8 ก.พ. 2021 เวลา 18:18 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ ลือกันทั่วตลาด ! ว่า Apple กำลังจะเป็นบริษัทใหญ่ต่อไปที่จะเปลี่ยนเงินสดในบัญชีมาถือเป็น Bitcoin บ้าง ! ตาม Tesla และ Elon Musk ที่เพิ่งประกาศออกมาก่อนหน้านี้
Tim Cook คงกำลังคิดหนักเรื่องนี้ และ #นี่ไม่ใช่เพียงแค่ข่าวลือธรรมดา แต่อย่างที่แอดเคยบอกไว้แล้วว่า Tesla อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของ Domino Effect ที่จะทำให้มีอีกหลายบริษัทเข้ามาถือ Bitcoin แทนเงินสดกันมากขึ้น
📌 นี่คือเหตุผลว่าทำไม Apple ถึงอาจเป็นบริษัทนั้น ?
1
1️⃣ การเปลี่ยนเงินสดของบริษัทมาเป็น Bitcoin นั้นไม่ใช่เรื่องแปลก ก่อนหน้านี้ได้มีบริษัทหลายบริษัทแล้วที่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงระบบบัญชีเป็นเช่นนี้ ไม่ว่าจะเป็น MicroStrategy, Square, Paypal และอีกหลายๆบริษัท
2️⃣ ผมชอบคำอธิบายของ Michael Saylor ทาง CEO ของ MicroStrategy มากที่สุด เมื่อโดนถามว่า "ทำไมถึงคิดที่จะเปลี่ยนเงินสดบริษัทมาเป็น Bitcoin เป็นคนแรกๆ ? และไม่กลัวที่ราคาจะร่วงหรือ ?"
ทาง Saylor ตอบว่า "ฺBitcoin #เป็นระบบเงินที่สมบูรณ์แบบที่สุดตั้งแต่มนุษย์เคยสร้างขึ้นมา แล้วทำไมเราถึงจะไม่ให้บริษัทเราถือเงินในระบบที่สมบูรณ์แบบที่สุด ก่อนหน้าที่จะมีอินเตอร์เน็ตบนโลกนี้หลายๆคนก็กลัวที่จะเชื่อมต่อบริษัทตัวเองเข้ากับอินเตอร์เน็ต แต่ในที่สุดทุกคนก็จะเริ่มเข้าใจมากขึ้นและหันหน้าเข้ามาสู่ระบบที่ดีที่สุดเอง"
2
3️⃣ มีโอกาสเป็นได้ที่ Apple จะเริ่มทำเช่นนี้บ้าง เพราะว่าทางบริษัทก็ได้พยายามพัฒนา Apple Wallet ให้เป็นตลาด Crypto Exchange อยู่แล้ว ซึ่งจะทำให้ลูกค้า Apple สามารถซื้อขาย Bitcoin บนมือถือได้ และยังซื้อขายของด้วย Bitcoin ผ่าน Apple Pay ได้อีกด้วยเลย อย่างที่ทางเพจได้เคยอัพเดทไป
โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคู่แข่งในการทำระบบ Payment Online อย่าง Square และ Paypal ก็ได้เริ่มถือ Bitcoin แทนเงินสดกันแล้ว
1
4️⃣ การเปลี่ยนเงินสดมาเป็น Bitcoin นั้น #จะช่วยแก้ปัญหาอันใหญ่หลวง ของ Apple
เนื่องจากว่า Apple เป็นบริษัทที่ขายของได้ดีมาก ทำให้พวกเขามีเงินสดอยู่ในมืออยู่เกินกว่า 2 แสนล้านเหรียญ (ุ60 ล้านล้านบาท) นี่เป็นปัญหาที่ใหญ่มากของ Apple เพราะว่าการที่ธนาคารกลางสหรัฐกำลังพิมพ์เงินออกมาเรื่อยๆ ทำให้เงินเหล่านี้เฟ้อเร็วขึ้น และเงินสดของ Apple ก็กำลังด้วยค่าลงอย่างรวดเร็ว
1
5️⃣ หาก Apple นำเงินสดมาถือเป็น Bitcoin แทนอย่าง Tesla และมีมุมมองเกี่ยวกับราคา Bitcoin ที่ถูกต้อง นอกจากจะทำให้สินทรัพย์ Apple ไม่ด้วยค่าลงแล้ว อาจจะเป็นการลงทุนและสร้างผลตอบแทนได้ด้วย
6️⃣ ในงานสัมมนา WORLD.NOW เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาที่ทาง MicroStrategy ของ Michael Saylor ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน เขาได้เชิญผู้บริหารองค์กรต่างๆกว่าหลายร้อยบริษัท เข้ามาเรียนรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของการนำ Bitcoin มาใช้กับการเก็บเงินสดหรือเป็นพอร์ตการลงทุนที่ดีสำหรับองค์กรด้วย
1
เรายังไม่ได้รับรายงานว่าทีมของ Apple ได้เข้าร่วมงานนี้หรือไม่ แต่เราเชื่อว่าในไม่ช้าอาจมีอีกหลายบริษัทที่เปิดตัวว่าได้แลกเงินสดเป็น Bitcoin เพิ่มมากขึ้นตามมา
7️⃣ #เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล่นๆเลย หากว่า Apple ประกาศออกมาว่าพวกเขาได้เปลี่ยนเงินสดไปเป็น Bitcoin จริงๆ มันอาจจะเป็น Game changer และระบบการเงินของโลกเราอาจเปลี่ยนโฉมไปตลอดกาล
2
✅ ใครไม่อยากพลาดข่าวที่ #ทันโลก ที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว แนะนำให้กดตั้งค่าเตือนเป็น "#Favourites" หรือ “#รายการโปรด” ไว้ได้เลยครับ จะได้ไม่พลาดมุมมองจากพวกเรา 😊
ฝากกด #Like และ #Share ให้แอดด้วย ถ้าข้อมูลนี้มีประโยชน์นะครับ ขอบคุณครับ 🙏
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา