17 ม.ค. 2021 เวลา 13:30 • คริปโทเคอร์เรนซี
🕵️‍♂️ รู้ก่อนใช้ Bitkub : "ฟรีค่าธรรมเนียมคืออะไร"
ก่อนหน้านี้เราได้เคยเขียนบทความแนะนำวิธีการสมัครเข้าใช้งานและเรียนรู้วิธีการซื้อขายใน Bitkubกันไปบ้างแล้ว วันนี้มาดูในส่วนสำคัญอีกส่วนหนึ่งที่เกี่ยวกับ “ฟรีค่าธรรมเนียม” กันค่ะ
และในที่นี่จะขออ้างอิงถึงเหรียญคริปโตในภาพรวมว่า "Bitcoin" ในบทความนี้นะคะ เพราะจริงๆแล้ว Bitcoin ก็เป็นเพียงแค่เหรียญๆหนึ่งในคริปโตเท่านั้น
เหตุที่ต้องใช้คำว่า "Bitcoin" ก็เพราะว่าเป็นคำที่คนทั่วไปมักรู้จักกันมากที่สุด ณ ขณะนี้
1
.
💰 ค่าธรรมเนียมฟรีคืออะไร
ถ้าหากการซื้อ/ขาย Bitcoin ผ่าน Exchange Platform สำหรับการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลจะต้องมีการเสียค่าธรรมเนียมให้กับ Bitkub ด้วย โดยจะคิดค่าธรรมเนียมการตั้งซื้อ/ขายอยู่ที่ 0.25% ซึ่งจะอธิบายแบบง่ายๆ ตามตัวอย่างนี้ค่ะ
1
.
-ตัวอย่าง " การตั้งซื้อBitcoin "
สมมติตั้งซื้อ Bitcoin อยู่ที่ราคา 1000 บาท แต่เมื่อทำการซื้อแล้ว ทำไม? เราเห็นจำนวนที่เราซื้อเหลือเพียง 997.50บาท
1
ทำไมเราซื้อปุ๊บขาดทุนปั๊บทันที มันน่าตกใจเสียจริงๆ แต่ความจริงแล้วมันเป็นต้นทุนของค่าธรรมเนียมที่ถูกหักไป 0.25% เท่านั้นเอง
.
เช่น
เราลงทุน 1000 บาท ยอดจำนวนเงินในระบบของ Bitkub จะแสดง 997.5 บาท
2
คือ เงินลงทุน 1000 บาท - 2.5 บาท(ค่าธรรมเนียม 0.25%) = 997.5 บาท
โดยค่าธรรมเนียม 0.25 % คิดจาก (0.25 x 1000)/100 =2.5 บาท
1
.
ถ้าหากเราอยากเห็นเงินทุนของเราเต็มจำนวน เราควรซื้อ 1002.5 บาท ที่บวกค่าธรรมเนียมเข้าไปด้วยนะคะ
แต่ถ้าเราไม่อยากยุ่งยากในการซื้อด้วยการบวกค่าธรรมเนียมไปด้วยเราก็ทดเอาไว้นะคะว่าในเงินที่คุณลงทุน 1000 บาท ของเรามีต้นทุนของค่าธรรมเนียมที่เราเสียเอาไว้ด้วย
สำหรับคำนวณกำไรที่จะได้รับ จะต้องไม่ลืมต้นทุนค่าธรรมเนียมด้วยนะคะ
มาถึงกันต่อที่ "ฟรีค่าธรรมเนียม" ที่ทาง Bitkub แจกมาให้กับเรา จะด้วยทางไหนนั้นขอเก็บเอาไว้เล่าต่อในตอนหน้านะคะ
ซึ่งคนที่จะดูฟรีค่าธรรมเนียมได้จำเป็นต้องเป็นสมัครสมาชิกของ Bitkub ก่อนนะคะ หากใครยังไม่สมัครสามารถไปดูวิธีสมัครได้ที่ :
.
เราไปดูวิธีการตรวจสอบฟรีค่าธรรมเนียมใน Bitkub ว่าเค้าดูกันยังไง
1.ให้ Loginเข้าสู่ระบบ Bitkub
1
2.ตรวจสอบว่าเราใช้งานผ่านช่องทางไหน
📌 ผ่านมือถือSmart Phone/Tablet
-ให้เลือก เมนู Market
เลือกเมนู "Market"
.
.
-จะแสดงเหรียญคริปโตอยู่มากมาย จากนั้นให้เราเลือกเหรียญที่เราต้องการตั้งซื้อ/ขายใน Bitkub
จากตัวอย่างเลือกเป็นเหรียญ Bitcoin หรือ BTC/THB
.
เลือก เหรียญที่ต้องการตั้งซื้อ/ขาย
.
.
-ตรวจสอบ "ยอดฟรีค่าธรรมเนียม" ตามภาพค่ะ
.
ตรวจสอบยอดฟรีค่าธรรมเนียม
📌 ผ่านทางเว็บไซต์
ให้ดูที่รูปไอคอน โปรไฟล์ ตามภาพ และเลือกเมนูหน้าแรก
เซ็คฟรีค่าธรรมเนียมผ่านเว็บไซต์
.
.
ให้ดูในส่วนข้อมูลที่อยู่ด้านล่างของข้อความ "ยินดีต้อนรับ" จะเห็นข้อความเครดิตค่าธรรมเนียมตามภาพ
แสดงผล "ฟรีค่าธรรมเนียม"
.
เมื่อเรารู้แล้วว่าเรามีฟรีค่าธรรมเนียมอยู่ในระบบ ค่าธรรมเนียมนี้จะหักก็ต่อเมื่อเราใช้ในการตั้งซื้อหรือตั้งขายเท่านั้น
และถ้าหากมีตั้งเอาไว้ก่อนหน้าที่จะได้รับ “ฟรีค่าธรรมเนียม” ระบบจะไม่ได้ทำการหักให้อัตโนมัตินะคะ
เราจะต้องทำการ Cancel order ที่เราทำการตั้งซื้อ/ขายออกก่อน แล้วค่อยทำการตั้งซื้อ/ตั้งขายใหม่อีกครั้ง เพียงเท่านี้ "ฟรีค่าธรรมเนียม" ก็จะถูกนำไปใช้แล้วค่ะ
.
เมื่อเราได้รู้วิธีการใช้ฟรีค่าธรรมเนียมของ Bitkub ก็จะช่วยให้มือใหม่หัดเทรดประหยัดค่าธรรมเนียมในการซื้อ/ขายได้ไม่มากก็น้อยนะคะ
เห็นไหมละคะว่ามือใหม่หัดเทรด Bitcoin ก็สามารถดูค่าธรรมเนียมการซื้อ/ขาย Bitcoinและการใช้ฟรีค่าธรรมเนียม ใน Bitkub ได้ไม่ยากเลย
.
แต่สุดท้ายนี้การลงทุนมีความเสี่ยงโปรดศึกษาการลงทุนมาด้วยนะคะ
ถ้าอยากสนับสนุนให้(เพราะเราคู่กัญ) ได้เขียนเกี่ยวกับ "รู้ก่อนใช้ Bitkub" ต่อๆไปอีก ก็มาสมัครเป็นสมาชิกกับ Bitkub ด้วยกันซิคะ
หากชอบบทความของ “เพราะเราคู่กัญ” ฝากกดติดตาม,กด Like,กดแชร์
👉 (https://bit.ly/3jFEwqk) ด้วยนะคะ
โฆษณา