4 ก.พ. 2021 เวลา 07:07 • ข่าว
Do you wanna taste me? 😁 กินชั้นสิ ! ยั่วๆ บดๆ เด้งๆ 🐷🐔🐥
2
🇨🇳🇹🇭จะโคโรน่า เทวดาฟ้าดิน บรรพบุรุษก็ต้องได้กินนะ เดี๋ยวจะเผาแมสไปให้ป้องกันไวรัสด้วยน้าา😁เคยตื่นเต้นกับอั่งเปาซองแดงๆมั๊ย?💸💸
1
🐄ป้ายโฆษณาของไหว้ยั่วยวนชวนซื้อ🐄
💸ใครเคยตื่นเต้นกับอั่งเปาซองแดงๆบ้าง?💸💓ผมเคย แต่! ปีนี้ใจตุบตุบๆฮ่าาๆ😁🐷
🐄งานเฉลิมฉลองตรุจจีนแต่ละสถานที่ในปีก่อนๆที่ผ่านมา🐄 Cr. ภาพจาก Facebook 🙏
😁ลื้อต้องใส่แมสด้วยน้าา แมสกงเต็ก😁 ขอบคุณ Cr. ภาพจาก Twitter 🙏
🐷🐄🐄 ตรุจจีนปี 2564 นี้สำหรับผมเป็นอะไรที่น่าหดหู่ใจยิ่งนัก😣ครอบครัวไทยเชื้อสายจีนบางครอบครัว บางจังหวัด ในปีนี้ผลกำไลก็แทบ
จะติดลบ หรือ อาจจะติดลบด้วยซ้ำ แต่! ถ้าว่าวัฒนธรรมประเพณีก็งดไม่ได้เป็นหน้าที่ ที่ต้องสืบทอด และ แสดงให้เห็นถึงการสำนึกบุญคุณ และ ความกตัญญูที่มีต่อบรรพบุรุษ
⭐🎉🌷ตรุจจีนปีนี้ตรงกับวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 หลายห้างร้านออกมาทำ promotion และ📣โฆษณาเรียกลูกค้ากันอย่าเคย แต่ ! ถ้าว่า 🐷ผู้คนมีแพลนออกมาจับจ่ายใช้สอยในปริมาณที่น้อยลงอันเนื่องมาจากสถานการณ์บ้านเมือง และ ไวรัสโคโรน่า (*โควิด 19) ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในปัจจุบัน และ ยังไม่มีท่าทีว่าจะดีขึ้นเมื่อไหร่ 😣ลูกน้อง พนักงาน ที่ทำงานให้กับเถ้าแก่กันมายาวนานเหมือนจะเป็นครอบครัวเดียวกันไปแล้วนั้น ทำงานกันอย่างหนักหน่วงไม่ว่าจะเป็นงานด้านใดก็ตาม เลือดตาแทบกระเด็น สายตัวแทบขาด จากที่ได้ ปีนี้ก็จะไม่เหมือนเก่าอีกแล้ว 😢แต่ ! ในใจลึกๆผมก็แอบคิดไม่ได้ว่าดีกว่าจะต้องหยุดงานอยู่กับบ้านไม่มีงานทำ ตกงานเหมือนหลายคนที่ต้องตกงาน ซึ่งเค้าเองก็ไม่อยากเป็นอย่างนั้น ✌✌⭐⭐
🙏🐷ของไหว้ที่ตามแต่ล่ะครอบครัวได้จัดเตรียมไหว้บรรพบุรุษ ตามแต่ละความเชื่อของครอบครัวนั้นๆ 🙏ขอบคุณ Cr. ภาพจาก Facebook
📌🇨🇳🇨🇳ประวัติซักนิสส ! ตรุจจีน หรือ วันปีใหม่จีน เรียกว่า "ซุย", "เหนียน", "วันซุงเจ๋"😯จริงแล้วตามตำราสมัยจีนโบราณกาลจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวันแรกของฤดูใบไม้ผลิ ชาวจีนเลยกำหนดให้วันแรกของฤดูใบไม้ผลิเป็นการเฉลิมฉลองเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ กลายมาเป็นวันตรุจจีนจนถึงปัจจุบันนี้🐥ซึ่งการเฉลิมฉลองฤดูใบไม้ผลินั้นจะคล้ายๆกับการเฉลิมฉลองวันปีใหม่ของชาวตะวันตกซึ่งจะซื้อของประประดับประดาบ้านเรือน อารมณ์เหมือนกับตกแต่งต้นคริสต์มาสตามแบบตะวันนั้นเอง คนจีนมีความเชื่อเรื่องต่างๆ เช่นการทำความสะอาดบ้านเรือน เพื่อรับสิ่งดีๆเข้ามา มีการสวมเสื้อผ้าที่ใหม่เพื่อเป็นมงคลโดยเฉพาะสีแดงเชื่อว่าจะปัดเป่าสิ่งไม่ดี หรือ ปัดเป่าความโชคร้ายไปได้ วันตรุจจีนหลักๆเลยจะมี 3 วัน นั้นก็คือวันจ่าย วันไหว้ และ วันเที่ยว มาดูกัลลล😘😘😘
🇨🇳🇹🇭3 วันหลักๆของปี 2564 นี้คือ...
วันจ่าย. 10 กุมภาพันธ์ 64
วันไหว้ 11 กุมภาพันธ์ 64
วันเที่ยว 12 กุมภาพันธ์ 64
📌ข้อควรทำ และ ไม่ไม่ควรทำมีอยู่มากมายหลายทฤษฎี แล้วแต่ละครอบครัวก็มีความเชื่อแยกย่อยกันไปอีก ศึกษาได้ตามลิงก์ด้านล่างนี้เลยครับ🙏🐷🐄🎊🎉🎈🌺
🙏ขอบขอบคุณที่เข้ามารับชม และ กดติดตามเพจ 📌บทความหน้าผมจะเขียนถึงเรื่องไหนฝากติดตามรับชมด้วยนะครับ🙏
ขอบคุณภาพจาก Facebook และ Twitter 🙏ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.wongnai.com/news/how-to-pay-respect-for-chinese-new-year
โฆษณา