29 ม.ค. 2021 เวลา 13:16
เบื่อเป็นเป็ด อยากเจอสิ่งที่ใช่ หายังไงดี?
⚫️: ปีใหม่อีกละ เหมือนชีวิตอยู่กับที่เลยอะ หาตัวเองไม่เจอซะที
3
⚪️: แล้วแกอยากทำอะไร ชอบทำอะไรอะ
⚫️: อยากทำเยอะม๊ากกกก ตามประสาเป็ดนั่นแหละ ทำได้หมดเลยเว้ย แต่ปัญหาคือทำได้ไม่ดีสักอย่าง
⚪️: ก็เลยยังไม่ได้ทำสักอย่างเนี่ยนะ
⚫️: อยากเจอสิ่งที่ใช่จริงๆ สิ่งที่ฉันโปรจริงๆ นึกออกปะ ไม่อยากทำได้แบบครึ่งๆ กลางๆ
1
⚪️: อยากหาเจอปะ ฉันจะบอกวิธีให้
⚫️: เฮ้ยแกรู้วิธีด้วยหรอ รีบบอกมาให้ไวเลย เบื่อตัวเองจะแย่อยู่แล้วเนี่ย
⚪️: ทำเดี๋ยวนี้!
⚫️: ห้ะ?
⚪️: เอ๊า วิธีไง ทำเดี๋ยวนี้ ทำเลย อะไรก็ได้ที่แกบอกว่าทำเป็นแต่ทำได้ไม่ดีน่ะ
⚫️: เอ๊ะ ก็บอกว่าอยากทำสิ่งที่ใช่จริงๆ ไง สิ่งที่ฉันจะรักจะอยู่กะมันได้นานจริงๆ น่ะ ถ้าฉันไม่ชอบจริงหรือทำได้ไม่เก่งเดี๋ยวฉันก็เลิกทำ เสียเวลาเริ่มเปล่าๆ
⚪️: อะงั้นถามหน่อย ถ้าไม่เริ่มทำอะไรสักอย่างแกจะรู้ได้ไงว่าแกชอบอันไหนกันแน่ แกจะรอให้ใครมาเข้าฝันบอกแก ห๊าาา
4
⚫️: ... ก็หลายทีละอะ ทำแป๊บๆ ฉันก็เลิกทำ เลยไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันสักอย่าง ฉันก็ไม่อยากล้มเหลวแบบนั้นอีกแล้วอะ
2
⚪️: ล้มเหลว? แกไม่ได้ล้มเหลวโว้ย แกแค่เจอสิ่งที่ไม่ใช่แล้วหนึ่ง ไม่ดีหรอ ลดตัวเลือกที่ต้องลองทำไปอีกข้อนึงแล้ว
3
⚫️: เออ ก็จริงนะ
1
⚪️: ครั้งนึงโทมัส เอดิสันเคยพูดว่าการทดลองสารพัดครั้งของเค้าไม่ได้ล้มเหลว แต่เค้าแค่ค้นพบหมื่นวิธีที่มันไม่ได้ผล ฉันว่านะ ถ้าเอดิสันเป็นเหมือนแกป่านนี้เราคงยังไม่มีหลอดไฟใช้กันแหงเลย
1
⚫️: อ่าว ด่ากันเฉย
3
⚪️: ก็มันจริงอะ ทางเดียวที่แกจะ “รู้” ว่าอะไรที่ใช่ก็คือแกต้อง “ทำ” ส่วนเรื่องความเก่งแกจะไปกลัวทำไม แม้แต่คนที่โคตรเก่งเค้าก็ไม่ได้เก่งมาตั้งแต่อนุบาลป้ะ ทุกคนก็ต้องฝึกฝน ทำซ้ำๆ กันมาเยอะๆ ทั้งนั้นแหละกว่าจะเก่ง
2
⚫️: สรุปว่าที่ป่านนี้ฉันยังหาตัวเองไม่เจอเพราะไม่กล้าลงมือทำสินะ ฉันนี่มันอ่อนมากเลย
2
⚪️: เลิกด่าตัวเองแล้วก็ลงมือทำได้ละ โนผัดวันประกันพรุ่ง! โนข้ออ้าง! ปีหน้าฉันไม่อยากฟังแกบ่นเรื่องชีวิตไม่คืบหน้าแล้วนะ ไปทำ “ทำเดี๋ยวนี้”
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา