2 ก.พ. 2021 เวลา 09:00 • เกม
ชวนมาเช็คกันดูว่า คุณหน่ะเป็นผู้เล่นบอร์ดเกมในสายไหนกันบ้าง เลื่อนลงไปดูได้เลย
มาเริ่มกันที่สายแรก
สายเหยื่อ : ถ้าคุณเป็นสายนี้ แปลว่าคุณมักจะตกเป็นเหยื่อของบรรดาเพื่อน ๆ อยู่เสมอ ถ้าเกมบลัฟคุณก็ตายคนแรก หรือ เล่นเกมแนวอื่นคุณก็มักจะโดนเพื่อนรุมกันยำเสมอ เรียกได้ว่าเป็นเหยื่ออารมณ์ของแท้
สายมัลติทาสก์ : คุณชอบที่จะทำหลายอย่างพร้อมกัน เล่นบอร์ดเกมไป มือจับมือถือ ตอบแชท ตอบไลน์ พร้อมภาพวาดฝันในหัวว่ามื้อต่อไปจะกินอะไรดี แต่เดี๋ยวนะ? กลับมาที่เกมก่อนสิ (เขย่าแขน)
สายมู(เตลู) : สิ่งศักดิ์สิทธิ์ล้วนอยู่รอบตัว จะทอยเต๋า จั่วไพ่ หรือจะทำอะไร คุณก็มักจะสวดภาวนาถึงสิ่งเหล่านั้น และหวังว่าผลความดีที่คุณทำมา จะช่วยดลบันดาลให้คุณโชคดีในเกมนี้ บางทีเพื่อนก็ต้องสะดุ้งเมื่ออยู่ ๆ คุณก็สวดมนต์ขึ้นมา “อะนันตะปัดชะเย อะปัดติเถเถนา” (เดี๋ยวนะมันใช่เหรอ!?)
สายบวก(ลุยแหลก) : คุณพร้อมฟาดปากกับทุกสิ่งอย่างที่ขวางหน้า จะเพื่อน จะศัตรูในเกม “ก็มาดิคร้าบ” พร้อมบวกกันมานานแล้ว
สายเนื้อเรื่อง : ความสนุกของเกมอยู่ที่เนื้อเรื่องอันน่าติดตาม ซึ่งสิ่งนี้ทำให้คุณหลงใหลจนลืมวันลืมคืน เหมือนเสพติดซีรี่ส์เรื่องโปรดก็มิปาน บอร์ดเกมไหนมีสตอรี่ มีเนื้อเรื่องบอกเลยว่ามีเหรอที่คุณจะพลาด
สาย(ไม่)นอน : การนอนคืออะไร มีแต่โต้รุ่ง อีกรอบเดียวไม่มีทางเป็นจริง เพราะคุณพร้อมที่จะเปิดตายันเช้า เพียงเพื่อที่จะเล่นบอร์ดเกม พร้อมประโยคเด็ด “ใครเขานอนกัน”
สายครอบครัว : คุณเป็นคนเน้นเล่นบอร์ดเกมกับครอบครัว สานสัมพันธ์กับคนในบ้าน แน่นอนล่ะว่า สิ่งที่จะกระชับความสัมพันธ์ได้ดีที่สุดก็คือบอร์ดเกมนี่ล่ะ! เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย เป็นกิจกรรมร่วมกันภายในบ้าน
สายขี้ลืม : เดี๋ยวนะ ตานี้ตาใคร เดี๋ยวนะ กฎเกมนี้มันว่าอะไรนะ เดี๋ยวนะแล้วเรามาทำอะไรกันที่นี่ ถ้าคุณมักจะลืมเวลาเล่นบอร์ดเกมอยู่เสมอ สายนี้ก็ เดี๋ยวนะ แล้วนี่เรากำลังทำอะไรกันอยู่
สายกินจุกจิก : กองทัพต้องเดินด้วยทอง ของกินมักจะติดมือคุณเสมอเวลาที่เล่นบอร์ดเกม เล่นไป กินไป นี่ล่ะความเพลิดเพลิน แถมความอร่อย เล่นไปกินไปเคี้ยวหนุบหนับ มือจับบอร์ด (อย่าลืมเช็ดมือ!)
สายโรล(เพลย์) : คุณชอบที่จะสวมบทบาทไปกับเกมที่เล่น เพราะมันสนุกที่เราจะได้จินตนาการ และลองสวมบทบาทเป็นตัวตนอื่นที่แตกต่างจากตัวเองในยามปกติ ไม่ว่าจะเป็นบทบาทคนใจเกเร หรือ ลุงแถวบ้าน คุณก็พร้อมที่สวมบทบาทอย่างเต็มที่และสนุกไปกับมัน
สายแข่งขัน : คุณมาที่นี่เพื่อแข่งขัน มาเพื่อชนะ ไม่มีอะไรสำคัญและหอมหวานกว่าความรู้สึกในการได้รับชัยชนะ ท่ามกลางหมู่เพื่อนอีกแล้ว คุณพร้อมทำทุกอย่างเพื่อคว้าชัยชนะมาไว้ในกำมือ
สายนักคิด : คิดข้ามวัน ข้ามเดือน ข้ามปี การตัดสินใจในแต่ละรอบของการเล่นช่างยากลำบาก จนบางทีเพื่อนก็คิดว่าคุณหลับใน ทำไมถึงคิดนานแบบนี้ และเขาว่ากันว่ารูปปั้นนักคิดนั้นคือนักเล่นบอร์ดเกมที่คิดนานจนตัวเองกลายเป็นหิน มันจะจริงไหมน๊า
สายเนิร์ดบอร์ด : เรื่องบอร์ดเกมไม่มีอะไรที่คุณไม่รู้ สงสัยอะไรถามได้ตอบได้ดั่งอับดุล บางทีคุณก็มักจะมีเกมใหม่ ๆ มาชวนเล่นกับเพื่อนของคุณอยู่เสมอ และพร้อมที่จะอธิบายยาวยืดเพื่อให้เพื่อนเข้าใจ เพราะชีวิตของคุณหายใจเข้า-ออกคือบอร์ดเกม
สายขี้เกียจ : เพื่อนจ๋า เดินให้หน่อย เพื่อนจ๋า จั่วให้หน่อย เพื่อนจ๋า เล่นแทนหน่อย นี่ล่ะคือคุณ พลังงานร่างกายมีจำกัด ทำไมต้องเสียพลังงานเล่นด้วยในเมื่อ คุณใช้ให้เพื่อนเล่นแทนได้
สายตอแหล : โกหก หลอกลวง ตอแหล นี่ล่ะที่คุณถนัด คุณมักจะใช้ฝีปากในการเล่นลิ้น หลอกล่อเพื่อน ๆ อยู่เสมอให้เพื่อนเล่นเกมไปตามที่คุณต้องการ ไม่มีอะไรสนุกไปกว่าการได้ปั่นหัวเพื่อน ๆ อีกแล้ว
สายตอแหล : โกหก หลอกลวง ตอแหล นี่ล่ะที่คุณถนัด คุณมักจะใช้ฝีปากในการเล่นลิ้น หลอกล่อเพื่อน ๆ อยู่เสมอให้เพื่อนเล่นเกมไปตามที่คุณต้องการ ไม่มีอะไรสนุกไปกว่าการได้ปั่นหัวเพื่อน ๆ อีกแล้ว
สายกลยุทธ์ : ถ้าคุณเป็นผู้เล่นสายนี้ แปลว่าทุกก้าวในการเล่นเกมของคุณล้วนเต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยมที่คิดเอาไว้เป็นอย่างดี เมื่อผ่านการวางแผนอย่างถี่ถ้วนในทุกการเล่น ชัยชนะย่อมตกอยู่ในกำมือ
สายคนชั่ว : เป้าหมายของเกมไม่สำคัญ ใครจะชนะไม่สำคัญ ขอแค่เหล่าบรรดาเพื่อน ๆ ของคุณฉิบหาย นั่นล่ะ คือความสุขของคุณ คุณพร้อมที่จะป่วน พังแผน ซ้ำขยี้ เพื่อน ๆ ทุกครั้งที่มีโอกาส ดังสุภาษิตที่ว่าเห็นคนล้มแล้วต้องกระทืบ
สายเดี่ยว : สายสำหรับคนชอบเล่นบอร์ดเกมแบบเล่นคนเดียว เกมเล่นคนเดียวคือสไตล์ที่คุณชื่นชอบ หรือ บางทีอาจเป็นเพราะเพื่อนเท คุณเลยต้องมาเป็นสายนี้อย่างจนใจ
สายคนดี : สายสำหรับคนดี๊คนดี ของผองเพื่อน คุณพร้อมที่จะช่วยเหลือเพื่อนร่วมวงอยู่เสมอ เมื่อมีโอกาส หรือ ไม่ว่าเพื่อนจะดีลขออะไรมา คุณก็พร้อมที่จะตอบรับอยู่เสมอ
ไหนใครเป็นสายอะไรลองคอมเมนต์มาบอกกันหน่อย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา