9 ก.พ. 2021 เวลา 10:32 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔎 [ANALYSIS] - Michael Saylor ผู้ก่อตั้งและเป็น CEO ของบริษัท MicroStrategy แท้จริงแล้วเขาเป็นบุคคลที่อยู่เบื้องหลังในการดึงให้ Elon Musk ย้ายเข้ามาสู่โลก Bitcoin ! และกำลังจะดึงบริษัทอีกมากมายให้หันมาถือ Bitcoin กันแทนเงินสดอีกด้วย !
1
แน่นอนว่าข่าวใหญ่ที่สุดของวงการการเงินเมื่อคืนนี้ คือการทืี่ Tesla ออกมาประกาศว่าได้เข้าซื้อ Bitcoin มูลค่า 1.5 พันล้านเหรียญแทนเงินสดในบัญชีของบริษัทไปแล้ว และทาง Apple ก็อาจจะเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่รายต่อไปที่อาจจะหันมาลองใช้วิธีการถือ Bitcoin แทนเงินสดเป็นสินทรัพย์ในบัญชีด้วย
1
#แต่ทุกคนทราบไหมครับ ว่าเมื่อคืนนี้มีราคาหุ้นบริษัทหนึ่ง ที่ดีดสูงไปไกลกว่าทั้งราคา Bitcoin อีก ! และบริษัทนั้นก็ไม่ใช่บริษัทขุดเหรียญ Bitcoin หรือ Bitcoin Mining Company ด้วย ?!?!
📌เมื่อคืนนี้หุ้นบริษัท #MicroStrategy ดีดขึ้นสูงถึง +30% จาก 800 เหรียญดีดทะลุขึ้นไปที่ 1,040 เหรียญ !
ราคาหุ้น MicroStrategy ดีดขึ้นสูงกว่าราคา Bitcoin ที่ดีดขึ้นไปเพียงเกือบ +20% เมื่อคืนนี้เสียอีก หลักๆแล้วก็เพราะว่า Michael Saylor ทาง CEO ของบริษัทเป็นหนึ่งในผู้นำที่กำลังเปลี่ยนแปลงวงการ Bitcoin อย่างแท้จริง
3
ตัวบริษัท MicroStrategy เองนั้นเป็นเพียงบริษัท Software และ Cloud-based service ไม่ได้มีอะไรพิเศษเกี่ยวกับธุรกิจมากมาย แต่สิ่งที่ทำให้ราคาบริษัทนั้นดีดสูงกว่าราคา Bitcoin อีกก็คือเพราะทางบริษัทกำลังทำการ Leverage Bitcoin อยู่ !
เพราะนอกจาก MicroStrategy จะเป็นบริษัทแรกๆที่นำเงินสดไปซื้อเป็น Bitcoin หมดแล้วทางบริษัทยังได้กู้เงินไปซื้อ Bitcoin มาถือเป็นสินทรัพย์เพิ่มเติมอีกด้วย ทำให้หากราคา Bitcoin ปรับตัวสูงขึ้น ไม่ได้หมายความว่าบริษัทจะมีสินทรัพย์เพิ่มขึ้นอย่างเดียว #แต่จะทำให้หนี้ในสกุลเงินดอลล่าร์สหรัฐลดลงไปด้วย ! นี่จึงถือว่าเป็นการ Leverage แบบแท้จริง
10
📌 Michael Saylor เป็นคนแรกๆที่ได้ออกมาติดต่อแชร์ไอเดียกับ Elon Musk ให้เปลี่ยนเงินสดมาถือเป็น Bitcoin
2
อย่างที่ทางเพจได้เคยเล่าไปว่า Michael Saylor เป็นคนที่ได้ทวีตมาแนะนำให้ Elon เปลี่ยนเงินสดในบริษัทของ Tesla มาถือเป็น Bitcoin แทนสกุลเงินดอลล่าร์สหรัฐ อย่างที่ตัวเขาเองได้ทำไปกับบริษัท MicroStrategy และทาง Elon ก็ได้ทวีตตอบกลับไปด้วยความสนใจ
1
ต่อมาทาง Michael Saylor ได้ออกมาประกาศผ่าน CNBC ว่า Elon ได้มีการติดต่อไปถามวิธีกับเขาหลังไมค์จริงๆ จนกลายเป็นกระแสที่ตื่นเต้นกันในตลาดว่า Tesla จะเปลี่ยนเงินสดมาถือเป็น Bitcoin จริงๆหรือไม่ ?
1
จนในที่สุดเราก็ทราบคำตอบไปเมื่อคือว่า Elon Musk และ Tesla ตัดสินใจทำจริงๆ !
Michael Saylor กำลังเป็นผู้นำที่กำลังเปลี่ยนแปลงวงการ Bitcoin อย่างแท้จริง เพราะเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา MicroStrategy ได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน WORLD.NOW ซึ่งเป็นงานที่ Michael Saylor ได้เชิญผู้บริหารองค์กรต่างๆ เข้ามาเรียนรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของการนำ Bitcoin มาใช้กับการเก็บเงินสดและเป็นพอร์ตการลงทุนที่ดีสำหรับองค์กร
1
ทำให้เราเชื่อว่ากำลังจะมีอีกหลายบริษัทที่อาจจะตัดสินใจเช่นนี้เหมือนกับ Tesla
📌 Michael Saylor ได้ออกมา #เล่านิทานเตือนนักลงทุน ที่ยังไม่เคยซื้อ Bitcoin ว่าระวังจะหนาวตายนอกกระท่อมนะ ! เป็นนิทานสั้นๆที่แอดอยากนำมาแชร์กับนักลงทุนทุกท่าน
1
สมมุติว่าบนโลกของเรานั้น #มีกระท่อมน้ำแข็งอยู่กระท่อมหนึ่ง ❄️ และมีคนคอยยืนเก็บเงินค่าเข้าไปอยู่ในกระท่อม 10 บาท
ถ้าคุณยืนอยู่ข้างนอกกระท่อมและไม่ได้รู้สึกเดือดร้อน หรือไม่ได้อยากรู้ว่าในกระท่อมมีอะไรบ้างคุณก็คงจะไม่ยอมจ่ายเงิน 10 บาทนั้น
ต่อมาอยู่ดีๆอากาศก็เริ่มเย็นลง 3-4 องศาเซลเซียส คนที่ยืนเก็บเงินค่าเข้ากระท่อมก็ขึ้นราคาเข้ากระท่อมเป็น 100 บาท คุณก็คงไม่ได้รู้สึกสนใจอะไร เพราะว่ามันไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับคุณ
1
ต่อมาเมื่ออากาศกลับมาร้อนขึ้นเหมือนเดิมอีกครั้ง ราคาค่าเข้าก็ลดลงกลับมาเหลือ 10 บาทเหมือนเดิม ราคาตั๋วค่าเข้ามันกลับขึ้นลงไปมาอย่างนี้อยู่ตลอดทุกครั้งที่อุณหภูมิเปลี่ยนแปลง มันจึงอาจทำให้คุณคิดว่าคุณตัดสินใจได้ถูกต้องแล้วที่ไม่ได้เข้าไปอยู่ในกระท่อม เพราะเดี๋ยวราคาก็ปรับตัวขึ้นลงไปมา
ต่อมา... หลังจากที่มีกลุ่มนักการเมืองเริ่มปรับอุณหภูมิข้างนอกบนโลกให้หนาวขึ้นเรื่อยๆ จนคุณไม่เคยรู้สึกหนาวขนาดนี้มาก่อน แต่หันไปอีกทีราคาค่าเข้ากระท่อมกลับพุ่งขึ้นเป็น 1,000 ไปแล้ว คุณจึงอาจตัดสินใจรอต่อไปก่อนหวังว่าราคาจะปรับลดลงมา
และแล้วราคาก็ปรับตัวลดลงมาบ้างเรื่อยๆเป็นบางครั้งบางคราว แต่ทุกครั้งที่มันปรับตัวลดลงมาก็คืออากาศจะอุ่นขึ้น คุณจึงไม่รู้สึกอยากจะเสียตังค์เพื่อซื้อบัตรเข้าไปอยู่ในกระท่อมอีกแล้ว
ทุกอย่างวนเวียนไปเหมือนเดิมจนกระทั่งคราวนี้ กลุ่มนักการเมืองเริ่มปรับอุณหภูมิให้หนาวขึ้นไปอีก ! คราวนี้คุณหนาวจนแทบจะทนไม่ไหวแล้ว แต่ค่าเข้ากลับขึ้นมาเป็น 10,000 บาท !
คุณจึงเริ่มรู้สึกกลัว ไม่รู้ว่าถ้าจ่ายค่าเข้าแพงขนาดนี้แล้ว ข้างในจะอยู่ได้สะดวกสบายไหม ? อาหารข้างในจะอร่อยหรือป่าว หรือสู้ทนหนาวแต่อยู่ข้างนอกอย่างที่เคยชินไปก่อนไหม
คุณบอกกับตัวเองเช่นนั้นเรื่อยๆ จนกระทั่งคุณเห็นผู้คนที่คุณรู้จักใกล้ตัวเริ่มตัดสินใจเดินผ่านหน้าคุณเข้าไปในกระท่อมน้ำแข็งกันเป็นแถวๆ และนอกจากนั้นคุณก็ยังเห็นเหล่ามหาเศรษฐีและผู้จัดการกองทุนต่างๆเริ่มเดินหน้าเข้ากระท่อมกันไปเรื่อยๆ แต่คุณก็ได้แต่คิดอยู่ในใจว่าพวกนั้นคงโดนหลอกให้โดนเก็บค่าเข้าผ่านทางแพงเว่อร์ เพราะไม่กี่วันก่อนค่าเข้ายังอยู่ที่ 10 บาทเอง
ต่อมาเมื่อกลุ่มนักการเมืองเริ่มปรับอุณหภูมิให้หนาวมากขึ้นมากขึ้นไปเรื่อยๆ ตอนนี้ราคาค่าตั๋วสูงขึ้นเป็น 100,000 บาทแล้ว ! และเพื่อนของคุณที่เดือนเข้าไปในกระท่อมก็ตะโกนบอกคุณว่า "เฮ้ย วอเรน ! คุณไม่ต้องทนหนาวอยู่ข้างนอกหรอก ข้างในนี้อุ่นดีนะ เข้ามาข้างในเถอะ !"
1
แต่ไม่ว่าจะเป็นเพราะความกลัวสิ่งที่อยู่ข้างใน คุณกำลังอาจกลัวว่าเพื่อนคุณกำลังโดนหลอก #หรือกระท่อมน้ำแข็งนั้นอาจจะเป็นเหมือนบ่อน และทางนักการเมืองอาจจะมาสั่งปิดได้ตลอดเวลา และพวกที่หลบหนาวอยู่ข้างในนั้นก็จะต้องโดนไล่ออกมาหมดและเสียตังค์ไปฟรีๆ
1
หรือคุณอาจจะยังกลัวจากการที่เห็นว่าราคาค่าเข้ามันยังเคยอยู่ที่ 10 บาทอยู่หยกๆ ทำไมวันนี้จะต้องจ่ายแพงถึง 100,000 บาทด้วย
ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร... คุณก็ยังตัดสินใจที่จะยืนอยู่ข้างนอกต่อไป...
ต่อมา..... กลุ่มนักการเมืองยังคงปรับอุณหภูมิลดลงไปเรื่อยๆอีก คราวนี้คุณกำลังยืนอยู่ข้างนอกอย่างหนาวสั่น มารู้ตัวอีกทีก็เห็นนักการเมืองบางคนกลับเข้าไปอยู่ในกระท่อมแล้ว เพราะฉะนั้นเขาคงเป็นหนึ่งในคนที่ไม่สั่งทุบกระท่อมแน่ๆ
1
ส่วนตัวคุณยังยืนอยู่ข้างนอกที่กอุณหภูมิ -40 องศา ด้วยเสื้อยืดตัวเดียว และตอนนี้ค่าเข้ากระท่อมก็ดีดขึ้นไปถึง 1.4 ล้านบาทแล้ว !
2
📌 #คุณจะทำอย่างไรต่อไป ? คุณยังจะเสี่ยงยอมทนหนาวอยุ่ข้างนอกต่อไปหรือไม่ ??
มีใครพอทราบไหมครับว่า กระท่อมน้ำแข็งนั้นหมายถึงอะไร ? และค่าเข้านั้นคืออะไร ? อุณหภูมินั้นสื่อถึงอะไร ? ทำไมกลุ่มนักการเมืองต้องปรับลดอุณหภูมิลงไปเรื่อยๆด้วย ? และวอเรนนั้นคือใคร ???
ใครทราบคำตอบ #ลองคอมเม้นท์เข้ามาได้เลยครับ และเอาไว้แอดจะทยอยมาเฉลยให้ในคอมเม้นท์
ใครชอบนิทานเรื่องนี้ ฝากกด #Like และ #Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณครับ 🙏😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา