19 ม.ค. 2021 เวลา 04:41 • ธุรกิจ
ช่วงเช้าๆ ฟังอะไรดีเพื่อเสริมสร้างโอกาสการลงทุน
ไม่ว่าเพื่อนๆ จะกำลังเดินทางไปทำงาน ออกกำลังการยามเช้าหรือนั่งจิบกาแฟ ผมขอแนะนำรายการข่าวที่ควรติดตามในช่วงเช้าๆ เพื่อ Update ข่าวสารเกี่ยวกับเศรษฐกิจการเงินเเละการลงทุนทั้งในเเละต่างประเทศมามาฝากเพื่อนๆชาว Blockdit กันครับ
1. Morning Wealth โดย The Standard Wealth
1
แน่นอนครับในที่นี้คงไม่มีใครไม่รู้จักสำนักข่าวออนไลน์ชื่อดังอย่าง The Standard ซึ่งสำนักข่าวดังกล่าวเองก็ได้มีการเเยกช่องออกมาใหม่ชื่อว่า The Standard Wealth ที่นำเสนอข่าวด้านเศรษฐกิจ การลงทุน และมีรายการ Morning Wealth ออกอากาศเวลา 7.00-8.00 น. เป็นประจำทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ ในหลากหลายช่องทาง ซึ่งจะ Update ข่าวสารประเด็นสำคัญเกี่ยวกับเเวดวงธุรกิจ เศรษฐกิจเเละการลงทุนทั้งตลาดหุ้นไทยเเละต่างประเทศแบบวันต่อวัน ให้ฟังแบบสบายๆ
3
ติดตามดู Live ได้ใน Facebook
2 พิธีกรของรายกาย
ดำเนินรายการโดย คุณเฟิร์น ศิรัถยา อิศรภักดี และคุณ วิทย์ สิทธิเวคิน
⭐️จุดเด่นของรายการ
- สรุปข่าวและประเด็นสำคัญแบบสั้นๆ เข้าใจง่าย
- นำเสนอข่าวและประเด็นต่างๆ ที่เกิดขึ้นเมื่อวานเเละกำลังจะเกิดขึ้นทั้งในตลาดหุ้นไทยเเละต่างประเทศ
- มีการพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญ เช่น ผู้บริหาร นักธุรกิจ นักลงทุนสถาบัน ผู้จัดการกองทุน เป็นต้น ที่จะมาแชร์มุมมองเเละช่วยเสริมสร้างโอกาสการลงทุน
- กราฟฟิคที่นำเสนอมีความน่าสนใจเข้าใจง่าย
- พิธีกรน่ารักมากๆ ครับทั้ง 2 คน
4
ติดตามได้ที่
2. Morning Brief โดย The Opportunity
ถัดไปจะเป็นรายการที่ควรดูต่อเนื่องซึ่งเนื้อหานั้นจะเข้มข้นขึ้นไปอีก นำเสนอโดยทีมงาน Finnomena บลน.ยุคใหม่โดนใจวัยรุ่น รายการ Morning Brief ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 8.00-9.00 น. พึ่งเริ่มรายการครั้งเเรกเมื่อวาน ซึ่งก่อนหน้านี้จะเป็น The Opportunity ของ Finnomena แต่แยกรายการออกมาเพื่อนำเสนอข่าวสารประเด็นสำคัญที่มีปัจจัยส่งผลต่อการลงทุนในต่างประเทศ เป็นประจำทุกๆ เช้าแบบละเอียด
2
ติดตามดู Live ได้ใน facebook
2 พิธีกรนักวิเคราะห์ของรายการ
ดำเนินรายการโดย คุณชยนนท์ รักกาญจนันท์ และคุณจิรัฐิติ ขันติพะโล
โดยส่วนตัวผมเป็นแฟนรายการ The opportunity ของ Finnomena อยู่แล้วครับ บอกเลยว่าเนื้อหาที่ทีมงานนำมาเสนอนั้นเข้มข้นจริงๆครับ เจาะลึกประเด็นสำคัญ ข่าวในต่างประเทศโดยจะเน้นตลาดหุ้นอเมริกา จีน และประเทศอื่นๆทั่วโลกด้วยครับ รับรองได้ความรู้จริงๆ ครับ (รายการนี้อาจจะเน้นประเด็นในตลาดหุ้นต่างประเทศมากกว่าตลาดหุ้นไทยนะครับ) ซึ่งผมเองนั้นก็ลงทุนผ่านกองทุนรวมที่มีสัดส่วนหุ้นอยู่ในต่างประเทศทั้งหมด ผ่าน Plat Form ของ Finnomena นี่แหละครับ
1
⭐️จุดเด่นของรายการ
- เนื้อหาที่นำมาเสนอมีความน่าสนใจมากๆ เกี่ยวกับตลาดหุ้นทั่วโลก อาจจะมีคำศัพท์ที่ Advance เกี่ยวกับตลาดหุ้น สำหรับมือใหม่ถ้าฟังบ่อยๆ ก็จะเข้าใจครับ
- มีการสอดเเทรกมุมมองของนักลงทุนต่อประเด็นต่างๆโดยสไตล์แบบ Finnomena
- ให้ความรู้และวิเคราะห์แนวโน้มตลาด เทรนอุตสาหกรรมในอนาคตแนะนำหุ้นเเละกองทุนต่างๆ เพื่อเสริมสร้างโอกาสให้นักลงทุนนำไปปรับใช้กับ Port การลงทุนได้ครับ
5
ติดตามได้ที่
ทั้งหมดนี้ก็จะเป็น 2 รายการที่ผมติดตามเป็นประจำทุกวันตอนเช้าครับ ถ้าเพื่อนๆชาว Blockdit มีรายการไหนแนะนำก็สามารถมา comment พูดคุยกันได้นะครับ
ถ้าชื่นชอบบทความช่วยกด share และ follow เพจเพื่อเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ...ขอบคุณครับ
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา