15 ม.ค. 2021 เวลา 13:27 • สุขภาพ
สวัสดีครับ โอ๊คเองค้าบ วันนี้จะเป็นปฐมบทของการเริ่มต้นดูแลสุขภาพของผมนะครับ เปิดหัวด้วยการส่งต่อแรงบรรดาลใจให้เพื่อนๆทุกคน
ผมเองก็เหมือนใครหลายคนที่เคยผ่านช่วงเวลาของการใช้ชีวิตหนักในช่วงวัย 20 ต้นๆยาวจนถึงช่วง 20 แก่ๆ 😆 ก็เน้าะเป็นวัยที่เริ่มหาเงินได้พอกอบโกยได้บ้างก็อยากกินเที่ยวเล่นเป็นธรรมดาตามประสาวัยรุ่นวัยทำงานโดยนึกถึงแค่ความสนุกสนาน
5
แต่ผมเองอาจโชคร้ายหน่อยตรงที่ได้รับผลกระทบจากการใช้ชีวิตเร็วกว่าที่คิด เริ่มเหนื่อยมากเวลาต้องแข่งกอล์ฟสอนกอล์ฟซึ่งเป็นงานของตัวเอง เริ่มปวดข้อเท้าข้อเข่าและเริ่มเจอความดันรุมเร้าเวลาต้องไปหาหมอ
1
ชีวิตผมวนอยู่กับการลดน้ำหนักและโยโย่อยู่ 2 รอบในชีวิตซึ่งพูดตรงๆก็ท้อนะและคิดว่าจะไม่ลดน้ำหนักอีก ตอนอายุ25 น้ำหนัก80 ลดลงมาได้ 5 โล ไม่เกิน 2 เดือนก็เด้งกลับไปใหม่ละ
แต่ก่อนอายุจะแตะเลข 30 ผมก็ได้ไปพบเจอสูตรการลดจากเพื่อนคนนึงซึ่งผมเองใช้สูตรนั้นมาจนถึงปัจจุบันเป็นเวลาปีกว่าแล้วไม่กลับไปโยโย่อีกเลย ปัจจุบันน้ำหนัก 65 ถาวร เย็นอาจขึ้นไป
0.5 จากการกินข้าวกินน้ำ
หลังจากลดน้ำหนักแบบถูกวิธี สิ่งที่ได้คืนมาในชีวิตมีอะไรบ้าง 1.ไขมันลดกล้ามเนื้อยังคงอยู่
2.รอบเอวลดใส่กางเกงใส่เสื้อผ้ามั่นใจขึ้น
3.ทำงานได้ยาวนานเหนื่อยน้อยมาก
4.อาการปวดข้อเข่าปวดหลังลดลงจนแทบไม่รู้สึกและอีกหลายอย่างในเชิงบวกต่อร่างกาย
5.ถ้าลดถูกวิธีหน้าเด็กลงหน้าใสขึ้นด้วย (ชอบข้อนี้)
สุดท้ายแล้วผมอยากจะเป็นแรงบรรดาลใจดีๆให้เพื่อนๆและพร้อมแชร์ความรู้และประสบการณ์ที่เคยพบเคยผ่านมาเพื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนพี่น้องในโซเชียลทุกคนที่เข้ามาพบเข้ามาอ่านโดยหวังว่าทุกคนจะมีสุขภาพที่ดีขึ้นไปด้วยกันนะครับ🙏❤🙏
ผมทำได้ทุกคนทำได้ครับ
โฆษณา