักชื่อดอกไม้บ้าง ไม่รู้จักบ้าง เอาเป็นว่าเดินเจอ ก็เอากล้องบ้าง มือถือบ้าง ส่อง กดชัตเตอร์ แล้วแต่ว่าตอนนั้น มีอะไรอยู่ในมือ 😊
ดอก​ Krokus หรือ​ ดอกบัวดิน​ : ถ่ายจากชิราคาว่าโกะ ญี่ปุ่น
ดอกบัวดิน บ้านเขาสวยงามมาก กอนี้เจอโผล่ออกมาจากกองใบไม้ และมอส ริมลำธาร น้ำใสแจ๋ว ที่ชิราคาวาโกะ กว่าจะได้รูปนี้มา เกือบตกลงไปในลำธาร เพราะมันแอบอยู่อีกฝั่ง ยื่นแขนยาวๆจนสุดแขนแล้ว กว่าจะได้ เสียไปหลายภาพ ดีน๊ะที่มันเป็นกล้องดิจิตอล
เรียกว่าดอกหญ้าแล้วกัน เห็นมันขึ้นอยู่ข้างถนน หาชื่อไม่เจอ : ถ่ายจากเกียวโต ญี่ปุ่น
ดอกสีเหลือง เป็นมันเงา ตอนแรกนึกว่ากระดุมทองเหมือนของบ้านเรา พอไปดูไกล้ๆ กลีบดอกมีความเป็นมันเงา กว่าดอกกระดุมทอง มันขึ้นเป็นดง อยู่ข้างถนน ระหว่างเดินเล่นในเกียวโต
ดอกคามิเลีย : ถ่ายจาก ญี่ปุ่น
เจ้าดอกคามีเลีย ดอกจริงๆคล้ายกุหลาบ แต่กลีบมีความหนา แข็ง เหมือนดอกไม้ที่แกะสลักจากสบู่ เป็นต้นไม้ยืนต้น ที่ต้นใหญ่ ไม่ต้นเล็กเหมือนกุหลาบ และไม่มีกลิ่นหอม อันนี้จำได้ว่า ถ่ายจากสวนของวัดโคโทคุอิน สถานที่ประดิษฐาน “หลวงพ่อโต” แห่งคามาคุระ
ใบเมเปิ้ล : ถ่ายจาก ญี่ปุ่น
ใบเมเปิ้ล เป็นใบไม้โปรดปรานของตากล้อง ไม่ว่าจะอยู่ในสีอะไร ก้อสวยเตะตา มีเสน่ห์ จนต้องหยุดเอากล้องไปจี้ แล้วกดชัตเตอร์
ภาพบนใบเมเปิ้ลสีแดงอีกภาพ ร่วงอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่งที่คาวากูจิโกะ ก็สวยไปอีกแบบ แต่ต้องโฟกัส นานนิด เพราะไม่ได้เอาเลนส์มาโครไป มือไม้จะไม่เที่ยง
ทิวลิป ถ่ายจาก ฮามามาซึ ฟาวเวอร์พาร์ค
หากใครเคยไปสวนเคอเคนฮอฟ เมืองลิสเซ่ ประเทศเนเธอร์แลนด์ ประทับใจกับดอกทิวลิปที่นั่นมาแล้ว บอกได้เลย ไม่ต้องนั่งเครื่องบิน หลังขดหลังแข็งแล้ว ที่ญี่ปุ่น ก็มีดอกทิวลิปสวยๆ ให้กรี๊ดเยอะเลย จึงหยิบมาฝาก 3 ภาพแล้วกัน ทิวลิป 2 ภาพล่างและ 1 ภาพบน ทั้งหมด ถ่ายด้วย Iphone ก็สวยได้
ในภาพสวยขนาดนี้ มองด้วยดวงตาเก็บเข้า memory ในสมองขี้เลื่อยๆ สวยกว่าอีกหลายเท่า ยังประทับใจอยู่เลย
ทิวลิปท่ามกลางซากูระ
ไม่รู้ชื่อดอกอะไร. ถ่ายจาก ฮามามาซึ ฟาวเวอร์พาร์ค เมืองฮามามาซึ จังหวัดชิซุโอกะ ญี่ปุ่น
ดอกด้านบน จริงๆแล้วในสวนเขามีชื่อดอกไม้ติดแท็กอยู่ มัวแต่หน้าระรื่น วิ่งไปทางโน้นที ทางนี้ที ไม่เคยจะอ่านชื่อ 😂 ก็เป็นความบ้าดอกไม้นี่แหละ เดิน เกือบ 5 ชั่วโมง ถ่ายดอกไม้ ยังได้ไม่ทั่วเลย สวยๆทั้งนั้น
อันนี้จะงงๆ ไม่แน่ใจว่าดอกซากูระ หรือ ดอกผลัม เพราะมันคล้ายกัน :ถ่ายมาจากญี่ปุ่น
ภาพนี้ อย่างที่บอก ถ่ายมาจากเมืองคานาซาว่าคือตอนนั้น ดอกซากูระ ละลานตามากๆ และมันก็ดันมีดอกพลัมและดอกท้อ ปนกันอยู่ จนเบลอว่าดอกไหนท้อ ดอกไหนพลัม รู้แต่ว่าซากูระดอกเล็กกว่าพลัมและสีอ่อนกว่า
ดอกนี้ก็ไม่รู้จักชื่อ ถ่ายจาก ฮามามาซึ ฟาวเวอร์พาร์ค เมืองฮามามาซึ จังหวัดชิซุโอกะ ญี่ปุ่น
ดอกนี้ก็ไม่รู้จักชื่อ คล้ายๆดอกผกากรอง แต่มีสีน้อยกว่าและทรงดอกแน่นกว่า กว่าจะถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้ นานเลย เพราะลมแรง นางแกว่งไกว จึงทำให้ภาพที่ได้เบลอ
ถ่ายจาก ฮามามาซึ ฟาวเวอร์พาร์ค เมืองฮามามาซึ จังหวัดชิซุโอกะ ญี่ปุ่น
ดอกด้านบน และด้านล่าง โทนสีชมพูทั้งคู่ ด้านบนเป็นต้นไม้ยืนต้น ต้นสูงเอาเรื่องอยู่ ส่วนดอกล่างกลีบดอกคล้าย ไฮเดนเยีย แต่ไม่เป็นพุ่ม ส่วนชื่อเสียงเรียงนาม ก็ไม่จำชื่อมาทั้งคู่ (มาอ่านเพจนี้หาสาระไม่ได้จริงๆ😂😊) คือโปรดเข้าใจ เวลาคนบ้าดอกไม้ เห็นดอกไม้เป็นสวนใหญ่มากกก คงไม่มีเวลาเป็นนักพฤกษศาสตร์ แน่ๆ แค่เดินดูให้ทั่ว ยังเวลาไม่พอเลย
ถ่ายจาก ฮามามาซึ ฟาวเวอร์พาร์ค เมืองฮามามาซึ จังหวัดชิซุโอกะ ญี่ปุ่น
กุหลาบสีสด ถ่ายจากสวนฮามามาชิ ฟาวเวอร์พาร์ค. ญี่ปุ่น
ถ่ายจาก ฮามามาซึ ฟาวเวอร์พาร์ค เมืองฮามามาซึ จังหวัดชิซุโอกะ ญี่ปุ่น
ในสวนฮามามาชิ มีสวนเค็คตัส อยู่ด้วย ข้างในมีแต่สวยๆทั้งนั้น แต่คนเยอะหน่อย เลยไม่มีสมาธิเก็บภาพมาได้เยอะ ที่สำคัญผองเพื่อน ตะโกนเรียกให้ไปเป็นตากล้อง เป็นระยะๆ เลยเสียเวลาส่องตะบองเพชร จึงมีรูปคนเสียเป็นส่วนใหญ่ ในสวนเค็คตัสนี้
ดอกบน สีออกส้มจัด น่าจะเป็นดอกพลัม ถ่ายมาจากสวนในเมืองคานาซาว่า
ดอกนี้ก็ดอกโปรด คอลล่าสีชมพู ดูอ่อนหวานมากๆ นี่ถ้ามีใครมาให้สักช่อใหญ่ๆน๊ะ รักตายเลย😊
ตบท้ายด้วยดอกซากูระ ที่บานสะพรั่งทั่วญี่ปุ่น ประมาณว่าเวลาลมพัด กลีบเล็กๆสีชมพูก็จะกระจาย ร่วงตามถนนหนทาง แม้กระทั่งบนหัว 😊😊สวยงามมากมายจริงๆ
📌 ทุกภาพถ่ายมากะมือ มาแบ่งกันชม แบ่งกันสดชื่น มีคุณภาพบ้าง เบลอบ้าง ไม่ว่ากันน๊ะ
📌 เกิดมาบ้าดอกไม้ กับวิว จึงไม่ต้องหาว่าจะมีรูปคนถ่ายอยู่ไหม😊
📌 ไม่อยากบอก รูปที่มีเก็บไว้ เกิน 10,000 ภาพ 45% เป็นวิวทิวทัศน์
40% เป็นดอกไม้ 5% เป็นรูปคน 5% เป็นรูปสัตว์ 4. 9%เป็นรูปอาหาร 0.1% เป็นรูปตัวเอง😁😁😂
📌 เอาไว้อารมณ์สุนทรี เมื่อไหร่ จะขุดมาแบ่งกันชมอีกจ๊ะ😊

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา