29 ม.ค. 2021 เวลา 13:40 • ธุรกิจ
Food Emoji Challenge EP.1 ; มาเปิดประวัติของ Emoji กัน 🍽 🍽 🍽 🍽 🍽🍽 🍽 🍽 🍽 🍽🍽 🍽 🍽
ประวัติของ Emoji
'Emoji' เป็นคำภาษาญี่ปุ่น แปลว่า 'ตัวอักษรภาพ' ถูกคิดค้นในปี ค.ศ.1999 โดยพนักงานของบริษัทเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่แห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น
เขาเกิดความคิดที่จะสร้างเจ้า 'Emoji' นี้ ตอนนั่งดูรายการพยากรณ์อากาศ ที่ใช้สัญลักษณ์รูปพระอาทิตย์ แทนคำว่า อากาศดีหรือมีแดดออก ☀️🌞🌤
ประจวบกับขณะนั้น เริ่มมีการส่งข้อความทางมือถือได้ โดยส่งได้ไม่เกิน 250 ตัวอักษร การมี 'Emoji' เลยถือเป็นการลดจำนวนตัวอักษรที่จะใช้ลงได้อีกด้วย
Emoji ชุดแรก
แน่นอนว่าการใช้ 'Emoji' ประสบความสำเร็จในเวลาไม่นาน และเริ่มมีผู้พัฒนาขึ้นมาหลายชุด จากหลายบริษัท จากชุดแรกที่มีเพียง 176 ภาพ ในปัจจุบัน 'Emoji' ถูกขนานนามให้ว่าเป็น 'ภาษาที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์'
และมีจำนวนให้เราได้เลือกใช้มากถึง 3,000 กว่าภาพเลยทีเดียว
Emoji ในระบบปฏิบัติการต่างๆ 😂😂
การที่มีหลายบริษัทออกมาพัฒนา 'Emoji' นั้น ก็ทำให้เกิดปัญหาขึ้น นั่นคือ สัญลักษณ์ในแต่ละบริษัทมักจะไม่ตรงกัน และอาจเกิดการเข้าใจผิดในการสื่อสารได้
'Unicode' จึงเกิดขึ้น โดยเป็นบริษัทที่กำหนดมาตรฐานสากลของ 'Emoji' ให้ออกมาหน้าตาคล้ายกัน อาจต่างกันได้เล็กน้อยในแต่ละระบบปฏิบัติการ และยังเป็นบริษัทที่คิดค้น 'Emoji' ใหม่ๆในแต่ละปีอีกด้วย
อย่างไรก็ตาม แม้ 'Emoji' จะทำให้อีกฝ่ายเข้าใจความรู้สึกของเราได้มากขึ้น แต่การเห็นหน้าและสัมผัสความรู้สึกที่แท้จริงผ่านรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ย่อมไม่มี Emoji ไหนมาทดแทนได้ 🙂🙃
ประวัติของ Emoji
แน่นอนว่าใน 'Emoji' มากกว่า 3,000 ภาพนั้น มีรูปอาหารรวมอยู่ด้วย เราเลยมีกิจกรรมสนุกๆมาชวนทุกคนเล่นกัน 'Food Emoji Challenge' นั่นเอง
เป็นการรีวิวอาหารตาม 'Emoji' ค่ะ จะมีอะไรบ้างนั้น ตามมากันได้เลย
🍕Pizza ; Dean and Deluca (หลายสาขา)
- Pepperoni pizza (175บาท) ร้านนี้ทำให้เราชอบพิซซาหน้า pepperoni ค่ะ แป้งกรอบหอม กินคู่กับ pepperoni แล้วดีมาก ไม่ต้องใช้ซอสใดๆก็ลงตัว
1
🧆Falafel ; Shoshana Israel Restaurant (ถนนข้าวสาร)
- Falafel (80บาท) เป็นอาหารตะวันออกกลาง ทำมาจากถั่วชนิดต่างๆ เอาไปทอด เป็นถั่วทอดที่อร่อยมาก กรอบนอกนุ่มในเลย
2
🍦Soft Ice Cream ; IKEA Restaurant (บางนา, บางใหญ่)
- Soft serve (8บาท) ไอติมราคาน่ารักใน Ikea เป็นรสวานิลลา รสชาติเบาๆ เนื้อไอติมนุ่ม ปริมาณถือว่าคุ้มราคาค่ะ
1
Food Emoji Challenge EP.1
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ 'Emoji' ยังมีอีกมาก รวมถึงอาหารใน 'Food Emoji Challenge' ก็เช่นกัน ติดตามต่อได้ใน EP หน้าค่า
ใครมีรูปอาหารที่เหมือน 'Emoji' บ้างมั้ยคะ comment มาร่วมสนุกกันได้เลย 🌭🍗🍤🍙🍳🥦🍉🌽🥨🍰🍨🍵
โฆษณา