27 ม.ค. 2021 เวลา 08:43 • ความคิดเห็น
ชีวิตคิดบวก | Ep.6 ความรักที่ดี
ถ้าหากการรักใครสักคน มันบั่นทอนคุณค่าในตัวเรา
การเอาตัวเองถอยออกมานั้น มันคงเป็นสิ่งที่ดีกว่า
ต่อให้รักเขามากแค่ไหน ?
เราก็จำเป็นต้องรักตัวเองก่อน
ถ้าเขายังไม่กล้าเสี่ยงที่จะรักเรา
ก็อย่าเอาใจของเราไปเสี่ยงกับเขาเลย
เมื่อเขายังไม่เชื่อในสิ่งที่เราเป็น
ก็ไม่มีเหตุผลให้เราต้องพยายามเพื่อเขา
ความรักที่ดีนั้นควรทำให้เรารู้สึกสบายใจ
มากกว่าทำให้เรารู้สึกกลัวที่จะไม่ถูกรัก
ความรักที่ดีนั้นจะไม่คาดหวังให้อีกคนเปลี่ยน
แต่จะเคารพ ยอมรับ และรักในสิ่งที่เขาเป็น
ความรักที่ดีนั้นจะไม่มีใครคนหนึ่งคนใดถูกหรือผิด
เพราะทั้งสองจะร่วมกันรับผิดชอบในความสัมพันธ์
ความรักที่ดีนั้นควรเกิดจากความรักความเมตตา
ไม่ใช่เกิดจากความเหงาหรือกลัวการอยู่คนเดียว
ความรักที่ดีนั้นควรเกิดจากการกระทำ
มากกว่าการพูดพร่ำเพ้อว่ารักมากเพียงใด
ความรักที่ดีนั้นควรเป็นความเท่าเทียมกัน
ไม่ใช่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดได้ประโยชน์มากกว่า
ความรักที่ดีนั้นควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา
มากกว่าที่จะเรียกร้องจากเขาเพียงอย่างเดียว
ความรักที่ดีนั้นควรมีความเข้าใจยอมรับความต่าง
ไม่ใช่เอาประสบการณ์ตัวเองไปตำหนิตัดสินเขา
ความรักที่ดีนั้นคือความเห็นอกเห็นใจ
ไม่ใช่ความเห็นแก่ตัว 🥰🥰😊
สรุป : ถ้าหากความรักที่เกิดขึ้นเป็นความรักที่ดีแล้วนั้น
มันจะทำให้เรารู้สึกดี มีความสุข และรักตัวเองมากขึ้น
เหมือนที่พี่ภู ( ขุนเขา สินธุเสน เขจรบุตร ) เคยกล่าวว่า
" ความรักที่ดีจะทำให้เรารู้สึกเติบโต และเติมเต็ม " 😁😁

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา