27 ม.ค. 2021 เวลา 08:12 • สัตว์เลี้ยง
🐊🐊🐊เชี่ยะ...ใครเคยอุทานแบบนี้บ้าง😆
2
🐊😆OMGรู้เป่าจู๋น้อนมีสองอัน...มาจะกล่าวบทไปถึงน้อนนน...เหี้ย ! 😁🐊
1
😆ศัพท์คำด่าที่เอามาจากน้อนเหี้ย มีอะไรบ้าง?🐊
🙏Cr. ภาพจาก NICK CHOMNGAM 🙏
🐊🐊🐊 แหมะ แหมะ แหมะ จะด่าใครเหี้ย หรือ ว่าไอ้เหี้ยนี้ต้องระวังกันหน่อย เพราะนอกจากจากอาจจะมีวางมวย และ ยังดึงน้อนเหี้ย หรือ ตัวเงินตัวทองเข้ามาเกี่ยวอีกตังหาก😆ตัวเงินตัวทองทอง หรือ เหี้ยนี้เป็นเป็นสัตว์คู่คนไทยมาช้านาน น้อนมีชื่อชื่อภาษาอังกฤษ (*Asian water monitor) และ ชื่อตามกฎหมายไทยก็คือ...เหี้ยนั้นแระครับ (*เหี้ย หรือ ตัวเงินตัวทอง กับ ตะกวดไม่เหมือนกันนะครับหากมีโอกาสจะมาเขียนถึงตะกวดให้ได้อ่านครับ)🐊🐊🐊
🙏Cr. ภาพจาก Facebook🙏
🐊ซึ่งสมัยก่อนเหี้ยอาจจะยังไม่เป็นสัตว์ที่น่ารังเกรียจ หรือ นำมาใช้ในการด่าทอเสียดสีกันอย่างในปัจจุบัน แต่ ! ด้วยพฤติกรรมตามธรรมชาติของมันซึ่งกัดกินซากศพ และ ซากสัตว์ตามป่าช้า หรือ ที่ต่างๆ คนก็เลยรังเกรียจ และ นำมาใช้ด่ากันจนถึงปัจจุบัน😆
1
🐊อีกหนึ่งประวัติคือเป็นการเรียกเพี้ยนกันของคนไทยสมัยก่อนโดยจะเรียกคนจีนที่กฎบว่าตั๋วเฮีย (*ตั๋วเฮียซึ่งแปลว่าพี่ชาย) แล้วอาจจะเพี้ยนมาเป็นตัวเหี้ยก็เป็นได้ ฮ่าาๆ โดยประวัติศาสตร์เคยเขียนไว้ด้วยว่าในสมัยรัชกาลที่ 1 ก็มักนิยมรับประทานไข่เหี้ยกันอีกด้วย ขนมไข่เหี้ยก็บังเกิดขึ้นในสมัยนั้นด้วยเช่นกัน แต่! เปลี่ยนแล้วในปัจจุบันเป็นไข่หงส์แทน✅✔️
🐊เหี้ยเป็นอีกหนึ่งกลไกธรรมชาติซึ่งเค้าจะทำหน้าที่เป็นผู้กำจัดซากไม่ให้ซากสัตว์น้อยใหญ่ที่ตายแล้วย่อยสลาพไปอย่างช้าๆ เค้าจะทำหน้าที่ย่อยเร่งให้มันย่อยสลายเร็วกว่าเดิม แต่ น้อนไม่ได้กินซากสัตว์เป็นหลักกนะอาหารของน้อนคือสัตว์น้ำขนาดเล็ก📌ซึ่งน้ำย้อยของเหี้ยนั้นมีลักษณะพิเศษคือมีความเป็นกรดสูงโดยแบคทีเรีย และ โรคที่เกิดในสัตว์จะไม่สามารถทำอะไรน้อนได้ครัช📌เวลาผสมพันธ์เหี้ยเพศผู้จะมีอวัยวะเพศถึงสองอันด้วยกัน WOW มันจะใช้ข้างที่ถนัดที่สุดผสมกับตัวเมีย📌
(โห่ อะไรจะทำสำรองมาได้ขนาดน้านนฮ่าาๆ)
1
🐊คนในปัจจุบันก็เอาน้อนเหี้ยเป็นมาเป็นคำด่า ว่ากล่าว เปรียบเปรย ซึ่ง! ก็ยังได้ยินกันอยู่ในทุกๆวันตามสื่อเสพต่างๆ บางคนด่าแล้วไม่ได้คิดอะไรเพราะว่าสนิทสนมกัน แต่ ! บางคนนี้ไม่ได้เลยหากเอ่ยขึ้นมาแล้วตาเขียวปั๊ดกำหมัดรอไว้ก่อนเลย 📌อีกหนึ่งคำสร้อยที่ใช้ด่า ใช้ขึ้นต้น ใช้ลงท้าย หรือแม้กระทั้งเรียกชื่อ ก็มาจากลายดอกๆ ทองๆ บนตัวน้อนนี่แระครับ😆ผมนึกไม่ถึงเลยทีเดียวว่าเอามาเป็นคำด่าได้ด้วยรึเนี๊ยะ😆😆คริคริ
✌น้อนนอนนิ่งเบย💓
📌Cr. ภาพจากทวีตเตอร์📌ลายดอกๆ ทองๆ บนตัวน้อน ที่หลายคนเอามาเป็นคำด่า คำสร้อย ขึ้นต้น ลงท้ายนั้นเองครัช📌
🙂ขนมไข่เหี้ย หรือ ขนมไข่หงส์ อร่อยมว๊าก Cr. ภาพจาก Facebook 🙂
ปัจจุบันนี้บางคน Amazing มากไปอี๊กนำน้อนเหี้ยมาเป็นสัตว์เลี้ยง เลี้ยงกันแบบถึงพริงถึงขิงถึงขั้นกินนอนด้วยกันเลยทีเดียว โดยน้อนเหี้ยบางตัวมีราคาแพงมาก 6 - 7 หลักก็ยังมี ซึ่งราคาที่ว่าแพงๆนี้ขึ้นอยู่กับสี กับ ลายบนตัวน้อนนั้นเองครัช🐊⭐
🙏ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านมาติดตามมา comments ไว้เจอกันบทความหน้านะครับ 🙏
📌🙏ข้อมูลเพิ่มเติม
โฆษณา