22 ม.ค. 2021 เวลา 15:55 • นิยาย เรื่องสั้น
🐤ความหวัง การรอคอย โชคชะตา😭
...เราทุกคนคงต้องมี ความหวัง กันทุกคน

เมื่อเด็กเราก็หวัง ความรักจากพ่อแม่

เมื่อวัยรุ่นเราหวัง ความรักจากเพื่อน

เมื่อเราโตขึ้นเราหวัง ความรักเพื่อนต่างเพศ

เมื่อเราโตขึ้นเรื่อยๆ ความหวัง นอกจากจะมีแค่เรื่องความรักแล้ว

ก็ยังจะมีความหวังในการหางาน สร้างรายได้ สร้างครอบครัว

สุขภาพที่ดี ทุกอย่างก็จะเกี่ยวข้องกันทั้ง
1
ความหวัง การเฝ้ารอคอยในโชคชะตา หลายคนพึ่งดวงโชคชะตา

ไม่เชื่อในความเป็นตัวเอง ขาดความมั่นใจ

เฝ้าพลังวิเศษจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากเกินไป

จนเปลี่ยนความหมายคำว่า ศรัทธา กลายเป็นความงมงายเกินไป

จนหลายครั้ง เราก็ประสบความล้มเหลว

เพราะการที่เราเลือกที่จะรอคอยความหวัง โดยอาศัยโชคชะตาช่วยนั้น
เมื่อมองเห็นความล้มเหลว เราก็คอยหาแต่ว่าจะโทษอะไรดี

แต่เราไม่เคยคิดถึงรากเหง้าแห่งความล้มเหลว และหาวิธีแก้ไขที่ถูกวิธี

มันทำให้เรากลายเป็นคนที่แย่ลงเรื่อยๆ โดยที่เราไม่รู้ตัว

จากที่กล่าวมา ไม่ได้หมายความว่า ความสำเร็จหรือความหวัง

 จะได้มาเพราะเรากระทำด้วยตัวเองเท่านั้น

 เพียงแต่ความสำเร็จ การที่จะทำให้เราอยู่รอดและก้าวเดินต่อไปได้

 ย่อมต้องมีทั้งการกระทำด้วยตัวเองอย่างมีความหวัง
เพื่อจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในการเขียนบทละครของชีวิตเรา

ให้สามารถชนะอุปสรรคและก้าวผ่านไปได้

โดยร่วมกับสิ่งที่เราศรัทธานับถือ

แบบนี้ ถึงจะเป็นละครชีวิตแห่งความหวัง ที่สมบูรณ์ที่แท้จริง

นั่นคือการกระทำสิ่งที่ถูกต้อง

โดยตัวเรากับพลังวิเศษจากสิ่งที่เราศรัทธานั่นเอง...
Credit..Heavy 22/01/2021
🌈ความหวัง การรอคอย โชคชะตา✨
โฆษณา