25 ม.ค. 2021 เวลา 07:11 • บันเทิง
ใกล้รุ่ง ดวงสุวรรณ..เป็นนักเขียนบทวิจารณ์ได้ลึกซึ้ง..กินใจ..ผมจึงแชร์..เพื่อให้นักอ่าน..ได้ลิ้มอรรถรส..อันบรรเจิด..ของ..ใกล้รุ่ง ดวงสุวรรณ..ที่เขียนได้ถึงแก่น
✍️..#เดือนกอดดาว..✍️
( ตำนานที่หวานคู่กาลเวลา )
😘.. ทุกครั้งที่ฟังเพลงลูกทุ่งเพลงนี้ที่ชื่อ..* คิดถึงพี่หน่อย *..ฉันจะหยุดภวังค์แห่งห้วงคิดคำนึงเมื่อถึงวรรคนี้..
🎶.#ฝากใจกับจันทร์ฝากฝันกับดาว..🎶
😘..โอ้..! ช่างเป็นคำเปรียบเปรยที่หวานซึ้งตรึงจิตเหลือเกิน..ผู้แต่งเพลงช่างมีอารมณ์กวีอันสุนทรีย์คิดคำได้ไพเราะจับหัวใจที่บอกว่า..ทั้งหัวใจและความฝันใฝ่
จะฝากไว้บนฟากฟ้าเพื่อคนที่เขารัก..!
😘..ทำให้ฉันคิดถึงตำนานที่หวานสะท้านกาลเวลา ของผู้ชายคนนี้ที่ได้พิศูจน์ถึงความรักที่เขามีต่อฝ่ายหญิง..ผู้เป็น
ดาวอมตะคู่ฟ้าบันเทิงแม้วันนี้เธอจะมีสภาพเห็นโลกมืด..เพราะดวงตาที่เคยหวานปานน้ำผึ้ง..ถูกแสงไฟ(รีเฟล็กซ์)ทำลายดวงตาคู่งามจากการถ่ายทำภาพยนตร์ในอดีตโดยที่เธอไม่เคยรู้มาก่อน..แต่เขายังรักและดูแลเธอตลอดมาอย่างคู่ทุกข์คู่ยากเขาคือ..ชรินทร์ นันทาคร..#เดือน..ประดับวงการเพลงลูกกรุง
จนได้นามสกุลพระราชทานจากในหลวง
ร.9 ว่า..#นันทนาคร..!
✍️..* บุญมัย งามเมือง * คือชื่อเดิมของคุณชรินทร์ นันทนาคร เมื่อครั้งยังเป็นหนุ่มเชียงใหม่วัยละอ่อน..ก่อนจะมาเป็นนักร้องนามอุโฆษเมื่อหกทศวรรษที่แล้ว..
เขา..จบชั้นมัธยมจากโรงเรียนมงฟอร์ต..
เชียงใหม่..แล้วมาเรียนต่อที่..อัสสัมชัญพาณิชยการ(กรุงเทพฯ) ก่อนจะเป็นทั้งนักร้องและผู้กำกับหนังไทยในตำนาน..!
✍️..เขา..เริ่มต้นอาชีพพนักงานขายในห้าง..กมล สุโกศล..(แผนกแผ่นเสียง)จนได้พบกับหลานสาวคนสวยของนายห้างผู้เพิ่งเรียนจบจากประเทศอังกฤษ..แม้จะแตกต่างกันทั้งสถานะและฐานันดรศักดิ์ในสังคมแต่กามเทพก็แผลงศรรัก..ให้หนุ่มสาวทั้งคู่สร้างตำนาน..#รักพี่ต้องหนีพ่อ..! พร้อมเพลง..#ทาสเทวี..ที่กล่าวกันว่าเขาร้องเพลงนี้เพื่อมอบให้เธอ..!
✍️..เป็น Talk of the Town..ในยุคนั้นเพราะฝ่ายหญิงเป็นลูกเศรษฐีใหญ่ระดับประเทศพ่อของฝ่ายหญิงถึงกับประกาศให้รางวัลนำจับ..ห้าแสนบาท..(ค่าเงินเมื่อห้าสิบกว่าปีก่อน)และพี่เขยของฝ่ายหญิง *ร้อยเอกสุรัตน์ โอสถานุเคราะห์* ตามจับได้ที่ จ.พิษณุโลกขณะที่หนุ่มสาวกำลังเดินทางโดยรถไฟไปบ้านฝ่ายชายที่เชียงใหม่..!
✍️..โชคดีที่ฝ่ายชายพ้นข้อหา..#พรากผู้เยาว์..เพราะฝ่ายหญิงบอกว่าเธอเต็มใจมากับเขาและอายุเธอก็บรรลุนิติภาวะแล้ว..แต่รักครั้งแรกที่ลือลั่นสนั่นเมืองก็จบลงในเวลาแค่ 3 ปี..หลังจากมีลูกสาวสองคนทิ้งไว้เพียงตำนานเพลง..ทาสเทวี
ที่มีวรรคตอนหนึ่งว่า..
🎶 เธอเป็นดอกฟ้า..
รู้ไหมว่าฉันเป็นดั่งทาสเทวี..
แม้นไม่ปราณี..
ทาสนี้คงระทมอยู่เรื่อยไป..🎶
✍️..เขามาสร้างตำนาน..#เดือนกอดดาว
เมื่อเริ่มสู่วงการบันเทิงในฐานะนักร้องเสียงระทม..และได้รู้จักเธอที่กำลังเป็นดาวพราวแสงเจิดจรัส..มีพระเอกคู่ขวัญอย่าง.* มิตร ชัยบัญชา..ผู้เป็นได้เพียงแค่
#เดือนเคียงดาว..เพราะหัวใจเธอมอบให้หนุ่มเหนือคนนี้หมดแล้ว..!
✍️.. * เพชรา เชาวราษฎร์..คือชื่อของดาวดวงนี้.เด็กสาวจากเกาะกลอย-ระยอง
เธอหนีวิวาห์คลุมถุงชน..มาอยู่กับพี่สาวพี่เขยที่ตรอกจันทร์-ยานนาวา..และถูกชักจูงไปประกวด..#เทพีเมษาฮาวาย..ที่สวนอัมพร..ได้ตำแหน่งชนะเลิศหลังจากนั้นมีแมวมองชักนำไปสู่วงการบันเทิง..ได้เป็นนางเอกเรื่อง..#บักทึกรักของพิมพ์ฉวี
และเป็นราชินีจอเงินเมื่อคว้ารางวัลตุ๊กตาทองมาครองได้จากหนังเรื่อง..#นกน้อย..
ของคุณดอกดิน กัญญามาลย์..ผู้กำกับคู่บุญของเธอ..😘
✍️..นี้คือเรื่องราวที่สรุปย่อๆของคนทั้งคู่
ที่ฉันพยายามรวบรัดตัดตอน..มาถึงวันเกิดของคุณเพชรา เชาวราษฎร์..เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมามีภาพที่น่าชื่นใจ
ให้เห็นในวัย 78 ปี ของฝ่ายหญิง..และ 87 ปีของฝ่ายชาย..เขายังคงมอบความรักให้เธอทั้งภาษาใจภาษากาย..โดยเฉพาะเสียงเพลง..#หยาดเพชร..ได้ดังก้องกังวานขึ้นอีกครั้งจากเสียงอันทรงพลังที่เขามอบให้เธอ..
🎶..เปรียบเธอเพชรงามน้ำหนึ่ง..
หวานปานน้ำผึ้งเดือนห้า..
หยาดเพชรเกล็ดแก้วแววฟ้า..
ร่วงมาจากฟ้าหรือไร.. 🎶
✍️..อดีตเพลง..#ทาสเทวี..คือเพลงที่เขามอบให้ดอกฟ้า.. * สปัน เธียรประสิทธิ์ *
เพลง..#หยาดเพชร..คือเพลงที่เขามอบให้เธอ * เพชรา เชาวราษฎร์ * เจ้าของฉายาดารานัยตาหยาดน้ำผึ้ง..คู่รักคู่แท้ที่หวานสะท้านกาลเวลา..😘😘
✍️..ที่นำเรื่องนี้มาเล่าเพราะเห็น..ดาราเดี่ยวนี้หลายคู่เดียวรักเดียวเลิกประเภทรักง่ายหน่ายเร็ว..ได้ดูไว้เป็นตัวอย่างถึงความรักของรุ่นใหญ่..ที่ใช้ใจแรกใจ..!
และยั่งยืนยาวนานจนถึงปัจฉิมวัย..!

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา