5 ก.พ. 2021 เวลา 13:40 • ความคิดเห็น
สิ่งดี ๆ ที่ได้รับจาก BD ในระยะเวลา 1 เดือน....
6
ความหมายของรูปภาพหน้าปกอยู่ที่ท้ายบทความอยากให้อ่านให้จบนะครับ🙏❤️
สวัสดีครับ ผู้อ่านที่น่ารัก ทุก ๆ ท่าน เนื่องจากวันนี้เป็นวันครบรอบ 1 เดือนในการที่ย้ายโลก Social ของตัวผมเองเข้ามาสังกัดใหม่ในบ้าน BD แห่งนี้ ก็เลยอยากจะเขียนอะไรไว้เพื่อเป็นการ Remind ตัวเองเสียหน่อยครับ
2
ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาจำได้ว่าตัวเองมี Account อยู่นานมากแล้วตั้งแต่ปี 2019 เลยก็ว่าได้
แต่ไม่เคยจะเข้ามาเล่นเลยแม้แต่น้อย จวบจนเมื่อ 1 เดือนที่แล้วระหว่างที่นอนเล่นไถ Feed ใน FB อยู่ ๆ ก็ไปเจอบทความนึงเกี่ยวกับเรื่องการทำ Content แล้วมีรายได้
1
ตอนนั้นก็บอกตามตรงว่าก็ไม่ได้หวังกับส่วนนี้มากเท่าไร
แต่รู่สึกว่าตัวเองเหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง
เลยลุกขึ้นมานั่งแล้วคิดกับตัวเองว่า
เราต้องทำอะไรสักอย่างแล้วล่ะ
จึงได้ตัดสินใจเข้ามาสู่บ้าน BD
มาเปิดเพจนี้ที่มีผู้ติดตามราว ๆ 2k
ก็ขอบคุณมาก ๆ นะครับ
5
เอาล่ะ เกริ่นมาซะยาวอยากจะขอเข้าเรื่องสักหน่อย
ผมลองนั่งคิดทบทวนมาตลอดว่าการมาทำเพจในนี้
รวมทั้งเปลี่ยนพื้นที่ Social มาใน BD มันให้อะไรกับเราบ้าง
ลองมาดูกันครับ
1
(คำเตือนบทความนี้ยาวที่ แต่ถ้าอ่านถึงตรงนี้แล้ว
อยากให้อ่านจนจบนะครับ) 🙏🤩
1
1. ได้ฝึกการเขียน
2
ปฏิเสธไม่ได้ว่าการได้เข้ามาทำเพจในนี้นั้นสิ่งแรกที่เราจะต้องได้ทำเลยก็คือ การฝึกการเขียน (ที่จิงคือการพิมพ์นะ😂) เราจะสังเกตได้ว่าโอกาสจะเจอคำสะกดผิด แบบตั้งใจหรือที่เค้าเรียกกันว่า “ภาษาวิบัติ” ในที่แห่งนี้นั้นแทบจะหาไม่ได้เลย
นอกจากนี้ยังทำให้เราได้พัฒนาการเขียนให้คนอ่านรู้เรื่องมากขึ้นไปด้วย
4
ฝึกเขียน ฝึกเรียบเรียง
2. ได้ฝึกการอ่าน
2
ข้อนี้ก็ค่อนข้างชัดเจนอีกเช่นกัน ก่อนหน้านี้ในแต่ละวันหลายคนอาจจะเล่น Social Up Status ไปเรื่อยเปื่อย แต่พอได้เข้ามาในนี้กว่า 80-90 % คือ Content ที่มีสาระทั้งสิ้น แทบจะปราศจาก Toxic หรือ เรื่องราวส่วนตัวที่นำมาบ่นรำพึงรำพันกัน ก็จะส่งผลให้เราได้พัฒนาความรู้จากอ่านและทำความเข้าใจสิ่งต่าง ๆ ได้มากขึ้น
3
อ่านจับใจความ ช่วยทำลายคำว่าคนไทยอ่านหนังสือน้อยออกไป
3. ได้ฝึกการนำเสนอ
2
นอกจากเราจะได้ฝึกการเขียนบทความแล้ว สิ่งต่อมาที่ได้ทำก็คือการ รู้จักต่อยอด เพื่อพัฒนาไปสู่การนำเสนอสิ่งต่าง ๆ ของเราให้ผู้ที่ผมเห็นเกิดความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ได้พัฒนาตัวเองในการสื่อสารนำเสนอข้อมูล
1
ได้สกิล Presentation เต็ม ๆ
4. ได้ฝึกการฟัง
2
ข้อนี้ขาดไม่ได้เลยเพราะใน BD นั้นมี Content ประเภท Podcast ทำให้เราได้ฝึกฝนการฟังแล้วจับใจความ ก็จะส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันไม่ว่าจะเป็นการต้องฝึกฟังผู้อ่านในการทำงานประจำของเรา การเข้าร่วมประชุมและอื่น ๆ อีกมากมาย
1
ฝึกเป็นผู้ฟังและจับใจความที่ดี
5. ได้ฝึกการพูด
2
อันนี้ผมยังไม่ได้ทำ Podcast (ไม่นับร้องเพลงนะครับ) แต่ก็อยากจะบอกว่าคนที่ได้ลองทำนั้นได้รับสกิลนี้ไปเต็ม ๆ คือการพูดสื่อสารเพื่อให้คนอื่นเกิดความเข้าใจ โดยที่ไม่ต้องไปเสียเวลาฝึกที่ไหน แถมได้แต่ความรู้สึกดี ๆ หรือมีเมนเทอร์ฟรี ๆ ให้คำแนะนำกลับคืนมาให้เราด้วยซ้ำ ไม่ต้องไปจ้างให้เปลืองเงินด้วยครับ หรือต่อให้ผิดพลาดก็ไม่เกิดความเสียหายใด ๆ
2
ฝึกพูดให้ดีขึ้น พูดมีสาระและ ทำให้เรานำไปใช้ต่อได้ในชีวิตประจำวัน
6. ได้พบเพื่อน ๆ และสังคมดี ๆ
1
แม้จะเป็นการพูดคุยผ่านเพียงแค่ตัวอักษร เสียง และ วีดีโอ แต่ก็สัมผัสได้ถึงความน่ารักและมิตรภาพที่ทุกคนมีให้กันแทบจะหา toxic จากในที่นี้ไม่เจอ
1
ได้พบเจอกับเพื่อนและสังคมที่ดี
7. เติมไฟและ Passion
9
ผมขอให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากกว่าข้ออื่นเป็นพิเศษ เพราะส่วนตัวผมกำลังประสบพบเจอกับชีวิตในแต่ละวันของการทำงานตัวเองโดยตรงเกี่ยวกับ Passion การได้เข้ามาในที่แห่งนี้ได้เติมพลังงานบางอย่างให้ผมรู้สึกว่า ทุก ๆ วันผมได้ Passion กลับคืนมาอีกครั้ง
2
มีเรื่องที่ต้องคิด เพื่อจะนำมาบอกเล่ากับทุกคนว่า
1
วันนี้เราจะเอาอะไรมาบอกทุกคนดี ?
พรุ่งนี้เราจะเขียนอะไรให้ทุกคนได้อ่านกันดี ?
คราวที่แล้วเราเขียนออกไปทุกคน Ok กับมันมั้ย ?
ลองปรับวิธีการนำเสนอแบบนี้จะดีไหม ?
มันคือที่แห่งการลองผิดลองถูกที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย จะขอยกตัวอย่างให้อินเทรนด์หน่อย
หากใครได้ดู Start Up จุดเริ่มต้นของ Sand Box คือการที่นางเอกไม่อยากเจ็บจากการตกจากชิงช้า เลยให้พ่อของเธอ เอาพื้นทรายมาเทลงบนพื้น เพื่อที่เวลาตกลงมาแล้วจะได้ไม่เจ็บ ผมคิดว่า BD ก็คือ Sand Box ของผมเหมือนกัน
5
ไม่ว่าเราจะทำอะไรถ้ามันมีประโยชน์และเราทำมันด้วยความสุข มันจะไม่มีวันเจ็บหรือขาดทุนจากสิ่งที่เราทำครับ
เพราะใน BD นี้จะเป็นพื้นทรายให้เราครับ 🥰🥰😘
5
ใครไม่เคยดูไปหามาดูนะครับ ผมว่าเป็นสุดยอด Series ขึ้นหิ้งเลยก็ว่าได้
อันที่จริงก็มีอีกหลากหลายประการ
ทั้งเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยต่าง ๆ อาทิเช่น
ผมมาหัดใช้ Canva จากที่นี่
มาร้องเพลงแบบมีคนสนใจเข้ามาฟังก็ที่นี่
1
และคิดว่ายังมีอีกหลายอย่างที่ยังอยากจะทำ หากได้จังหวะเวลาที่พอเหมาะจะพยายามทำออกมาให้ดีที่สุด
ให้ทุกคนได้ลองติชมกันครับ
1
สุดท้ายแล้ว ผมก็อยากจะให้กำลังใจคนที่อาจจะกำลังท้อ จะด้วยสาเหตุอะไรก็ตาม ผมอยากจะให้กำลังใจทุก ๆ คนให้ลองมองเรื่องราวดี ๆ ที่ได้จาก BD และที่สำคัญอย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร และจงทำมันในทุก ๆ วันด้วยหัวใจที่เปี่ยมไปด้วยความสุขครับ แล้วผมจะขอเป็นอย่างน้อย 1 คนที่รออ่าน และรอฟังมันจากคุณนะครับ ❤️
15
สำหรับวันนี้คงพอเท่านี้ก่อน
แล้วพบกันใหม่ในคราวต่อไปครับ 🙏❤️
ปั้นเงินออม
05 กุมภาพันธ์ 2564
โฆษณา