21 ม.ค. 2021 เวลา 01:52 • สุขภาพ
อย่างแรก..ที่คนอยากควบคุมน้ำหนักต้องรู้!!
BMR หรือ Basal metabolic rate
การเผาผลาญพื้นฐานของร่างกายแต่ละคน ( ซึ่งไม่เท่ากันนะคะ)​ ลองไปคำนวนกันในเว๊ป หรือใครมีเครื่องชั่งที่วัดค่าร่างกายได้ ก็ลองวัดกันดูค่ะ 😊
ทำไมถึงต้องรู้ BMR?
.
อธิบายง่ายๆ คือถ้าเรากินอะไรก็ตามไม่เกินค่าที่ร่างกายเราเผาผลาญได้ เราจะไม่อ้วนขึ้น (ไม่มองถึงด้านสุขภาพในระยะยาวนะคะ)
.
ร่างกายเราก็เป็นเหมือนเตาเผาอาหาร ซึ่งถ้าเราใส่อาหารเข้าไปไม่มาก มันก็เผาออกมาหมด แต่ถ้ายัดเข้าไปทุกอย่างยังไงก็เผาไม่หมด ก็คงต้องเก็บสะสมไว้ก่อนเป็นธรรมดา
หลักการของทิปอย่างแรกคือไม่กินเยอะเกินที่ร่างกายจะเผาผลาญได้ในหนึ่งวัน
.
อันนี้แค่เริ่มต้นนะคะ จริงๆมันก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่พูดหรอกค่ะ ไว้จะมาให้ข้อมูลเพิ่มเรื่อยๆน๊าา #ฝากติดตาม #แนะนำกันด้วยนะคะ #จะแฮปปี้มากๆถ้าBlockของทิปช่วยให้ใครเข้าใจร่างกายตัวเองได้มากขึ้น
ลองไปคำนวน BMR กันได้นะคะ
ใน lovefitt.com นะคะ
ของทิปประมาณ 1200 kcal.ต่อวัน
โฆษณา