19 ม.ค. 2021 เวลา 13:06 • หนังสือ
เคยมั้ยครับที่เวลาเรารู้สึกสบสนวุ่นวาย เหนื่อยล้า ไม่ว่าจะเป็นจากการทำงาน การเรียน หรือแม้กระทั่งความรัก เราจะอยากนำความรู้สึกที่เต็มไปด้วยความอึดอัดไปทิ้งที่ทะเล นั่นก็เพราะว่าทะเลมีเวทมนตร์บางอย่างในการบำบัดร่างกายและจิตใจของเรา สิ่งเหล่านั้นได้แก่
ทราย: เมื่อผิวหนังหรือเท้าเปล่าของเราได้สัมผัสไปยังทรายที่มีความหยาบและสากนั้น สติและความรู้สึกจะตกไปอยู่ที่เท้า ทำให้ความคิดของเราไม่ฟุ้งซ่าน
คลื่น: เสียงคลื่นนั้น มีระดับความถี่ที่คล้ายๆกับเวลาเราสวดมนต์ทำให้รู้สึกสงบและเป็นการบำบัดทางเสียง
ลมบก/ลมทะเล : ลมที่มีความชื้นเย็นทำให้เรารู้สึกตัวโล่งเบา ยิ่งหากใส่ชุดบางเบาพริ้วแล้วละก็ จะให้ความรู้สึกฟินสุดๆไปเลย
ถ้าให้ลอง!!! หากคุณรู้สึก เครียด เหนื่อย ท้อ แต่ไม่สามารถออกมาสู่ทะเลสักแห่งได้ คุณเพียงแค่วางเท้าลงบนพื้นที่มีความสากคล้ายกับทราย หลังจากนั้นหยิบมือถือเข้าเปิดหาเสียงคลื่นทะเลในยูทูป ใส่ชุดที่เบาสบายและเปิดพัดลมให้อยู่ในระดับแรงและกดให้ส่าย หลับตาลงอย่างผ่อนคลายและจินตนาการว่าคุณกำลังอยู่บนชายหาดที่แสนงดงาม เพียงแค่นี้คุณก็จะรู้สึกเหมือนได้ชาร์จพลังที่ทะเลได้เกือบ 80% แล้วละครับ "มือถือใช้งานหนักยังต้องเติมแบตเตอรี่ ร่างกายและจิตใจของเราก็จำเป็นจะต้องเติมอยู่เสมอเช่นกัน"
1
โฆษณา