24 ม.ค. 2021 เวลา 23:00 • การเมือง
ขาย...กันทางทวิตเตอร์แล้วเหรอ...หัวใจจะวาย😳😳
เนื่องจาก Download Twitter เก็บไว้แต่ไม่ได้ใช้บ่อย ส่วนใหญ่จะใช้ช่องทางนี้ สำหรับติดตามข่าวสารต่างๆ ที่ต้องการอยากจะรู้ ได้รวดเร็วทันเหตุการณ์ กว่าช่องทางอื่นๆ ยกตัวอย่างเช่น อยากรู้ว่าในซอยบ้าน ไฟฟ้าดับ จากสาเหตุอะไร แป็บเดียวก็จะมีคนทวิต ทำให้เราหาข้อมูลได้รวดเร็ว
1
ยิ่งตอนช่วงมีม๊อบบ่อยๆ ทวิตเตอร์นี่แหละ คอย update ว่าไม่ควรขับรถผ่านถนนเส้นไหนบ้าง ป้องกันการติดแหง็กอยู่บนถนนได้อย่างเยี่ยมยอด
แต่มีเรื่องหนึ่ง ที่ค่อนข้างอึ้งมากๆ เพราะในบางวันบังเอิญเปิดไปเจอ Top 10 ของเรื่องราวที่มีการทวิต โดยจะมีการติดแฮชแท็ก ในเนื้อหาต่างๆที่มีคนนิยม ใน 10 อันดับ ถึงกับตะลึง กับแฮชแท็ก ถ้อยคำหยาบคาย หรือสำหรับคนยุคเก่า เท่านั้นหรือเปล่า ที่อึ้ง กับการโพสต์ขายบริการ
เนื้อหาเชิญชวนลูกค้าเนี่ย ไม่อ้อมค้อมกันเลย แถมมี promotion กันอย่างโจ๋งครึ่ม ภาษาที่ใช้ โอ้ย...สุดจะบรรยาย (เลยต้องปิดด้วยสติ๊กเกอร์ไว้ หากอยากอ่านต้นฉบับ ไปลองเปิดดูของจริง) ศัพท์แสงของการเชิญชวนลูกค้าเนี่ย หากไม่ใช่กลุ่มลูกค้าหลักของสาวๆ ที่โพสต์ อาจรับไม่ได้
1
จึงข้องใจว่า กรณีแบบนี้ ทำได้แล้วใช่หรือไม่ ?ถูกกฎหมาย ?? หากถูกกฎหมายก็แล้วไป อันนั้นต้องโทษตัวเองที่ไม่รู้เรื่องรู้ราว. กับเรื่องพวกนี้เลยจริงๆ แต่พอมานั่งค้นหาเงื่อนไขทวิตเตอร์ มันก็จะดูไม่ชัดเจน แต่ก็ดูเหมือนจะไม่สนับสนุน
ก็เลยยิ่งงง ว่าเรามีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือเรียกสั้นๆว่ากระทรวง ICT มีไว้ทำอะไรเหรอ กระทรวงนี้เขาไม่เคยเห็นโพสต์แบบนี้กันเลยเหรอ หรือเห็นแต่ทำอะไรไม่ได้
ที่น่าห่วงอย่างยิ่ง ก็คือ ทวิตเตอร์ เป็นสื่อโซเชียล ที่เด็กๆนิยมใช้กันมากที่สุด ก็เลยยิ่งงงกับตรรกะ การปิดสื่อลามกสำหรับคนแก่ ( Pornhub ) แต่เปิดขายตัวกันใน สื่อที่มีเด็กๆเข้าไป ใช้กันอย่างมากมาย
ตกลงยังงัย ใครตอบได้บ้าง??
จึงอยากสอบถามผู้รับผิดชอบ ด้วยว่าเดี๋ยวนี้เรื่องพวกนี้ จัดเต็มกันขนาดนี้ แล้วหรือ คืออาจเป็นสิทธิส่วนบุคคลของผู้ที่ทำอาชีพนี้ แต่ควรจะควบคุมหน่อยไหม ทำไมPornhub จึงสั่งปิดได้ล่ะ งง
1
📌 นี่คือนวัตกรรมของยุค 4.0😂😂😂
📌 กระทรวง ICT เนี่ยมัวแต่ไปจัดการกับ เฟคนิวส์ จนลืมเรื่องจริงขายผ่านจอไปเลยใช่ไหม
🙏🙏ขอบคุณภาพประกอบจาก Twitter และเจ้าของภาพ
โฆษณา