21 ม.ค. 2021 เวลา 13:31 • หนังสือ
😤่ช่วงนี้คุณรู้สึกหงุดหงิดง่ายหรือเปล่า? ถ้าใช่ลองเช็คตัวเองดังนี้ครับ
😩1: คุณเป็นคนหายใจสั้นและเร็วหรือเปล่า ลองสังเกตตัวเองตอนนี้เลย ถ้าใช่ให้เปลี่ยนวีธีการหายใจด่วนครับ ให้หายใจเข้าท้องป่อง หายใจออกท้องยุบ ไม่จำเป็นต้องหายใจยาวถึงขั้นเหมือนนั่งสมาธิก็ได้ เพียงแค่ให้ยาวกว่าปกติสักหน่อยจนคุณรู้สึกสดชื่น และสงบลง คนที่เป็นโรคซึมเศร้าก็สามารถใช้วิธีนี้บำบัดได้เช่นเดียวกัน ยิ่งหายใจเข้าลึกได้บ่อยเท่าไหร่ยิ่งดีครับ
🧁2: คุณกินแป้งหรือน้ำตาลเข้าไปมากเกินไปหรือเปล่าในแต่ละวัน ยิ่งในมื้อเย็นจนถึงดึกยิ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้คุณรู้สึกหงุดหงิดในเช้าวันถัดไปได้ครับ
1
🤕3: คุณเสพข่าวลบๆเศร้าๆมากไปหรือเปล่า วิเคราะห์ดีๆนะครับ เสพแต่พอประมาณพอทราบข่าวแต่อย่าเผลอใช้เวลากับมันนานเกินไปละ มิเช่นนั้น จะเกิดอาการอาร์มค้าง และอาจจะทำให้หลับได้ไม่สนิทเนื่องจากสมองนำเรื่องนั้นกลับมาวนซ้ำโดยที่เราไม่รู้ตัว
🥺4: คุณแคร์สายตาคนอื่นมากไปหรือเปล่า หากคุณเป็นคนที่กลัวการถูกนินทา การถูกวิจารณ์หรือกลัวคนอื่นจะผิดหวังในตัวเรามากเกินไป คุณอาจจะยิ่งรักตัวเองน้อยลงและเหนื่อยกับการตามใจคนอื่นมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นแล้ว ใช้เวลากับสิ่งที่คุณรู้สึกชอบ และมันไม่ได้ทำให้ใครเดือนร้อน แล้วมั่นใจในการตัดสินใจของเรา ทุกเหตุการณ์จะให้บทเรียนเราเองว่าครั้งต่อไปเราจะทำเช่นไรต่อ เพื่อที่จะมีชีวิตที่มีความสุขและอิสระมากยิ่งขึ้น
🌄5: คุณลืมขอบคุณสิ่งต่างๆรอบตัวหรือเปล่า สมองเราไม่สามารถรู้สึกหงุดหงิดและรู้สึกทราบซึ้งใจในขณะเดียวกันได้ เพราะฉะนั้นการขอบคุณสิ่งต่างๆรอบตัวที่มีประโยชน์ต่อตัวเราจะทำให้เราได้รับพลังบวกมากยิ่งขึ้น แต่ขอย้ำว่าต้องรู้สึกขอบคุณจริงๆด้วยความจริงใจและอินไปกับมัน คุณจะสัมผัสกับความรู้อิ่มเอิบใจและมีพลังอย่างบอกไม่ถูก
1
" จิตวิทยาจะพาคุณพบทางออกในสิ่งที่คุณไม่คิดว่าจะมีทางออก"
1
โฆษณา