6 ก.พ. 2021 เวลา 05:21 • ธุรกิจ
🔎 6 เคล็ดลับที่ Jeff Bezos แนะนำให้ #ทุกคนที่ทำงานหนัก ลองทำกันดูในช่วงวันหยุดเพื่อฟื้นฟูพลังขึ้นมาอีกครั้ง
Jeff Bezos เพิ่งประกาศลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ Amazon ไปเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ในช่วงที่เวลาที่เขาต้องลุยทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างบริษัท Amazon จากวันที่มีแค่เขาคนเดียว จนปัจจุบันกลายเป็นบริษัทในตลาดที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 4 ของโลกได้นั้น ทาง Jeff มีเคล็ดลับอะไรในการฟื้นฟูพลังของเขากลับมาในช่วง #วันหยุดเสาร์อาทิตย์ บ้าง ???
1️⃣#นอนพัก (เยอะๆ) เพื่อเติมเต็มส่วนที่หายไป
ร่างกายและสมองของเราจะทำงานได้ไม่เต็มที่หากเราไม่ได้พักผ่อนเพียงพอ จากการศึกษานั้น การนอนหลับอย่างน้อย 7 ชั่วโมงต่อคืนจะเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกาย
3
แต่มันอาจเป็นเรื่องยากที่จะหาเวลานอน 7 ชั่วโมงต่อคืนในอาทิตย์ที่มีงานเร่งด่วนอยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นหากคุณพบว่าตัวเองกำลังนอนไม่พอระหว่างอาทิตย์เพราะงานที่จำเป็นจริงๆ จงใช้วันหยุดสุดสัปดาห์เติมการนอนหลับพักผ่อนกลับไปให้เต็มที่
2
แต่อย่าใช้คำแนะนำนี้เป็นข้ออ้างในการนอน 5 ชั่วโมงต่อคืนในระหว่างสัปดาห์ แต่กลับมานอน 12 ชั่วโมงต่อคืนในช่วงสุดสัปดาห์นะครับ จงพยายามจัดแจงเวลาในระหว่างอาทิตย์ให้มีเวลานอนที่เหมาะสมที่สุด ถ้าทำไม่ได้จริงๆค่อยใช้เวลาในวันเสาร์อาทิตย์มาเติม
1
2️⃣#ใช้เวลากับคนที่รัก
หากคุณรู้สึกผิดกับการที่คุณทำงานหนักระหว่างอาทิตย์ จนไม่ได้ใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อนของคุณในวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ? ไม่เป็นไรนะครับ ไม่ใช่คุณเพียงคนเดียวที่เจอปัญหานี้ จริงๆแล้วทุกคนที่เขารักคุณเขาจะเข้าใจถึงความตั้งใจของคุณแหละ แต่ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ลองหาเวลามาใช้กับคนที่คุณรักมากขึ้นสิ โดยเฉพาะกิจกรรมที่เป็นการผ่อนคลาย
ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายกับแฟน หรือพาลูกๆไปเดินสวนสาธารณะในช่วงสุดสัปดาห์ มันไม่เพียงจะช่วยให้คุณได้พักผ่อนและไม่ต้องรู้สึกผิดกับเวลาในช่วงวันธรรมดาที่หายไป แต่มันอาจจะช่วยทำให้ประสิทธิภาพงานของคุณออกมาดีขึ้นในอนาคตด้วย
1
อย่างไรก็ตามหากคุณมีงานค้างที่ต้องทำจริงๆ แนะนำว่าให้ตื่นมาทำช่วงเช้าวันเสาร์ให้เสร็จ เพื่อที่คุณจะไม่ต้องกังวลกับเรื่องงานอยู่ตลอดในระหว่างการใช้เวลากับครอบครัว เสร็จแล้วจะได้พักผ่อนและใช้เวลาร่วมกันอย่างเต็มที่
1
3️⃣#วางแผนสำหรับสัปดาห์หน้า
คนที่ประสบความสำเร็จมักวางแผนล่วงหน้าไว้อยู่เสมอ ไม่เว้นแต่ในช่วงสุดสัปดาห์ โดยการวางแผนสำหรับอาทิตย์หน้านั้นไม่จำเป็นต้องใช้เวลาเยอะหรือคิดถึงมันอยู่ตลอดช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มันอาจจะเป็นเพียงการใช้เวลาแค่ 10 นาทีถึง 1 ชั่วโมงในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ เพื่อดูตารางงานของอาทิตย์ถัดไปและจดบันทึกสิ่งที่คุณคิดว่าจะต้องทำ และจัดลำดับความสำคัญของงานที่เร่งด่วน
1
หากทำแบบนี้ได้เมื่อถึงเช้าวันจันทร์คุณจะพร้อมสำหรับการลุยงานที่แสนยุ่งของคุณแบบมีประสิทธิภาพเกิน 100% อยู่เสมอ
1
4️⃣#หาเวลาให้กับสิ่งที่กระตุ้นแรงจูงใจในการทำงาน
ถึงแม้คนที่ประสบความสำเร็จดูเหมือนจะมีสิ่งนึงที่เหมือนกันตลอดเวลาคือ "พวกเขาไม่ชอบเสียเวลา" แต่ทุกๆคนก็มีวิธีผ่อนคลายหรือเติมไฟให้ตัวเองที่แตกต่างกัน สำหรับบางคนการกระตุ้นแรงจูงใจให้ทำงานหนักอาจจะเป็นการใช้เวลากับลูก การนอนขดตัวบนโซฟาพร้อมหนังสือเล่มโปรด การนั่งสมาธิหรือออกกำลังกาย หรือบางคนก็ชอบเติมไฟในการทำงานด้วยการปาตี้สังสรรค์ !
1
การทำสิ่งต่างๆที่ดูแตกต่างกันไปหรือไม่ได้ช่วยให้เข้าใกล้เป้าหมายนั้น ไม่ได้ผิดหรือเรียกว่าเสียเวลาอะไรไป เพราะสิ่งที่กระตุ้นแรงจูงใจในการทำงานหรือ Passion ของแต่ละคนอาจแตกต่างกันไป แต่ตราบใดที่หากเราทำมันแล้วมันช่วยให้เรามีกำลังใจที่ดีขึ้นมันก็ไม่ได้เป็นการเสียเวลาแน่ๆ #จงหาเวลาเติมไฟของคุณในช่วงวันหยุด
5️⃣#ทำงานบ้าน !
คนที่ประสบความสำเร็จจะทำงานบ้านด้วยตัวเองเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเดินตลาด ซักเสื้อผ้า หรือการล้างจาน (ไม่ใช่ว่าทำจนหมดเวลาเสาร์อาทิตย์ไปทั้งวันนะครับ แต่ค่อยๆทำทีละนิดไปเรื่อยๆ) เพราะมันเป็นการฝึกไม่ให้ละเลยระเบียบวินัย
ทุกวันนี้ทาง Jeff Bezos กล่าวว่าเขาก็ยังล้างจานที่บ้านเองตลอดเวลา แม้ว่าเขาจะมีเงินกว่า 6 ล้านล้านบาท ก็ตาม !
1
6️⃣#ให้เวลากับตัวเองเพื่อตกผลึกและไตร่ตรอง
5
การอยู่คนเดียวเพื่อตกผลึกและไตร่ตรองความคิดนั้น เป็นประโยชน์ต่อร่างกายและจิตใจของคุณ และมันจะช่วยทำให้คุณเข้าใกล้เป้าหมายได้มากขึ้น คนที่ประสบความสำเร็จจะใช้วันหยุดสุดสัปดาห์ไตร่ตรองสิ่งที่ความสำคัญต่อพวกเขา สิ่งต่างๆที่กำลังรบกวนพวกเขา สิ่งที่ได้เรียนรู้ใหม่ๆ
1
การศึกษาของ Havard พบว่า คนที่ใช้เวลา 15 นาทีในตอนท้ายของวันเพื่อตกผลึกและไตร่ตรอง ถึงบทเรียนใหม่ๆที่พวกเขาเรียนรู้หรือทำได้ดีขึ้นอยู่เสมอ จะทำงานได้ดีกว่า 23% ของคนที่ไม่ใช้เวลาตกผลึก
3
และการศึกษาพบว่าการใช้เวลากับตัวเองเพื่อตกผลึกนั้น ยังจะสามารถช่วยให้คุณเป็นคนที่มีความสุขมากขึ้นด้วย ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเป็นคนที่เหนื่อยล้าน้อยลง
1
✅ และนี่ก็คือ 6 เคล็ดลับที่อยากนำมาแชร์ครับ ท่านใดไม่อยากพลาด #สาระเบาๆเสาร์อาทิตย์ ดีๆในช่วงวันหยุดที่ตลาดปิดเช่นนี้
แนะนำให้กดตั้งค่า #รายการโปรด หรือ #Favourites ที่เมนูมุมขวาบนของเพจใน Facebook ตรงปุ่ม [...] และกด #เปิดกระดิ่ง ไว้ได้เลยครับนะครับ จะได้ไม่พลาดทุกข่าวสารดีๆจากทางเพจเรา
🙏ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากๆครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา