11 ก.พ. 2021 เวลา 23:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Start up ความรัก กับ 7 Startups!
Start up ความรัก กับ 7 Startups!
วันแห่งความรักใกล้เข้ามาทุกที่ ไม่ว่าขณะนี้กำลังอยู่ในสถานะอะไรก็ต้องมีหวั่นไหวบ้างตามหน้าเทศกาล (โดยเฉพาะคนโสดดด) ในโลกยุคดิจิตัลที่อะไรก็เกิดขึ้นง่ายได้เพียงปลายนิ้ว รักปาฏิหาริย์ของคุณก็อาจจะรอคุณอยู่ที่หน้าจอนี้เอง เตรียมตัวสลัดนกที่เกาะบนบ่า กับแอพไอเดียสุดเจ๋งเกี่ยวกับความรักที่นำมาฝาก ส่วนคนที่แฮปปี้กับคู่ก็เตรียมเลเวลอัพขยับความสัมพันธ์ไปอีกขั้นกันโลด!
สถานะ : โสด Single
1. Tinder
แอปหาคู่ยอดนิยมที่หล่าคนโสดต้องมีติดเครื่อง ผู้สร้างปรากฎการณ์การปัดขวา (Swipe Right) อันโด่งดัง – หากคุณสองคนปัดขวาตรงกัน บู้ม! Match! หลังจากนั้นก็เริ่มบทสนทนากันได้เลย ง่าย ๆ แบบนี้เลย ตอบโจทย์ทุกความสัมพันธ์ที่อยากสร้างขึ้น ไม่ว่าจะเพื่อนเที่ยว เพื่อนกิน หรือ เพื่อนดู Netflix และสารพัดนิยามความสัมพันธ์ที่คุณต้องการ แต่ถึงยังไงชื่อที่กระฉ่อนของแอปนี้คือ เซ็กส์แบบไม่ผูกมัดหรือ ONS (One Night Stand) แนะนำว่าอย่าไปคาดหวังอะไรมากนัก
คลิปโฆษณาของ Tinder: https://cutt.ly/LkApfop
2. Bumble Ladies first
หลีกทางหน่อย... ขอสุภาพสตรีนำ – เหมือน Dating app อื่นที่สามารถปัดเลือกคนที่เราสนใจ แต่จุดเด่นคือ ฝ่ายหญิงต้องเป็นคนเริ่มบทสนทนาก่อน ภายใน 24 ชั่วโมงหลังทั้งคู่ Match กันเท่านั้น ก่อนคนที่ถูกใจจะหายไปตลอดกาล! ด้วยภาพลักษณ์ที่สุภาพดูปลอดภัย จึงสร้างความสบายใจแก่ฝ่ายหญิงที่มีสิทธิ์เลือกเริ่มต้นสัมพันธ์ใหม่ ๆ รวมทั้งช่วยลดและเลี่ยงการพบเจอการคุกคามทั้งรูปภาพไม่เหมาะสมหรือข้อความแรง ๆ ให้เสียความรู้สึกอีกด้วย
คลิปโฆษณาของ Bumble: https://cutt.ly/RkApnPc
3. Coffee Meets Bagel
คุณภาพสำคัญกว่าปริมาณ! เน้นตรงการเฟ้นหาคุณลักษณะของคนทีจะ Match กับคุณได้มากที่สุด หยุดการเสียเวลาไปกับการปัดที่ยาวนานราวกับว่าไม่มีที่สิ้นสุด (เพราะปัดนาน ๆ ก็อาจจะท้อใจ) โดยผู้ใช้งานได้รับรายชื่อคนที่น่า Match ตอนเที่ยงในทุกวัน ฟังดูดีเลยใช่มั้ยล่ะ เมื่อเจอคนที่ใช่แล้ว แอพจะให้คำแนะนำเพื่อให้เริ่มต้นบทสนทนากับเพื่อนใหม่ได้อย่างไม่เคอะเขิน แต่ห้องแชตมีเวลาแค่เพียง 7 วันนะ ถูกใจแล้วอย่าลืมแลก contact ไว้สานต่อ
คลิปโฆษณาของ Coffee Meets Bagel: https://cutt.ly/wkApOGX
4. Ship เหมาะกับคนชอบจิ้น แอปหาคู่ออนไลน์สำหรับตัวเองก็ได้ หรืออยากจะจับคู่ให้เพื่อนก็ดี ถูกใจคนรักเพื่อนต้องโหลดเลย!
รีวิวแอป Ship: https://cutt.ly/UkApJr8
สถานะ: มีคู่ In a relationship
1. Couple Game คุณรู้จักจักคู่ของคุณมากแค่ไหน? แบบทดสอบที่ช่วยทำความเข้าใจและรู้จักกันอย่างลึกซึ้งขึ้นในทุกมิติ โดยเริ่มต้นจากการเลือกตอบ 1 คำถาม จากนั้นรอให้คู่ของคุณตอบคำถามเดียวกัน ก่อนที่จะมาทายคำตอบของกันและกัน แข่งกันทำคะแนนทั้งสนุกและได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นด้วยนะ
คลิปโฆษณาของ Couple Game: https://cutt.ly/VkApBGu
2. Love Nudge ฟิตเนสของความสัมพันธ์ ช่วยให้คนมีคู่รักกันแน่นรักกันนานและที่สำคัญคืออย่างมีคุณภาพด้วย! แอปช่วยสร้างพฤติกรรมที่ทำให้ความรักของคุณอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ช่วยให้ไม่ลืมที่จะใส่ใจและแสดงออกถึงรักให้กันในทุกวัน
คลิปโฆษณาของ Love Nudge: https://cutt.ly/ukAp9V8
สถานะ: หมั้น Engaged
Zola
ทุกสิ่งที่คู่แต่งงานต้องการครบจบในที่เดียว แอปนี้อาจจะไม่เป็นที่รู้จักในไทยนัก แต่ในต่างประเทศนี้เป็นสิ่งที่ช่วยตอบโจทย์และแก้ Pain เรื่อง Wedding Registry ที่ว่า “ไม่รู้จะให้ของขวัญอะไรแก่คู่บ่าวสาวดีนะ” ซึ่ง Zola จะเปิดให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวสามารถสร้างรายการของขวัญที่อยากได้ไว้ในเว็บ แล้วค่อยส่งบัตรเชิญงานแต่งไปยังแขก ซึ่งใครต้องการซื้อของอะไรให้ก็สามารถกดสั่งของทางเว็บได้เลยไม่ต้องเสียเวลาหาของแล้วต้องมีกลัวว่าจะถูกใจมั้ยนะ นอกจากนี้ก็ยังมีการออกแบบการ์ดเชิญ ทำ Checklist งานแต่งของคุณ และอื่น ๆ ง่ายครบจบในที่เดียว มีทั้งเว็บและแอปให้ใช้งาน
คลิปโฆษณาของ Zola: https://cutt.ly/1kAaqKr
ขอให้โชคดีในทุกความสัมพันธ์ที่คุณมี และไม่ลืมรักษาไว้ให้ดี และสุดท้ายไม่ว่าครั้งนี้จะสุขสมหวังหรือจะพังไม่เป็นท่า... ทุกความสัมพันธ์นั้นมีค่ากับเราเสมอ อย่าเพิ่งท้อไปนะ...
#สาระจี๊ดจี๊ด
ช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ชาวไทยใช้เวลาในแอปฯ หาคู่เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 21%!
ส่วนแอปพลิเคชันสนทนาที่คนไทยใช้มากที่สุดได้แก่ Line 85%, Facebook Messenger 76%, Wechat 27%, Whatsapp 27% และ Skype 25%
นอกจากนี้ยังพบว่า Tinder แอปพลิเคชันเดทได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นโดยติด 1 ใน 9 แอปพลิเคชันที่คนไทยใช้จ่ายเงินมากที่สุด
#Wasabi ขอเพียงมีส่วนเล็ก ๆ ที่ช่วยให้คุณ!
"เจริญเติบโต ก้าวหน้า สำเร็จ อย่างภาคภูมิใจ"
#สาระจี๊ดจี๊ด #Wasabi #ความรู้ขึ้นสมอง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา