1 ก.พ. 2021 เวลา 04:26 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ กลุ่มแมงเม่า GameStop ยังคงกระจายพลไปตลาดอื่นอย่างต่อเนื่อง ! หลังผู้คุมกฏไล่ปิดไม่ให้เทรดหุ้นปั่นบางตัว เม่าจึงยกทัพเข้าซื้อ Silver (โลหะเงิน) เพราะเป็นตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ที่ควบคุมกฏโดยคนละหน่วยงาน และเหล่ากองทุน Wall Street ก็ทำการ Short กดราคา Silver อยู่เยอะด้วย ! ล่าสุดร่วมกันดันราคา Silver พุ่งขึ้น 10% แล้วเช้านี้
กลุ่มเม่านี้ไม่ได้มาเล่นๆ เพราะพวกเขาได้เขียนบทวิเคราะห์ไว้ยาวเหยียดว่าทำไม Silver ควรเป็นเป้าหมายต่อไป ?
ทางแอดจะมาเขียนอธิบายให้ฟังอย่างละเอียดกันครับ
📌 #อัพเดทสถานการณ์ล่าสุด ของมหากาพย์ GameStop เกมส์ล้างแค้นของแมงเม่าต่อนายทุน Wall Street กันอย่างต่อเนื่องนะครับ
1️⃣ ทางแอดบอกไว้แล้วว่าสถานการณ์นี้ยังไม่จบง่ายๆแน่นอน ใครไม่อยากพลาดความคืบหน้าสำคัญล่าสุด #แนะนำให้กดติดตาม และตั้งค่าที่เมนูมุมขวาบนของเพจให้เป็น "#Favourites" หรือ “#รายการโปรด” ไว้ได้เลยครับ 😊
2️⃣ เช้าวันนี้ถึงแม้ตลาดหุ้น Pre-market ของ GameStop ยังไม่เปิด แต่หลายฝ่ายเชื่อว่าราคาหุ้น GameStop จะพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องแน่ๆ ดูจากการรวมตัววางแผนของกลุ่มเม่านั้นยัง Active ไม่เลิก (เหมือนกับถ้าแกนนำยังไม่ยอมแพ้ ทัพก็ไม่ถอย 🤣)
3️⃣ ประกอบกับการที่เหล่ากองทุน Wall Street ที่ยังไม่ยอมแพ้ในอาทิตย์ที่ผ่านมา ยังไม่ยอมปิดสัญญา Short บางรายในอาทิตย์ที่ผ่านมา อาจจะกลับไปคำนวนในช่วงพักรบเสาร์อาทิตย์อย่างถี่ถ้วนแล้วว่า #ยื้อไปก็คงไม่สามารถต้านได้
พวกเขาอาจต้องรีบเข้าซื้อปิดสัญญาที่ราคาขาดทุนทิ้งไปบ้าง ยอมกระจายเงินที่ตัวเองทำกำไรมาหลายปีบนรายย่อยคืนทิ้งกลับไปให้ประชาชน (หากเขามาซื้อจริงก็อาจทำให้ราคาพุ่งขึ้นได้ต่อเนื่อง)
4️⃣ อีกสัญญาณที่ชี้ว่าความวุ่นวายในตลาดหุ้นจะยังไม่จบแน่ๆก็เพราะ เช้านี้เปิดมาตลาดหุ้น Dow Jones ก็ร่วงทันที -200 จุด เพราะเหล่านายทุนใหญ่คงต้องรีบขายหุ้นที่ยังกำไรอยู่ตัวอื่นๆมาเก็บเป็นเงินสดเพื่อสู้กับเม่าในสมรภูมิ GameStop , AMC, Blackberry และหุ้นเล็กตัวอื่นๆที่กำลังโดนปั่นต่อไป
2
📌 ถึงแม้จะมีข่าวการเคลื่อนพลและขยายการล้างแค้นขึ้นเป็นวงกว้าง แต่เช้านี้คงไม่มีตลาดไหนที่จะได้รับความสนใจไปมากกว่า #Silver (โลหะเงิน) อีกต่อไปแล้ว
5️⃣ เพราะว่าตลาดสินค้าโภคภัณฑ์นั้นเปิดในวันธรรมดาถึงเกือบจะ 24 ชั่วโมง (มีปิดตลาดเพื่อ Maintenance ระบบบ้างแค่ 1-2 ชั่วโมง) ทำให้พอระฆังดังเมื่อเปิดเช้าวันจันทร์ กลุ่มเม่าก็เร่งเข้าซื้อดันราคาสัญญา Futures Silver ขึ้นทันทีเกือบ +10%
6️⃣ เช้านี้ราคาโลหะเงินในตลาดดีดขึ้นจาก 27 เหรียญต่อออนซ์ ขึ้นมาที่ระดับ 29 เหรียญต่อออนซ์แล้วเช้านี้
📌 #เหตุผลของชาวเม่าสมองแหลม ใน Reddit หรือกลุ่ม Wall Street Bets ได้ให้ไว้ว่า Silver ควรเป็นเป้าหมายในการโจมตีก็เพราะ
7️⃣ ตลาดโลหะเงินเป็นตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ที่โดนควบคุมและกดดันราคาอยู่อย่างหนักที่สุด (most manipulated commodit oyn earth) ซึ่งคนที่อยู่เบื้องหลังการกดดันก็คือเหล่านายทุนและกองทุน Wall Street ทั้งหลายนั้นเอง
8️⃣ ไม่ว่าใครจะสั่งการอยู่เบื้องหลังการกดราคาโลหะเงินอยู่ แต่ราคานั้นลดลงต่ำมากกว่าพื้นฐานความเป็นจริงอยู่
9️⃣ หากเราคำนวนตามอัตราเงินเฟ้อในช่วง 40 ที่ผ่านมา ที่เมื่อก่อนราคาโลหะเงินยังเทรดอยู่ที่ 5 เหรียญต่อออนซ์ในปี 1980 มันเป็นไปไม่ได้เลยที่ทุกวันนี้ราคาโลหะเงินจะยังคงอยู่ที่ระดับ 20 เหรียญต่อออนซ์เท่านั้น หากเราคำนวนด้วยอัตราเงินเฟ้อย้อนหลัง (Inflation Adjusted Silver) ราคาควรจะขึ้นไปอยู่เกิน 1,000 เหรียญต่อออนซ์แล้วด้วยซ้ำ
🔟 ในสมัยก่อนราคาส่วนต่างระหว่างทองคำกับโลหะเงินเคยต่างกันอยูที่อัตราส่วน 8 ต่อ 1 (Gold To Silver Ratio) หรือหมายความว่า ถ้าราคาทองคำอยู่ที่ 8 เหรียญต่อออนซ์ ราคาของโลหะเงินก็ควรจะอยู่ที่ 1 เหรียญต่อออนซ์
แต่ทุกวันนี้อัตราส่วนกลับดีดขึ้นสูงกลายเป็น 70 ต่อ 1 เท่าไปแล้ว ! ราคาทองดีดขึ้นไปอยู่ที่ 1,850 เหรียญต่อออนซ์แล้วในขณะที่ราคาโลหะเงินกลับยังอยู่ที่ 25 เหรียญต่อออนซ์เท่านั้น ! มันไม่ควรเป็นเช่นนี้เลยในสายตาพวกเรา
1
1️⃣1️⃣ อีกทั้งโลหะเงินยังเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการผลิตสินค้าที่จะช่วย #ลดโลกร้อนลงอีกด้วย ทุกวันนี้เทคโนโลยีที่เกี่ยวกับพลังงานสะอาดต่างๆมีความจำเป็นที่ต้องใช้โลหะเงินในการผลิตเป็นสื่อกลางในการส่งถ่ายไฟฟ้า แต่ที่ผ่านมาการที่เรายังไม่เร่งลดโลกร้อนกันอย่างจริงจังทำให้ความต้องการใช้ Silver ยังไม่ดีดขึ้นมากพอ
1️⃣3️⃣ #แต่พวกเราจะรอให้เหล่ากองทุน Wall Stree เข้ามาซื้อและปั่นราคา Silver ก่อนหน้าพวกเราเมื่อไหร่ก็ตามที่คนเริ่มหันมาลดโลกร้อนกันมากขึ้นหรือ ?
หรือพวกเราควรจะรวมตัวกันซื้อตัดหน้าพวกเขาและทำให้พวกเขาสุญเสียเงินจากการ Short ราคา Silver และกดดันตลาดอยู่
📌 พวกแมงเม่าใน Wall Street Bets กล่าวว่าไม่อยากให้ทุกคนที่หวังเข้ามารวมตัวกันหวังถึงผลกำไร (ถึงแม้พวกเขาเชื่อว่าตลาด Silver ควรจะราคาสูงกว่านี้มาก) แต่อยากให้ทุกคนเข้ามาซื้อเพราะหวังที่จะ #ล้างแค้นเหล่ากองทุน Wall Street ให้ปิดสัญญา Short เหล่านี้ออกไปให้ได้
2
เพราะว่าถ้าพวกเราสามารถบีบให้กองทุนปิด Short การขาดทุนของพวกเขาก็จะเป็นกำไรกลับคืนมาสู่สังคม ในขณะที่ #เงินที่รายย่อยและผู้ประกอบการในโลหะเงินที่ต้องสูญเสียไปในช่วงหลายปีที่ผ่านมากลับไปอยู่ในกระเป๋าของเหล่านายทุนใน Wall Street
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา