21 ม.ค. 2021 เวลา 06:49 • ปรัชญา
// กล่องลับ แก้หัวร้อน //
⚪️: “ชีวิตคือภาพสะท้อนแห่งความคิดของตัวคุณเอง” เฮ้ยใช่เลย! ตอนที่เจอข้อความนี้ของคุณนโปเลียน ฮิลล์ครั้งแรกคือว้าวมาก ทำให้นึกถึงสมัยยังไม่รู้ตื่น ตอนนั้นฉันคิดลบขี้หงุดหงิดจนชีวิตเหลวเป็นโจ๊กเลยจ้า
1
⚫️: ถึงตอนนี้จะเข้าใจหลักคิดว่าต้องคิดดีรู้สึกดีเข้าไว้ แต่คนเรามันก็มีบ้างแหละที่จะต้องถูกรบกวนด้วยข่าวดราม่าปัญหาโลก หรือแม้กระทั่งฮอร์โมนที่จ้องจะฉวัดเฉวียนอยู่ไม่เว้นแต่ละเดือน 🙄
1
⚪️: 😅 แหะๆ
⚫️: อย่างวันไหนพลาดท่า ปล่อยสติหลุดลอยไปบ่นชาวบ้านที่ขับรถตัดหน้า ไม่นานเกินรอก็จะมีมายั่วโมโหอีกคัน ไม่ก็เจอเรื่องคล้ายๆ กันมาทำให้หัวเสียแบบถี่ๆ .. จริงป้ะ
2
⚪️: เพราะแบบนั้นไงเราถึงต้องรีบคุมอารมณ์ให้กลับมาอยู่แดนบวก ไม่งั้นก็จะยิ่งดึงเรื่องแย่ๆ เข้ามาเพิ่ม ซึ่งแกรู้มั้ยเราทุกคนอะมี “กล่องลับ” ที่จะใช้เก็บของส่วนตัวที่เอามาใช้แก้อาการหัวร้อนเฉียบพลันได้ เพียงแต่ไม่เคยเอาออกมาใช้
2
⚫️: ว้อท! มีที่ไหน ว่าไปเรื่อย
1
⚪️: มีสิ เดี๋ยวฉันจะช่วยรื้อมันขึ้นมา แล้วเอาไว้ใช้เวลาแกเผลอหัวร้อน อิอิ
1
⚪️: กล่องที่ 1 : กล่องท้องแข็ง
มาทบทวนกันหน่อย รื้อจากสมองลงมาใส่สมุดไว้เลย เรื่องไหนบ้างที่เคยทำให้ขำน้ำหูน้ำตาไหล เพื่อนสายฮา สัตว์เลี้ยงจอมเด๋อหรือบรรดาคลิปตลกในโลกออนไลน์ก็ใช้ได้ ยิ่งเป็นเรื่องที่นึกขึ้นมาทีไรก็เผลอขำออกมาจนคนข้างๆ หันมางงได้ยิ่งดี 🤣🤪
⚪️: กล่องที่ 2 : กล่องใจฟู
หาโมเมนต์ในชีวิตที่แฮปปี้สุดๆ อาจเป็นวันที่ได้ของขวัญที่ชอบ เที่ยวสุดเหวี่ยงกับเพื่อน ปลื้มปริ่มน้ำตาท่วมในคอนเสิร์ต วันเรียนจบ วันแต่งงาน วันที่มีลูก ถูกลอตเตอรี่ ฯลฯ อะไรก็ได้ คัดมาสัก ​2-3 เหตุการณ์แล้วสัมผัสถึงความสุขผ่านความทรงจำเหล่านั้นให้ขึ้นใจเลยนะ 🥰🥳
1
⚪️: กล่องที่ 3 : กล่องหูฟิน
มีมั้ย เพลงที่ตรงกับจริตชนิดที่ว่าฟังทีไรก็ยิ้มได้ทุกทีน่ะ จดจำเพลงพวกนั้นไว้แล้วรีบเปิดฟังหรือฮัมขึ้นมาตัดบทตัวเองเวลาทำท่าจะหงุดหงิดดูสิ มันจะช่วยพลิกอารมณ์ได้แบบปุบปับจนลืมไปเลยว่าตะกี้ข้าโมโหอะไรนะลืมแล้ว 🤔😛
⚫️: โว่.. แค่นึกตามก็อารมณ์ดีขึ้นมาแล้วเอาจริง
⚪️: ข้อสำคัญคือถ้าเลือกความทรงจำและเพลงที่ชอบได้แล้วแกต้องจดเอาไว้ด้วยนะ เพราะการจดลงไปจะทำให้จำได้ดีและงัดมาใช้ได้ไวขึ้นหลายเท่าเลยแหละ
1
⚫️: เดี๋ยวจะจดๆๆ แล้วอ่านออกมาให้ตัวเองฟังดังๆ ด้วยเลย รับรองว่าฝังในหัวแน่นปึ้ก 🤩🥰
⚪️: เจ๋ง ทีนี้ถ้าแกหมั่นหยิบของในกล่องท้องแข็ง ใจฟู หูฟินมาใช้บ่อยๆ ตอนที่เผลอหัวร้อนแกก็จะหายไวขึ้นเรื่อยๆ วิธีนี้ไม่ต้องไปนั่งบังคับใจให้ปล่อยวาง แค่เบี่ยงเบนความสนใจมาโฟกัสที่อารมณ์ด้านบวก ไฟในหัวของแกก็จะมอดเองแบบอัตโนมัติ ฝึกตัดบทตัวเองด้วยวิธีนี้บ่อยๆ เผลออีกทีแกอาจจะหายเป็นคนหัวร้อนแล้วก็ได้
1
⚫️: ใดๆ คือต้องมีสติรู้ตัวก่อนว่าหัวร้อนแล้ว ไม่งั้นมีของดีกี่กล่องก็ช่วยไม่ได้จ้า
1
⚪️: จริง .. ว่าแต่ เมื่อกี้แกเผลอยิ้มหน้าแดงด้วยอะ คิดเรื่องไรหรอ 😏
⚫️: 🤪 อะไร ไม่มี๊
⚪️: ทำเป็นมีความลับ เดี๋ยวแกอ่านออกเสียงตามที่คุยโวไว้ตะกี้ฉันก็ได้ยินหมดนั่นแหละ
⚫️: เง้ออออออ 😳

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา