25 ม.ค. 2021 เวลา 12:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
📝 รู้ก่อนใช้ Bitkub: บทสรุป "ฟรีเครดิตค่าธรรมเนียม" ของ Bitkub ได้มายังไง
ฟรีเครดิตค่าธรรมเนียม(credit free)
เป็นฟรีค่าธรรมเนียมที่  Bitkub มอบให้กับผู้ใช้งาน Exchange Platform  ของ Bitkub ซึ่งปกติแล้วเราจะเสียค่าธรรมเนียมนี้เอง เมื่อเรามีการเทรดในระบบของ Bitkub
จากกระแสที่ Bitcoin ราคาทะลุ 1,000,000 บาท ในวันที่ 2 มกราคม พ.ศ.2564 ทำให้ผู้คนต่างสนใจเข้ามาลงทุนใน Bitcoin กันมากขึ้น และส่งผลให้เว็บเทรดเงินดิจิทัล “Bitkub” นั้นมีคนเข้าไปสมัครเป็นจำนวนมากถึง 40,000 คน/วัน หรือ ความจุประมาณ 1 สนามฟุตบอลกันเลยทีเดียว
.
รูปภาพ จำลองจำนวนผู้เข้าชมในสนามฟุตบอล 40,000 คน
ทำให้ Bitkub ประสบปัญหาการเข้ามาของผู้คนที่หลั่งไหลมาอย่างรวดเร็ว จนทำให้ระบบที่มีอยู่นั้นรองรับไม่ทัน และภายหลังจากที่ได้ปรับระบบให้รองรับกลับมาใช้งานได้ใหม่อีกครั้ง จึงได้แสดงความรับผิดชอบลูกค้า ด้วยการให้ "ฟรีเครดิตค่าธรรมเนียม" กับเหล่านักเทรดที่เป็นลูกค้าของ Bitkub ที่ได้เสียโอกาสในช่วงต่างๆที่ Bitkub ปิดระบบเพื่อปรับปรุงอย่างกระทันหันอยู่หลายครั้ง
.
วันนี้ทางผู้เขียนจึงขอแบ่งฟรีเครดิตค่าธรรมเนียม(Free Credit)ที่ Bitkub ได้ให้ไว้ ออกเป็น 4 กลุ่ม ดังนี้
ในกลุ่มนี้จะครอบคลุมในกลุ่มผู้ใช้งานตาม 4 เงื่อนไขนี้
1.เป็นผู้ใช้งานที่รอ  KYC เกิน 24 ชม.
.
คือกลุ่มผู้ใช้งานใหม่ที่จะต้องมีการทำ KYC ซึ่ง Bitkub เคยการันตีเอาไว้ว่าสามารถทำการ KYC  ได้ภายใน 24 ชม.
.
แต่ในช่วง ณ ขณะนี้ที่มีผู้สมัครเข้ามาเป็นจำนวนมากถึง40,000 คน/วัน ทำให้บริษัทไม่สามารถอนุมัติ KYC ได้ทัน จึงได้มอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ที่ไม่สามารถทำ KYC  ได้ จึงให้ฟรีเครดิตค่าธรรมเนียม 500 บาท
โดยกลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ที่เพิ่งเข้ามาใช้งาน ส่วนลูกค้าเก่าที่เคยทำ KYC ไปแล้วจะไม่ได้นะคะ
.
2.ผู้ที่เข้ามาใช้งานระบบ Bitkubไม่ได้ตั้งแต่ 2 มกราคม 2564 เวลา 21:00 น. ถึงวันที่ 3 มกราคม 2564 เวลา 00:35 น.(1 วันเต็ม)
สำหรับผู้ที่เสียผลประโยชน์ ที่ไม่สามารถเข้ามาเทรดได้ในช่วงเวลาข้างต้นนี้ได้ ทางบริษัทได้ชดเชยให้ฟรีเครดิตค่าธรรมเนียม 500 บาท
.
3.ผู้ที่ใช้งานในวันที่ 3 มกราคม 2564
ใครที่เป็นผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบหรือเรียกได้ว่ามีการเข้ามาใช้งานในระบบช่วงของวันนี้ คุณก็จะได้รับฟรีเครดิตค่าธรรมเนียม 500 บาท ไปด้วยเช่นเดียวกัน
4.ผู้ใช้งานที่พบจำนวนเงิน/เหรียญ ผิดพลาด
ซึ่งส่วนนี้เป็นการแสดงผลยอดจำนวนเงินผิดพลาด จนทำให้ผู้ใช้งานเกิดความสับสน ทางบริษัทก็ได้ให้ ฟรีเครดิตค่าธรรมเนียมอีก 500 บาท
อันนี้ทางผู้เขียนได้ประสบปัญหาเช่นเดียวกัน มีลักษณะการแสดงการตั้งออเดอร์ซื้อไว้ แสดงผลผิดพลาด จนผู้เขียนนั้นไม่กล้าใช้งานระบบช่วงนี้เลยทีเดียว
โดยทั้ง 4 เงื่อนไขนี้ ทางบริษัท  Bitkub จะทยอยให้กับลูกค้าจนถึง 31 มกราคม 2564 แต่ตอนนี้คิดว่าน่าจะได้เกือบครบทุกคนแล้วนะคะ แต่อย่าลืมว่าฟรีเครดิตค่าธรรมเนียมในกลุ่มที่ 1 นี้มีอายุเพียงแค่ 30 วันนับจากที่คุณได้รับนะคะ
เนื่องจาก Bitkub ต้องปิดปรับปรุงหลายวันและมีเปิดใช้งานในระบบยังไม่ครบสมบูรณ์ แต่ Bitkub ไม่ได้นิ่งนอนใจกับผลกระทบที่มีต่อลูกค้าที่จะต้องสูญเสียโอกาสในการทำกำไรจากBitcoin จึงแสดงความรับผิดชอบกับลูกค้า โดยการให้ฟรีเครดิตค่าธรรมเนียม อีก 500 บาท
ย้ำว่า "ตลอดชีพ" ถ้าคุณยังเทรดอยู่ คุณก็ยังสามารถใช้ค่าธรรมเนียมนี้ได้จนกว่าจะครบ 500บาท อันนี้ถือว่าเป็นการแสดงความรับผิดชอบของ Bitkub ต่างจาก 4 เงื่อนไขที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น
ฟรีเครดิตค่าธรรมเนียมนี้ สามารถใช้ได้เลยภายใน 7 วันนี้ คือ
"เริ่มตั้งแต่ 25 มกราคม 2021 00.01 น. - วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2021 23.59 น."
เรียกได้ว่าได้โอกาส 7 วันนี้ ให้นักเทรดมือใหม่/มือเก่าได้เทรดได้โดยไม่ตั้งกังวลถึงต้นทุนค่าธรรมเนียมกันเลยทีเดียว
ส่วนนี้จะอยู่ในส่วนของเมนูรางวัล และคุณจะได้ก็ต่อเมื่อคุณสะสมแต้มจนกว่าเปิดไข่ได้
ซึ่งการได้รับฟรีเครดิตค่าธรรมเนียมนี้แล้วแต่ดวงจริงๆค่ะ และฟรีเครดิตค่าธรรมเนียมที่ได้จากการลุ้นเปิดไข่ Bitkub
เป็น ฟรีเครดิตค่าธรรมเนียมจะมีอายุอยู่เพียง 120 วันเท่านั้น ซึ่งก็เหมาะกับคนที่เพิ่งหัดเข้ามาเล่นมากๆค่ะ
.
แต่ ณ ปัจจุบันเมนูนี้ยัถูกปิดใช้งานอยู่นะคะ ถ้าหากมีการเปิดให้ใช้งานเมื่อไรจะเอา  link มาแปะไว้ให้ค่ะ
เราจะเห็นแล้วนะคะว่า ทางBitkub ได้พยายามปรับปรุงและแก้ไขปัญหาที่เจออยู่ตลอด จนบางครั้งปัญหาเกิดขึ้นกับระบบอยู่บ่อยๆเหล่านี้อาจจะทำให้ลดความน่าเชื่อถือของลูกค้าลงไปบ้าง
และหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อชาว Blockdit ไม่มากก็น้อยนะคะ
.
หากชอบบทความของ “เพราะเราคู่กัญ” ฝากกดติดตาม,กด Like,กดแชร์
👉 (https://bit.ly/3jFEwqk) ด้วยนะคะ
references:
โฆษณา