20 ม.ค. 2021 เวลา 05:30 • การศึกษา
ใกล้รุ่ง ดวงสุวรรณ..เป็นนักเขียนบทวิจารณ์ได้ลึกซึ้ง..กินใจ..ผมจึงแชร์..เพื่อให้นักอ่าน..ได้ลิ้มอรรถรส..อันบรรเจิด..ของ..ใกล้รุ่ง ดวงสุวรรณ..ที่เขียนได้ถึงแก่น
เหตุการณ์นี้เมื่อ 2ปีที่แล้ว..18 ม.ค.62
😥 ..แผ่นดินนี้ ยังคงมี เสียงร่ำไห้
..เต็มอยู่ใน สายลม ที่ขมขื่น..
..เต็มอยู่ใน สายน้ำ ทุกค่ำคืน ..
..เมื่อยังมี เสียงปืน ปลิดลมปราณ.. 😥.
* วิปโยค..โศกเศร้า..ร้าวรานใจ* คงไม่มี..ชาวพุทธ..คนไหน..ไม่ไหวหวั่น..สั่นสะท้าน..จากเหตุการณ์.. คืนวันที่ 18/1 เมื่อมี..คนใจบอด..บุกมาในยามคืนค่ำ..และพิพากษา..พระ..ด้วยเสียงปืน..ในวัดรัตนนุภาพ..อ.สุไหวปาดี จ.นราธิวาส..ทั้งมรณภาพ..และบาดเจ็บ..!
😥 ทำไมหนอ..! อะไรหนอ..! คือแรงบันดาลใจ.. ให้..เดรัจฉาน..เหล่านี้.. ตัดสินใจ.. สร้างแต่ปัญหา..ตลอดมา..โดยเฉพาะ..การเลือกทำ.. เป้าหมายที่อ่อนแอ.. เช่นครู..พระ.. ผู้ไร้แรงขับเคลื่อน..ในการต่อกร..ทำเพื่อ..ตีวัวกระทบคราด..ทำเพื่อความสะใจ..ทำเพื่อให้เกิด..ความหวาดระแวง..ระหว่างคนที่..นับถือ..ศาสนา..ที่แตกต่างหรือ..?
😢 เรา..โดยเฉพาะคนพุทธ.. ยังคงใช้ชีวิต..อยู่บนแผ่นดินนี้.. ด้วยความ..สั่นไหว..ในภัยมืด.. การไม่ทำร้ายใคร.. การไม่เบียดเบียนใคร.. การไม่เลือกข้าง.. ไม่สร้างศัตรูกับใคร.. ไม่สามารถ..รับประกัน..ได้เลยว่า.. เรา.. จะอยู่ได้อย่างปลอดภัย..เพราะคนชั่ว.. คนเลว.. ไม่เคยเปิดเผยตัวตน..!
😥 น่าเสียดาย..งบประมาณ..ที่ภาครัฐ.. ทุ่มเทแก้ปัญหา..ทั้งวัตถุและตัวบุคคล.. ยังล้มเหลว.. เพราะอะไรหรือ..? ภาครัฐ.. ทำงานตั้งรับ..! มากกว่าเชิงรุกใช่หรือไม่..? เป็นมัาอารี..กับอสรพิษ..ที่มืดมัว..ในความอคติ..คล้ายๆ..ชาวนากับงูเห่า..! มันจะแว้งกัด..และรอทุกจังหวะ..ที่เผลอ..?
😢. นโยบาย.. ภราดรภาพ.. กับชาติเพื่อนบ้าน..! เขา..จริงใจแค่ไหน..! ไม่ใช่..ปากว่าตาขยิบ..เหน็บ..กริช..ไว้ใต้ชายพก..! (น่าเบื่อความเป็นสุภาพบุรุษ..ในท่ามกลางควันปืน) คำกล่าวที่ว่า..ความดีจะชนะความชั่ว.. ธรรมะ..จะชนะอธรรม..ข้าพเจ้า.. ไม่อยากเชื่อ..ไม่อยากรับฟัง..!
เพราะตราบใดที่.. ใจของมนุษย์..ไม่เท่าเทียมกัน..?
😢 วันนี้.. พวกเรา..คงอยู่อย่าง.. เหลียวซ้ายเมื่อภัยมา.. เหลียวขวาเมื่อ..เขา..เดินจากไป..! เรา.. เดิมพันลมหายใจ..เหมือนตังเก..ออกทะเลไปหาปลา.. รอฟ้าสว่าง..ลมสงบ..และคงอยู่อย่าง.. หวาดระแวง..และแคลงใจ..เช่นนี้ตลอดไป..!
🙏 ขอไว้อาลัยแด่.. ลูกตถาคต..ผู้บริสุทธิ์.. ท่านพระครูสมาน..(ประโชติรัตนานุรักษ์) เจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ.. เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาส..และพระลูกวัด.. เหยื่อ.. ของอธรรม..ครั้งนี้.. ท่านพระครูสมาน.. เป็นพระนักพัฒนา.. นักปฏิบัติ.. นักเทศน์.. และเป็นปราชญ์..แห่งท้องถิ่น.. ท่านบอกสาธุชนอยู่เสมอว่า.. ชีวิตของผู้บริสุทธิ์ทุกคนที่นี้..เหมือนไต่อยู่บนเส้นด้ายและสายลวด.. เสี่ยงในทุกภาวะการณ์.. !
😥. ที่แห่งนี้คือ..* แผ่นดินของเรา * เราจะต้องอยู่บน..แผ่นดินแม่.. แม้ไม่รู้ว่า.. วันรุ่งของพรุ่งนี้.. จะมี..ผู้บริสุทธิ์.. ถูกลอบทำร้าย.. ล้มตายและเจ็บปวด..อีกกี่ครอบครัว.. ที่ต้องสูญเสีย.. คนที่รัก..คนที่ผูกพัน..และรับรู้สุขทุกข์..ร่วมกัน.. !
✍️ ..กำลังใจ คือไฟ ส่องทางฝัน..
..ในคืนวัน ล้าโรย โหยแรงอ่อน..
..หยาดน้ำตา หยดริน เอื้ออาทร..
..ในเรื่องราว ที่สอน ให้สู้ทน ✍️
🌸 แด่ดอกไม้ใสพิศุทธิ์..ทุกดวงวิญญาณ 🌸🌸🌸
พระครูประโชติรัตนานุรักษ์

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา