4 ก.พ. 2021 เวลา 05:45 • ไลฟ์สไตล์
6 วิธี ใช้บัตรเครดิต ให้เกิดประโยชน์สูงสุด 👍😃
4
บัตรเครดิต เป็นเครื่องมือทางการเงิน ที่มีสารพัดข้อดี
ทั้งเพิ่มสภาพคล่อง ความสะดวกสบาย
ยิ่งโดยเฉพาะในยุคที่สังคมเข้าสู่ Cash Less Society
ยิ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่หลายคน
จะต้องมีบัตรเครดิตอย่างน้อย 1 ใบ
สำหรับบางคนอาจจะมี 3-4 ใบด้วยซ้ำ
9
ดังนั้นวันนี้ผมจึงมีเคล็ดลับง่าย ๆ 6 วิธี
ที่จะช่วยให้ใช้บัตรเครดิตให้เกิดประโยชน์สูงสุด
และสบายใจหายห่วงได้ ซึ่งก็จะมีดังนี้
7
คาถาสำหรับใช้บัตรเครดิต 👍😊
จาก 6 วิธีข้างต้นเราลองมาดูรายละเอียดในแต่ละข้อกันครับว่ามีอะไรบ้าง (ยาวหน่อยนะครับ)
7
1. ห้ามจ่ายขั้นต่ำเด็ดขาด 👉สำหรับยอดชำระบัตรเครดิต
ถ้าเรียกเก็บเท่าไรต้องจ่ายให้หมด ห้ามจ่ายขั้นต่ำ เพราะจะทำให้เราเสียดอกเบี้ย 2 ต่อ ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นหนี้ท่วมเลยก็ว่าได้ครับ ยกตัวอย่างนะครับ
9
ถ้าเรารูดบัตรเครดิตเป็นจำนวนเงิน 15000 บาท
ขอคิดแบบง่าย ๆ คือรอบบิลตัด ทุกวันที่ 30
แล้ววันที่เรารูดคือวันที่ 1 พอดีแล้วกันครับ
7
เมื่อถึงวันจ่ายเราตัดสินใจจ่ายที่ 10% คือ 1500 บาท ในส่วนนี้ดอกเบี้ยเดือนแรกจะยังไม่ถูกนำมาคิดจ่ายไปก่อนชิว ๆ หลอกให้เราสบายใจ
7
เมื่อผ่านไปอีก 1 รอบบิลทีนี้เรามาดูหายนะของดอกเบี้ยกันครับ
ส่วนที่ 1 คือ คิดดอกเบี้ยของค่าใช้จ่าย 20% จากเงินต้นทั้งหมดนั่นคือ
15000*20%*30/365 = 246.58 บาท
ส่วนที่ 2 คือ คิดดอกเบี้ยของเงินค้างชำระ นั่นคือ
13500*20%*29/365 = 214.52 บาท
10
จากตัวอย่างข้างต้นนี้
จะทำให้หนี้ของเราในรอบบิลถัดไปคือ 13500+246.58+214.52 = 13961.1
และถ้าคุณยังจะจ่ายขั้นต่ำต่อไปอีก😭😭😭
 
คุณก็จะโดนดอกเบี้ยเหล่านี้สร้างวงจรหนี้สิน
ให้กับคุณอย่างแน่นอนดังนั้นจำไว้ว่า
..ห้ามจ่ายขั้นต่ำเด็ดขาด.... 🤔
9
2. จำกัดวงเงินต่อรอบบิล 👉โดยปกติบัตรเครดิตจะให้วงเงินกับเรา 1.5-3 เท่าแล้วแต่นโยบายของบัตรเครดิต
ดังนั้นในการใช้จ่ายเราจะมีวงเงินที่เกินกว่ารายได้ของเราเป็นปกติอยู่แล้ว
7
ถ้าเราเป็นคนที่วินัยในการใช้จ่ายไม่ดี
จะทำให้เกิดวงจรของหารเป็นหนี้ได้
วิธีที่จะช่วยเราคือ จำกัดวงเงินบัตรซะ เช่น
ถ้าเรามีเงินเดือน 30000 บาท เราก็อาจจะกำหนดวงเงินบัตรเครดิตไว้ที่ไม่เกิน 10000-15000 บาทก็ได้ครับ
เพื่อป้องกันไม่ให้เรารูดจนเพลิน
พอถึงรอบบิลแล้วอาจจะเกิดการไม่พอไปจ่าย
สุดท้ายเราจะกลับไปติดกับดักในข้อที่ 1 ได้นะครับ 😫
9
3. เก็บก่อนรูด 👉เป็นอีก 1 วิธีที่ผมเอาไว้หักดิบตัวเอง
เวลาที่อยากซื้อของที่นอกเหนือจากการใช้จ่ายปกติ
เช่น ผมอยากซื้อเกมส์ สัก 1 เกมส์
ซึ่งผมไม่ได้ตั้งใจจะซื้อแต่แรก 🤔
6
แต่เกิดอาการอยากได้ อาจจะเจอช่วงลดราคา
อะไรก็แล้วแต่ก็จะลงโทษตัวเองด้วยการ
เก็บเงินที่ใช้ในชีวิตประจำวันเท่ากับราคาเกมส์
แยกไปอีก 1 บัญชีไว้ แล้วพอถึงสินเดือน
ก็นำเงินนั้นมาจ่ายคืนกับบัตรเครดิตครับ🙂
5
4. จ่ายให้ตรงเวลา 👉ลืมอะไรลืมได้
แต่อย่าลืมรอบบิลบัตรเครดิตเด็ดขาด
แล้วอยากจะบอกไว้ก่อนว่าการไม่จ่ายบัตรเครดิตนั่นคือ
6
เราจะถูกสถานะเป็นคนเบี้ยวหนี้นะครับ
นอกจากจะโดนเบี้ยปรับมหาศาล
และ ดอกเบี้ยตามข้อที่ 1 แล้วนั้น
เรายังเสียประวัติการเป็นลูกหนี้ที่ดีด้วยครับ
ดังนั้นห้ามลืมจ่ายเด็ดขาด 🌹
3
5. ใช้สิทธิให้คุ้มและเกิดประโยชน์
👉เดี๋ยวนี้มีบัตรเครดิตดี ๆ มากมายและ
แยกย่อยตามแต่ละประเภทของการใช้จ่าย
ไม่ว่าจะเป็นเน้นสะสมแต้ม เพื่อนำไปใช้เป็นส่วนลด
สำหรับการใช้จ่ายอื่น ๆ ในชีวิตประจำวัน
หรือ การให้ Cashback
5
ตลอดจนการใช้แต้มเพื่อนำไปเป็นส่วนลด
สำหรับชำระค่าบัตรเครดิตได้อีกด้วย
ดังนั้นก่อนที่เราจะใช้จ่ายเราก็ควรเลือกบัตรเครดิตให้ถูกประเภทมากที่สุด
และหมั่นตรวจสอบสิทธิของเราทุกครั้งก่อนรูดนะครับ 😍
3
6. ปลอดภัยไว้ก่อน
👉ในยุคที่โลกดิจิตอลเข้ามามีบทบาทอย่างมาก
ในปัจจุบัน การใช้จ่าย Online ก็แทบจะเป็นส่วนหนึ่ง
ของชีวิตประจำวันเราไปแล้ว
6
ผมอยากจะแนะนำและควรตระหนักทุกครั้งที่เราใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิต เพื่อความปลอดภัยของของเรา
คือ ต้องใช้บัตรเครดิตที่ยืนยันตัวตนเสมอ
เมื่อทำรายการใช้จ่าย Online
ข้อนี้ตอนสมัครต้องถามผู้ให้บริการให้แน่ใจ
ว่ามีระบบเหล่านี้มั้ยเงินของเราต้องระมัดระวังครับ ❇️❇️
4
ตลอดจนหากเราใช้บัตรเครดิตไปจ่ายโดยตรง
ผมแนะนำว่าให้หาอะไรปิดเลข CVV ไว้จะเป็น Sticker ก็ได้ ซึ่งถ้าเป็นของผมผมใช้เป็น Sticker แล้วทับด้วยเทปใสอีก 1 ชั้นครับ พูดง่าย ๆ คือใครเปิดดูก็จะรู้ทันทีตอนที่เรารับบัตรคืน
😃😃
8
แล้วนี่ก็คือ เคล็ดลับ และ วิธีให้เราใช้บัตรเครดิตได้อย่างมีความสุข ก่อประโยชน์สูงสุด
ปลอดภัยและสบายใจครับ
4
หวังว่าผู้อ่านทุกท่านจะได้รับประโยชน์จากบทความนี้นะครับ
3
และหากชื่นชอบ ก็สามารถ
กด Like , กด share
หรือมาแชร์ไอเดีย คอมเม้นติชมกันได้ครับ
2
สำหรับวันนี้คงพอเท่านี้ก่อนครับ
แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปนะครับ 🙏❤️
1
เรียบเรียงโดย
ปั้นเงินออม
4 กุมภาพันธ์ 2564
2
โฆษณา