3 ก.พ. 2021 เวลา 16:56 • ความคิดเห็น
🕊 EP.6.5 อิสระชน...เมื่อ 'อิสระ' ชน 'อิสระ'?🕊
คนที่ 'มี' หรือกำลัง 'แสวงหา' อิสระ
เราอาจเรียกได้ว่าเป็น 'อิสระชน' 😎
แต่ถ้ามองตามคำก็ชวนให้คิดว่า
หรือ 'อิสระชน' นั้นจะหมายถึง:
[อิสระที่มาชนกัน(ระหว่างกลุ่มคน)]
กันแน่นะ? 🤔
Credit: pixabay.com
จาก EP.6 ที่มีแนวคิดว่า:
[อิสระ = ขอบเขต]
โดย [ขอบเขต = ความพอใจที่สัมพัทธ์กับข้อบังคับภายนอก]
ดังนั้นเราอาจมองว่า:
[อิสระชน = คนผู้อยู่กับ/ภายในขอบเขตนั้น]
เมื่อคนเรามีขอบเขต
จะแปลกอะไรถ้า 'ขอบเขต' จะ 'ชน' กัน?
ถ้า 'อิสระชน' มาอยู่รวมกัน
ภาพในใจคงจะเป็น:
ฉัน(ต้อง)มีอิสระ 🕊
เธอ(ต้อง)มีอิสระ🕊
เรา(ต้อง)มีอิสระ 🕊
แต่เมื่อ 'อิสระ' คือขอบเขตความพอใจ
แล้ว ฉัน..เธอ..เรา พอใจไม่เหมือนกัน?
มันก็คงต้องวัดกัน! โดยใช้..
[ อิสระ(ของฉันและเธอมา)ชน(กัน)! ]
ถ้าขอบเขตแข็งแรงไม่บิดงอง่ายๆ
หรือว่าง่ายๆคือ 'ฉันต้องอิสระ!'
พอกระทบกันก็อาจจะกระเด็นไปคนละทาง
🎱❌🎱
หรืออาจจะแตกหักกันไปเลย!
💔💥💔
แต่ถ้าขอบเขตยืดหยุ่น
หรือว่าง่ายๆคือ 'เข้าใจ/ยอมรับ'
ก็อาจจะพอปรับรูปให้รับกัน 💕
หรือเปลี่ยนรูปให้เป็นแบบเดียวกันไปเลยได้ 💗
แต่ก็อย่างว่า...
ใครล่ะจะชอบ 'ยอม'?
ทำไมเธอต้อง 'ได้' แล้วฉันต้อง 'ถอย'? 🤨
ก็อาจจะไม่มีอะไรมาก..
ถ้าคิดว่าเรามีก็มี 'อิสระ' ที่จะ 'ยอม'
ถ้าคิดว่าการ 'ยอม' นั้นทำให้เกิดสิ่งที่น่าพอใจยิ่งกว่า
ก็คงจะ 'พอ' 'ยอม' กันได้บ้าง 😉
พอนึกมาถึงตอนนี้..
เริ่มรู้สึกเหมือน..
ตัว 'อิสระ' เองมันเป็น 'ข้อบังคับ' อะไรบางอย่าง
ไม่ใช่อะไรโล่งๆเบาๆเหมือนที่คิด
ว่ามั้ยครับ? 🙄
พบกัน EP.7 คิดว่าคงจบซะที 🤣
จบที่..
'อิสระ เมื่อไม่ต้องการอิสระ'
KhunKidD
03/02/2021

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา