5 ก.พ. 2021 เวลา 02:00 • บันเทิง
เพราะเราต่างก็เป็นพาวเวอร์แบงค์ให้กันและกัน Eiweiw The Glass Girls
แม้ว่าจะตามไอดอลหลายวงก็จริง แต่ส่วนตัวผมเองแล้ว ก่อนหน้านี้ยังไม่ได้เข้าโครงการพิชิตนอกจักรวาลสักเท่าไหร่นัก อันเนื่องมาจากการโฟกัสใน 48 Group เสียซะส่วนใหญ่ เลยไม่ค่อยได้มีเวลาออกมาเปิดโลกกว้างเท่าที่ควร
แน่นอนครับว่า เรื่องราวนี้จะเป็นครั้งแรกของเพจที่เราจะพูดถึงสมาชิกของไอดอลวงอื่นนอกเหนือจาก 48 Group ซึ่งเปิดประเดิมด้วยพี่สาวสุดน่ารักของ The Glass Girls นามว่า อิ๋วอิ๋ว หรือ พี่อิ๋ว ของน้องๆนั่นเอง
เอาที่จริงผมคุ้นหน้าพี่อิ๋วมาสักระยะหนึ่ง คับคล้ายคับคลาว่าเคยเห็นพี่อิ๋วในฐานะนักแสดงบนจอภาพยนตร์เรื่องต่างๆมาบ้าง แต่มันก็เป็นเพียงแค่รายละเอียดอันเลือนลาง ยากที่จะนึกออกมาได้อย่างชัดเจน จนกระทั่งผมได้เจอพี่อิ๋วครั้งแรกในงาน Idol Exchage เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แม้จะยังไม่ได้เข้าไปเชกิ หรือพูดคุยอะไร แต่ด้วยรอยยิ้มของเธอ รวมถึงพลังงานบวกที่สามารถสัมผัสได้ เลยกลายเป็นเหมือนความประทับใจครั้งแรก ซึ่งทำให้ยากที่จะลืมเลือน
ในฐานะที่เป็นนักเขียน และผลิตสื่อสร้างสรรค์ออกมาเป็นระยะเวลาเกือบ 2 ปี ทำให้ผมมีความเชื่ออย่างหนึ่งเสมอมา นั่นคือ “เรื่องของพลังงาน” เหนือเรื่องของทักษะต่างๆ ความรู้ ความสามารถ ที่จะทำให้เราดำรงชีวิตอยู่บนโลกบนสังคมได้แล้ว พลังงานที่ดี อันประกอบไปด้วย ความคิด ทัศนคติ รวมถึงมุมมองต่อเรื่องต่างๆ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการขับเคลื่อนให้คุณภาพชีวิตของคุณดีขึ้น โดยการใช้พลังงานเหล่านี้ฝ่าฟันอุปสรรค และแก้ไขปัญหาต่างๆในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ยังดึงดูดคนที่มีพลังงานเหมือนกันเข้าหากันได้อย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งการที่ผมได้เจอพี่อิ๋วนั้น มันทำให้อดคิดไม่ได้ว่า เป็นการพบกันอันเนื่องมาจากแรงดึงดูดของขั้วพลังงานที่เหมือนกันหรือไม่
ระหว่างทางในการเสาะหาคำตอบเพื่อพิสูจน์ความเชื่อเหล่านั้น มันยิ่งทำให้เห็นสิ่งที่ตามหาชัดขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นคติประจำใจของพี่อิ๋วที่ถือว่า “คนที่เราควรเป็นให้ดีกว่าเขาคือตัวเรา ในเมื่อวาน” รวมถึงความเชื่อในการตั้งใจทำสิ่งต่างๆให้มันสำเร็จ คอยผลักดันให้เธอพัฒนาตัวเอง และทำสิ่งต่างๆให้ดีอยู่เสมอ
จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมผู้หญิงคนนี้ ทำให้เราสัมผัสได้ถึงพลังงานบวก และยิ่งอยู่ใกล้ทำให้เรารู้สึกมีความสุข รวมถึงอบอุ่นไปพร้อมๆกัน แน่นอนว่าการที่เราได้ค้นพบพลังงานที่ดีนั้น ก็ยิ่งทำให้เราอยากสนับสนุนเธอ และเติมพลังงานที่ดีกลับคืนไป เหมือนเรานั้นเป็นพาวเวอร์แบงค์ให้กัน และกัน
ยามที่โทรศัพท์มือถือของเราแบตหมดระหว่างการเดินทางไปเรียน ทำงาน หรือใช้ชีวิตของเราในแต่ละวัน การที่เรามีพาวเวอร์แบงค์ติดกระเป๋านั้น ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เราสามารถใช้งานโทรศัพท์มือถือต่อไปได้ มันก็ไม่ต่างจากชีวิตของเราหรอกครับ ที่บางครั้งบางวันในรอบชีวิตจะหมดพลังงานไปกับสิ่งต่างๆรอบตัว การที่เรามีพาวเวอร์แบงค์ก็ทำให้กลับมามีพลังงานที่ดี สู้ต่อในวันต่อๆไป และ พาวเวอร์แบงค์ก้อนนี้จะยิ่งมีพลังงานที่เพิ่มพูลขึ้น หากเราได้ชาร์จมันกลับคืนไปเหมือนที่เราใช้งาน
“วันไหนที่อ่อนล้าให้มองมาที่ฉันแค่เผื่อไว้
เมื่อไรที่เธอต้องการฉันอยู่ตรงนี้”
แบตสำรอง (POWER BANK) - BOY PEACEMAKER
- เจ้าพงศ์ของหมูอิ๋ว (เปลี่ยนนามปากกาซะหน่อย อิอิ)
#EiweiwTheGlassGirls
#theglassgirls
#เจ้าพงศ์ของหมูอิ๋ว
#PonyJeeJud
#โพนี่จี้จุด
โฆษณา