19 ม.ค. 2021 เวลา 07:53 • การ์ตูน
ต่อเนื่องอีกหนึ่งเรื่องจาก Manga Plus กับการ์ตูนโคตรมหากาว "Boku to ROBOCO" !!!
2
วันนี้ผมเอาการ์ตูนคลายเครียดระดับ Max มาแนะนำกันครับ นั่นคือ Boku to ROBOCO หรือใน Manga Plus ใช้ชื่อ Me & ROBOCO นั่นเอง
Boku to ROBOCO เป็นเรื่องราวของญี่ปุ่นในยุคสมัยที่มี "หุ่นยนต์สาวรับใช้" สุดน่ารักที่สามารถทำตามคำสั่งได้ทุกอย่าง ทำให้ไอ้หนูบอนโดะ (พระเอก) ไปงอแงกับแม่จนแม่ยอมซื้อหุ่นยนต์สาวรับใช้ให้ แต่ดันได้รุ่นเก๋าราคาถูกอย่าง "โรโบโกะ" มาแทน แถมเปิดตัวด้วยการตบแก๊งค์อันธพาลและเบิ้ลมอไซค์ซิ่งมาเป็นสาวรับใช้สะอีก (ฮา)
พล็อตเรื่องเป็นแบบการ์ตูนแก๊กจบในตอนโดยเน้นไปที่ความเกรียนของโรโบโกะและการตบมุกระดับศิษย์สำนักชินปาจิที่ขนาดอ่านเป็นภาษาอังกฤษยังโคตรฮา ดำเนินเรื่องแบบตอนต่อตอนเหมือนโดราเอม่อน แต่ขนาดเป็นการ์ตูนแก๊กยังมีแอบทิ้งมิติตัวละครได้อย่างลึกซึ้ง
เดี๋ยวเล่าตัวละครรอบตัวบอนโดะคร่าว ๆ ให้ฟังครับ เป็นสิ่งแวดล้อมที่น่ารักจริง ๆ
แม่ เป็นแม่บ้านที่พกมีดไปไหนมาไหนตลอดเวลา
กาชิกอริลลา (เพื่อน 1) ชอบแกล้งบอนโดะแต่ทุกอย่างที่ทำคือทำเพราะรักเพื่อนล้วน ๆ (บอนโดะยังงงว่าที่จริงเอ็งเป็นคนโคตรดีเลยนี่หว่า (ฮา))
มตซึโอะ (เพื่อน 2) คุณหนูอัจฉริยะที่ต้องแบกรับภาระมากมาย แต่เมื่ออยู่ต่อหน้าเพื่อนทำตัวเป็นคนธรรมดา แถมทำทุกอย่างเพื่อใช้วัยเด็กกับเพื่อนทั้งสองคนให้คุ้มค่าที่สุด (ซึ้ง)
มาโดกะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะ (นางเอก) คนที่หน้าตาเปลี่ยนไปเวลาทำกิจกรรมต่าง ๆ เปลี่ยนแบบเป็นคนละคนไปเลยอะ (ฮา) (โคตรกาวอย่างชอบ)
และโรโบโกะ หุ่นยนต์สาวรับใช้สุดปั่นที่รักเจ้านายสุด ๆ
นอกจากความโบ๊ะบ๊ะของโดะกับโกะแล้วความดีงามคือเพื่อนพระเอกทั้งสองคนนี่แหละ คือภายนอกดูจะแกล้งบอนโดะตลอดเวลาแต่ความจริงคือเป็นเพื่อนที่ดีสะงั้น (ฮา) แบบอ่านแล้วรู้สึกว่าเป็นการแกล้งเพราะความรัก (แล้วก็แสดงออกว่ารักด้วย) มันให้ความรู้สึกว่าเป็นเด็กในยุคสมัยใหม่มากขึ้น ผมว่าตรงนี้ดีมากเลยนะ เหมือนนิสัยตัวละครเด็ก ๆ ก็เปลี่ยนไปตามกระแสของโลกที่ต่อต้านการ bully ด้วย
ปัจจุบันใน Manga Plus มีให้อ่านตอน 1-3 และ 13-15 (อัพเดตทุกอาทิตย์) ข้ามไปสิบตอนแต่ไม่มีปัญหาสำหรับการ์ตูนเรื่องนี้ และที่ญี่ปุ่นได้เผยปกเล่มหนึ่งออกมาแล้ว
หากใครเสพข่าวบ้านเมืองแล้วเครียดอยากหาอะไรผ่อนคลายอารมณ์ก็แนะนำให้ลองอ่านดู รับรองขำก๊ากหมากกระจายแน่ !!
แล้วเจอกันโพสหน้ากับรีวิวจัดเต็มเรื่อง "A**** W**** H**" ใบ้ให้ว่ายังไม่ทำอนิเม แต่คว้ารางวัลเดียวกันกับที่ Boku no Hero Academia ได้มาเมื่อปีที่แล้ว
แล้วเจอกันโพสหน้าสวัสดีครับ
โฆษณา