8 ก.พ. 2021 เวลา 01:11 • ความคิดเห็น
โอ้ยยย....เสียง...จากท้องถนน😳😳😳
เช้าตรู่...กำลังฟินกับการอ่านบทความอย่างสบายใจ ก็มีเสียงโอ้ยย...แหวกอากาศมาอย่างดัง ...แล้วต่อด้วยเสียงโครม เสียงมอเตอร์ไซค์ที่ล้มกลิ้ง
หลังจากนั้นก็มีเสียงวิ่งไล่กวด...บวกกับเสียงสบถ สารพัดสารพัน ดังเป็นระยะ
อารมณ์สุนทรีย์...หายวับไปกับตา แต่เปลี่ยนเป็นความเผือก...ในทันใด
เป็นเรื่องประจำๆ ที่ชาวบ้านแถวนี้แบกรับปัญหา จากหมา 3 ตัวที่เจ้าของบ้านสุดซอยเลี้ยงไว้ แต่ไม่ใส่ใจดูแล
ส่วนไอ้เจ้า 3 ตัวเป็นหมาหนุ่ม กำลังคึกคะนอง พอมารวมกันเป็นสามตัว เรื่องสนุกของพวกมันคือวิ่งไล่รถ และไล่คนเดินถนน เป็นกิจวัตร
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ได้ยิน เสียงคนร้องตะโกนด้วยความตกใจ มีหมดทั้งเสียงหนุ่ม เสียงแก่ และเสียงเด็ก แต่พอหมาวิ่งหายไป คนก็แยกย้ายกันกลับบ้าน แล้วหมาก็ออกมาไล่รถ ไล่คน อีกอย่างเคยๆ
จำได้มีวันหนึ่ง มีเสียงสองป้า...ทะเลาะวิวาทเรื่องหมาสามตัวนี้ ไปขี้ที่หน้าบ้านเธอ นางโวยวายเสียงดังมาก จนมีหลายๆบ้าน ออกไปเป็นแนวร่วมด้วยฝูงใหญ่
แต่เจ้าของหมาก็สู้สุดใจ เถียงกันจน คนฟังอย่างเราประสาทจะเสียไปด้วย แต่พอจบ ทุกคนก็แยกย้ายบ้านใครบ้านมัน นึกว่าจะมีอะไรดีขึ้น แต่ไม่เลยหมาก็ยังไล่รถและขี้เรี่ยราดอย่างเคยๆ
นี่คือนิสัยคนไทยแท้ ที่โดนหมาไล่ โดนหมามาขี้หน้าบ้าน ไม่แก้ปัญหาให้สุด ปัญหามันก็ยังกลับมาวนเวียนที่เดิมอีก และคนไทยแท้ ที่เป็นเจ้าของหมา ก็ไร้ความรับผิดชอบ ทำหน้ามึน ท้ายที่สุด อีกไม่นาน หมาหนุ่มทั้งสาม อาจนอนน้ำลายฟูมปาก ในเร็วๆนี้ เพราะมีคนไทยอีกกลุ่ม ที่ได้ยินเสียงแว่วๆมาว่า กำลังวางแผนเบื่อยา
ส่วนคนไทยอีกคน ที่กำลังเล่าเรื่องนี้ ก็ไม่รู้จะสงสารคนที่โดนหมาไล่ หรือจะสงสารหมา 3 ตัวดี ได้แต่ทำใจ และบ่นกับตัวเองเบาๆ “เราอยู่ในโลกมนุษย์ ไม่ใช่ สรวงสวรรค์” ดังนั้น ทำได้เพียง ติดตามตอนต่อไป😔😩
📌 บ่นให้ฟัง
📌 เมืองไทย เป็นเมืองที่ผู้คนอะลุ้มอล่วย จนย้วยระเนระนาด
📌 คิดจะเลี้ยงอะไรก็ตาม ก็ควรจะรับผิดชอบ เพราะสิ่งที่คุณเลี้ยงไม่ได้น่ารักสำหรับทุกคน
📌 หมาก็คือหมา ถ้ามันดีกว่านี้มันคงไม่เกิดเป็นหมา
📌 เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ความผิดคือของคน ไม่ใช่ของหมา
โฆษณา