26 ม.ค. 2021 เวลา 13:59 • ความคิดเห็น
ชีวิตคิดบวก | Ep.5 รู้จักให้อภัยตัวเอง :)
ถ้าเราไม่ให้อภัยตัวเองในอดีต
แล้วเราจะรักตัวเองให้เต็มร้อย
ในวันนี้ได้อย่างไร?
ทุกคนล้วนมีอดีต
และนั่นก็คือเหตุผล
ของการเป็นเราในวันนี้
ไม่มีใครที่ไม่เคยทำผิด
ไม่มีใครที่ไม่เคยล้มเหลว
ไม่มีใครที่ไม่เคยด่าตัวเอง
เราต่างก็เคยผิดพลาด
และมันก็เป็นเรื่องใหญ่
สำหรับเด็กในวันนั้น
เราอาจจะคิดว่า
เราผิดจนไม่น่าให้อภัย
และเราก็ไม่ให้อภัยตัวเอง
ลองย้อนกลับไปในวันนั้น
วันที่เด็กคนหนึ่งก้าวพลาดไป
ลองเข้าไปนั่งในใจเขาหน่อย
เขาทำผิดไปเพราะอะไร?
เข้าใจเขาได้ไหม?
ให้อภัยเขาได้รึป่าว?
ปลดปล่อยตัวเอง
จากความผิดพลาด
ในอดีตเถอะน่ะ
เพราะการยึดติดกับอดีต
นอกจากจะกลับไปแก้ไขไม่ได้
มันยังคงสร้างแรงต้านให้ปัจจุบัน
จงปล่อยว่างทุกความเจ็บปวด
ด้วยการโอบกอดตัวเองเอาไว้
แม้น้ำตาจะไหลก็ขอให้ใจยังแกร่ง
ให้อภัยตัวเองด้วยความจริงใจ
เข้าใจ ยอมรับ และเรียนรู้จากมัน
เพราะอดีตคือครูไม่ใช่ศรัตรูที่จะกักขังเรา
ให้อภัยตัวเอง
ให้อภัยเด็กน้อยในวันนั้น
เด็กที่ยอมมีอดีตเพื่อให้เราเป็นผู้ใหญ่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา