25 ม.ค. 2021 เวลา 00:36 • ปรัชญา
#นภาลัยสมาธิ
ความสัมพันธ์ ความผูกพันธ์นั้นเกิดขึ้นระหว่างความรู้สึกที่ถักทอประกายด้วยแสงสว่าง จงเป็น "ความรัก" หากความรู้สึกมากพอที่จะถักทอออกเป็นแสงสว่าง ความสัมพันธ์ระหว่างวิญญาณคุณกับคนอื่น จะเชื่อมโยงทางพลังงานเกิดเป็นความรักขึ้นมาอย่างมิต้องสงสัย รักนั้นคือการแบ่งปัน คือการให้ มิแตกต่างจาก "แสง"
การทำสมาธิ คือ การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเรากับตัวเอง หากนั้นคือแสง สมาธินั้นจึงเปรียบเสมือนเงา เพื่อดึงจิตอันเป็นอณูของแสงบรมสุขของวิญญาณที่ผ่านประสบการณ์แห่งรักนั้นกลับมา นั่นสิ รักนั้นคือ การแบ่งปัน
"เราไม่สามารถแบ่งปันแสงแห่งรักได้ ทั้งๆ ที่เราขาดแคลน?"
"คุณจะเอาอะไรไปแบ่งปัน เงามืดในใจหรือ?"
แต่เดี๋ยวก่อน สมาธินั้นสามารถให้บางอย่างแก่เราได้นะ สมาธิช่วยเชื่อมโยงแสงภายในของเราออกมาผสานกับบรมสุขจากพระผู้เป็นเจ้า กล่าวคือ ถึงแม้จะมีแต่เงามืด เมื่อมีเงาก็ย่อมมีแสง ทวิภาวะนั้นไม่เคยแยกจากกันไงหละ
เมื่อสมาธิเกิด ความรักจึงเกิด สมาธิ คือ สะพานแห่งทิพยสภาวะ อันเชื่อมตัวตนเราไว้กับร่างกาย นั่นสิเราต้องรับผิดชอบร่างกายเรานะ เมื่อเราทอดทิ้งร่างกายเราไว้ เราจะเอาตัวตนตัวเองไปผูกสัมพันธ์กับใครได้หละ คงพิลึกดี
"เรากำลังผูกเรือที่ฝั่ง แต่ไม่มีเรือ"
อรชุน เจ้าจงมีรักแรกให้กับตัวเองก่อน แน่นอนว่าเราจะต้องรักตัวเองอย่างลึกซึ้ง ลึกล้ำ ปรนนิบัติร่างกายเราให้เข้าสู่การปรนนิบัติ เยียวยา เอาใจใส่ ทั้งทางโลก และทางธรรม แล้ว "รักที่สอง" จะเข้ามาเอง
การพรรณนาถึงความรักนั้น ต่างสะท้อนลงบนท่วงท้ายของทุกการกระทำ เปรียบดั่งปัจฉิมลิขิต ที่ท่านต่างรจนาความเป็นนิรันดร์ให้กับทิพย์สภาวะของความสัมพันธ์ ณ ทิพยสภาวะนั้น สวรรค์ได้ลงมา "รจนา" มิติทางพลังงานแห่งการสื่อสาร เราผสานดวงวิญญาณเข้ากับ "วจนะ"
๑๓๐๗๑๓๐๗๑๓๐๗๑๓๐๗๑๓๐๗๑๓๐๗๑๓๐๗๑๓๐๗
เมื่ออัตตาผลัดออกจากร่างสังขาร เราจึงหมายทิ้งตนให้มองเห็น
บรมสุขจากวิญญาณอันร่มเย็น สะท้อนเห็นเป็นดั่งรอยเงาเราเดิม
ผสานรุ้ง ผสานกาย ผสานแสง ประกายสุข ระยิบงาม ยามเคลื่อนไหว
สะท้อนร่าง หลั่งรินล่องลอยนภาลัย วิญญาณ์ใจหยุดเรียนรู้ ทั้งสามกาล
๑๓๐๗๑๓๐๗๑๓๐๗๑๓๐๗๑๓๐๗๑๓๐๗๑๓๐๗๑๓๐๗
ณ ทิพยสถานแห่งเรือนใจ ความคิดใดใดจะไม่เข้ามาย่ำกราย จิตใจจะเต็มไปด้วยความรัก การให้อภัย สุดท้ายตัวตนที่เป็นเงาพราย จะถูกสลายทิ้งไปเหลือเพียงแสงทิพย์จากสู่แดนสรวง #นภาลัยสมาธิ
ถอดความจากหนังสือ Pharmacy for the Soul - OSHO
ภาพจากอินเตอร์เนต

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา