1 ก.พ. 2021 เวลา 11:55 • ประวัติศาสตร์
🐚หึ่มม !!! ก็จริงสิงั้น? ที่คนเฒ่าคนแก่เล่าว่าแถวนี้ขุดลงไปก็เจอแต่เปลือกหอย🐚🐚
2
📣⭐สืบเนื่องจากข่าววันที่ 6 พฤศจิกายน 63 คลายสงสัย!?🐋🐳🐚 📌 ส่งกระดูกไปตรวจธาตุคาร์บอน -14 (C-14) มาแว้วว...ผล!วาฬตัวนี้มีอายุไม่ต่ำกว่า 3800 ปีซึ่งก็เป็นหลักฐานได้ว่าแถวๆนี้เคยมีความเกี่ยวเนื่องกับโลกทะเลมาก่อน OMG 😱 😱 🐳🐋
8
Cr. ภาพจาก Twitter
🎶🎶มีวาฬตัวนึงลอยว่ายน้ำมา ดูเจ็บช้ำทรวงอุรากว่าที่เคย🎶 ในหัวเนี๊ยะเพลงวาฬเกยตื้นของคุณกันกันก็มา😂🐳เข้าเรื่อง...
3
Cr. ภาพจาก Twitter
🐳🐋ซากคุณทวดดดวาฬคุณนี้ขุดพบเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2563 ตำบล อำแพง อำเภอ บ้านแพ้ว จังหวัด สมุทรสาคร ห่างจากชายฝั่งทะเลประมาณ 12 - 15 กิโลเมตร ขณะสำรวจก็ยังพบซากสิ่งมีชีวิตที่น่าตื่นเต้นอีกมากมาย เช่น ฟันฉลาม ฟันกระเบน เปลือกหอย ปูทะเล เพรียงทะเล เศษไม้
💓วาฬบรูด้า Cr. ภาพ Twitter 💓
Cr. ภาพจาก Twitter
🐋🐚😯เอาล่ะครับทุกๆคนผมเองก็จะไม่ลงลึกเรื่องทฤษฎีมากเท่าไหร่หรอกนะครับเพราะผมไม่ใช่นักวิชาการ หรือ ผู้เชี่ยวชาญ แต่! สำหรับผมเนี๊ยะก็เป็นเรื่องที่ทำให้ตื่นเต้นได้ไม่น้อย จู่ๆ ใครจะไปรู้ล่ะครับว่าจะเจอซากวาฬที่บ้านแพ้วจริงป่ะครับ?อะไร?ก็เป็นไปได้ 😱😱😱 จริงๆแล้วไทยเราก็เคยขุดพบซากวาฬมากก่อนเป็นซากวาฬฟินที่เก่าแก่ที่สุดขุดพบที่หมูบ้านวิจิตรธานี ถนนบางนา - ตราด ขุดพบตอนสร้างหมู่บ้าน แต่บางชิ้นกลายป็นฟอสซิล(หิน)ไปล๊าวววน้าา🐳🐳🐳🐳🐳
2
🙏ซากวาฬ🙏
🐳🐳🐳สำหรับเคสนี้ซึ่งก็มีหลายความคิดเห็น หลายทฤษฎีกันออกไป บ้างก็ว่าเป็นการเกิดดินทับถมใหม่ ปรากฏการณ์ถอยร่นของระดับน้ำทะเล บ้างก็ว่าสมุทรสาครเคยจมอยู่ใต้ทะเล บ้างก็ว่าเป็นการรุกของน้ำทะเล บ้างก็ว่าเคยเกิดภัยพิบัติ และ ความคิดเห็นอื่นๆอีกมากมาย บลา บลา บลา อย่างน้อยผมก็คิดว่าเป็นการชี้ให้เห็นว่าทะเลไทยมีความสมบูรณ์มากมายมาก่อนเราจะเกิดเป็นล้านล้านปี ซึ่งปัจจุบันหากจะดูสัตว์อะไรจำพวกนี้ก็เป็นเรื่องที่ยากเย็นแสนเข็ญ หาดูได้ยากมากในทะเลไทย และ เค้าเองก็ไม่ค่อยจะออกมาแสดงตัวให้เราเห็นบ่อยครั้งนัก
1
🏝🏖อาจจะมีข่าวพบเจอสัตว์ทะเลบ้างอยู่เป็นเนืองๆ เช่น ปลาโลมาอิรวดี ปลาโลมาหัวโหนก หรือ ปลาโลมาเผือก ปลาวาฬบรูด้า ก็บ่งชี้ได้ว่าทะเลไทยเราก็ยังคงมีความอุดมสมบูรณ์อยู่บ้าง📌😣หากการขุดพบเจอซากสัตว์ดึกดำบรรพ์เหล่านี้ก็สะท้อนว่าความสมบูรณ์ทางทะเลของไทยของเรามีมานานแสนนานมาแล้ว ไม่ใช่ว่าที่จะมาฟื้นฟู จะมาสมบูรณ์ เพราะการส่งเสริมให้รักทะเล แล้วทะเลก็จะสมบูรณ์ได้เองนะ หากแต่!ยุคของเราซะอีกที่ค่อยๆ ทำลายความสมบูรณ์ทะเลลงช้าๆ ด้วยความเจริญที่จำเป็นบ้าง และ ไม่จำเป็นบ้างเบียดเบียนธรรมชาติในทุกๆวัน และอย่าลืมบางครั้งธรรมชาตินั้นแหละที่จะมาทวงคืนเราในรูปแบบต่างๆ ตัวอย่างเช่นภัยพิบัติทางธรรมชาตินั้นเอง⭐ฝากไว้ให้ kisssss
7
🙏ขอบคุณที่มาอ่านผลงาน และ เข้าติดตามให้กำลังใจ📣บทความหน้าจะเขียนเกี่ยวกับเรื่องอะไรฝากติดตามชมด้วยครับ💓
โฆษณา