30 ม.ค. 2021 เวลา 06:55 • หุ้น & เศรษฐกิจ
รีวิวการเปิดบัญชีกองทุนรวมง่าย ๆ ภายใน 5 นาที
Credit : pixabay.com/th/vectors/bitcoin-การลงทุน-ธุรกิจ-การทำกำไร-5675758/
🙏สวัสดีครับ หลังจากที่ผมเคยลงบทความเล่าเรื่องราว
การเปิดบัญชีกองทุนรวมครั้งแรกของผมไปแล้ว
รวมทั้งได้พาพวกเราไปรู้จักกับกองทุนรวมคืออะไร
ในเบื้องต้นกันไปแล้วนั้น.
ในบทความนี้ผมจะมารีวิวการเปิดบัญชีที่ง่ายแสนง่าย
เท่าที่ผมเคยทำมานะครับ (ส่วนตัวนะครับ)
โดยเงื่อนไขก็คือ เราต้องเป็นลูกค้ากับธ.กสิกรไทย
มีบัญชีเงินฝากออมทรัพย์กับธนาคาร เท่านั้นเราก็สามารถไป
ดาวน์โหลด แอพ K-Plus มาใช้งานและทำตามขั้นตอน
ใน link นี้เพื่อสมัครใช้ K-Plus ได้เลยครับ 👇
✅ จากนั้นเรามาดูกันว่าขั้นตอนที่เราจะเปิดบัญชีกองทุนรวมผ่านแอพ K-Plus นั้นก็จะมีดังนี้ครับ
Login เข้าแอพแล้วมาที่หน้าจอธุรกรรมนี้ได้เลยครับ
หน้าจอนี้ถ้าคนมีกองทุนอยู่แล้วก็จะมีไว้ดูภาพรวมของการลงทุนเราทั้งหมดครับ
ให้เราตอบตกลงไปเพื่อจะทำการเปิดบัญชีครับ
ถึงตรงนี้เราก็อ่านเงื่อนไขต่าง ๆ และกดยอมรับไปครับ
ทำการกรอกข้อมูลส่วนตัวให้เรียบร้อยและเลือกบัญชีที่จะใช้ทำธุรกรรมกับกองทุนครับ
ถึงตรงนี้จะเป็นการแจ้งว่าเราทำการเปิดบัญชีเสร็จเรียบร้อยแล้วแต่จะยังซื้อขายไม่ได้ต้องทำขั้นตอนต่อไปก่อนครับ
ขั้นตอนสุดท้ายแล้วก็คือการทำแบบประเมิน หลังจากทำเสร็จก็เป็นอันเปิดบัญชีและพร้อมทำการซื้อขายได้เลยครับ
เห็นมั้ยล่ะครับ ขั้นตอนไม่ยุ่งยากเลย ผมใช้เวลารวม ๆ แล้วประมาณ 5 นาทีก็ทำเสร็จแล้วครับ 😊😊
สำหรับการเปิดบัญชีกองทุนรวมผ่านแบงค์อื่น ๆ นั้นก็จะมีขั้นตอนแตกต่างกันออกไป แต่ไม่มากนัก โดยรวมก็จะคล้าย ๆ กัน
แต่เนื่องจากผมมีใช้งานของ K Plus อยู่แล้ว
จึงหยิบยกนำมารีวิวครับ
ทั้งนี้ผมได้แนบ link สำหรับของ ธนาคารอื่น ๆ มาให้ด้วยที่ด้านล่างนี้ครับ พอให้เป็นตัวอย่างเพิ่มเติมครับ 😄
หากเพื่อน ๆ ชื่นชมในบทความนี้
สามารถกด like กด share หรือ แนะนำติชมมาได้เลยนะครับ
ผมยินดีน้อมรับไปปรับปรุงให้ดีขึ้นในครั้งต่อ ๆ ไป
สำหรับวันนี้ก็คงพอเท่านี้ก่อน
แล้วพบกันใหม่ในตอนต่อไปครับ 🙏😊❤️
เรียบเรียงโดย
ปั้นเงินออม
30 มกราคม 2564
โฆษณา