12 ก.พ. 2021 เวลา 04:20 • หนังสือ
#1 เล่ม 2 บทที่ 1 หน้า 17 ~ 19
ขอบคุณนะครับที่มาที่นี่
ขอบคุณที่อยู่ตรงนี้ด้วยกัน
1
จริงๆแล้วคุณมาอยู่ตรงนี้โดยนัดหมาย คุณจะไม่มาก็ได้แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ตัดสินใจอย่างนั้น คุณกลับเลือกจะมาที่นี่ ณ โมงยามและที่ทางที่จัดเตรียมไว้ เพื่อให้หนังสือเล่มนี้มาอยู่ในมือคุณ เพราะฉะนั้นผมจึงขอขอบคุณ
1
และถ้าทั้งหมดนี้คุณทำไปโดยไม่รู้ตัว ไม่รู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรและทำไปด้วยเหตุผลกลใด อะไรบางอย่างตรงนี้อาจชวนฉงนสำหรับคุณ ซึ่งคงต้องอธิบายกันสักเล็กน้อย
เริ่มโดยให้คุณสังเกตว่าหนังสือเล่มนี้ได้เข้ามาสู่ชีวิตคุณในเวลาที่เหมาะเจาะและเหมาะสม ตอนนี้คุณอาจจะยังไม่รู้หรอก แต่เมื่อเสร็จสิ้นการดื่มด่ำประสบการณ์ที่รอคุณอยู่นี้แล้ว คุณจะได้รู้อย่างแน่นอนที่สุดว่าทุกสิ่งเกิดขึ้นตามแบบแผนอันสมบูรณ์แบบ การที่หนังสือเล่มนี้ได้เข้ามาสู่ชีวิตคุณก็ไม่มีข้อยกเว้น
1
ที่อยู่ในมือคุณนี้คือสิ่งที่คุณรอคอยและโหยหามายาวนานเหลือเกิน ตรงหน้าคุณนี้คือการติดต่อกับพระเจ้าที่เกิดขึ้นจริงครั้งล่าสุด (สำหรับบางคน นี่อาจเป็นครั้งแรก)
นี่คือการติดต่อสื่อสาร...และนี่ก็เป็นของจริงเอามากๆด้วย 🔸ตอนนี้พระเจ้ากำลังคุยกับคุณจริงๆผ่านทางผม🔸
1
ถ้าย้อนเวลากลับไปสักสองสามปีก่อนผมจะไม่พูดอย่างนี้แน่ๆ แต่ที่ตอนนี้พูดแบบนี้ก็เพราะผมได้คุยมาแล้วถึงรู้ว่าเรื่องราวทั้งหมดนี้เป็นไปได้จริง ไม่เพียงแต่เป็นไปได้เท่านั้นนะครับ 🔸แต่มันยังเกิดขึ้นตลอดเวลาอีกด้วย🔸 เหมือนที่กำลังเกิดขึ้นที่นี่ เวลานี้
สิ่งสำคัญที่คุณต้องทำความเข้าใจก็คือ ตัวคุณมีส่วนทำให้มันเกิดขึ้นด้วย ไม่ต่างจากที่คุณทำให้หนังสือเล่มนี้มาอยู่ในมือคุณ ณ เวลานี้ 🔸เราทุกคนคือต้นเหตุของเหตุการณ์ต่างๆในชีวิตเราเอง🔸 เราต่างเป็นผู้ร่วมสร้างกับพระผู้สร้างอันยิ่งใหญ่ในการสร้างสถานการณ์ต่างๆซึ่งนำไปสู่เหตุการณ์เหล่านั้น
ครั้งแรกที่ผมได้คุยกับพระเจ้าในนามของคุณคือ ปี 1992 -1993 ผมเขียนจดหมายถึงพระเจ้าด้วยความโกรธแค้น ไต่ถามว่าทำไมชีวิตของผมถึงมีแต่การดิ้นรนและความล้มเหลว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรัก การงาน ความสัมพันธ์กับลูกๆ เรื่อยไปจนถึงเรื่องสุขภาพ `ทุกเรื่องเลยจริงๆ` ไม่มีอะไรดีเลยซักอย่าง จะมีก็แต่การดิ้นรนและความล้มเหลว
จดหมายถึงพระเจ้าฉบับนั้นอยากรู้เหตุผลว่าทำไม...และทำอย่างไรชีวิตจะดีขึ้นเสียที
ที่น่าทึ่งคือ จดหมายนั้นได้รับคำตอบ
1
คำตอบเหล่านั้นเกิดขึ้นอย่างไรและตอบว่าอะไรบ้าง ได้กลายเป็นหนังสือที่ถูกจัดพิมพ์ขึ้นในเดือน พฤษภาคมปี 1995 ภายใต้ชื่อ "สนทนากับพระเจ้า เล่ม 1" คุณอาจเคยได้ยินเรื่องราวของหนังสือเล่มนั้นมาแล้วหรืออาจเคยได้อ่านด้วย ถ้าเป็นกรณีหลังผมคงไม่ต้องอารัมภบทเข้าเรื่องถึงหนังสือเล่มนี้อีก
แต่ถ้าคุณยังไม่ได้อ่านเล่มแรก ผมหวังว่าคุณจะได้อ่านในไม่ช้า เพราะ `เล่ม 1` จะให้รายละเอียดมากกว่าตรงนี้อีกเยอะว่าเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นได้อย่างไร และยังตอบหลายต่อหลายคำถามเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของพวกเรา ทั้งเรื่องเงินทอง ความรัก เซ็กซ์ พระเจ้า สุขภาพ ความเจ็บไข้ได้ป่วย อาหารการกิน ความสัมพันธ์ "อาชีพที่ใช่" และอีกหลายด้านที่เกี่ยวกับประสบการณ์ในชีวิตประจำวันของพวกเรา ซึ่งจะไม่ถูกพูดถึงในเล่มนี้
หากจะมีของขวัญสักชิ้นที่ผมอยากขอให้พระเจ้ามอบแด่โลกในช่วงเวลาแบบนี้ นั่นก็คงจะเป็นข้อมูลต่างๆที่ถูกบรรจุอยู่ใน `เล่ม 1` นี่เอง เช่นเคยครับ...พระเจ้าได้มอบของขวัญชิ้นนั้นให้เราแล้ว ("ก่อนเธอจะร้องขอ ฉันก็ได้ให้ไปแล้ว")
1
เพราะฉะนั้น ผมจึงหวังว่าหลังจากอ่านหนังสือเล่มนี้แล้ว (หรืออาจก่อนอ่านจบก็เป็นได้) คุณจะเลือกอ่านเล่มแรกด้วย ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องของการเลือก ดังที่คุณได้เลือกพาตัวเองสู่ข้อความที่กำลังอ่านอยู่นี้ ไม่ต่างจากที่คุณ 🔸ได้เลือกสร้างประสบการณ์ต่างๆให้ตัวเอง🔸 (เป็นหัวข้อที่อธิบายไว้แล้วใน เล่ม 1)
ขอเกริ่นนำสั้นๆก่อนเข้าเนื้อหาว่า ย่อหน้าแรกของ `เล่ม 2` ถูกเขียนขึ้นในเดือนมีนาคมปี 1996 และก็เหมือนกับเล่มแรกที่กระบวนการในการ "รับ" ข้อมูลนั้นสุดแสนจะเรียบง่าย นั่นคือ มีกระดาษเปล่าๆแผ่นหนึ่ง แล้วผมก็เพียงแต่เขียนคำถามลงไป (คำถามอะไรก็ได้...แต่โดยปรกติแล้วจะเป็นคำถามที่ผุดขึ้นมาในหัวเป็นอันดับแรก)
ไม่นานหลังเขียนคำถามเสร็จ คำตอบจะผุดขึ้นในหัวเหมือนมีใครกำลังมากระซิบที่ข้างหู เหมือนจดไปตามคำบอกอย่างไรอย่างงั้นเลย!
1
เนื้อหาทั้งหมดในเล่มนี้ (เว้นแต่ช่วงเกริ่นนำก่อนเข้าเรื่อง) ถูกเขียนลงบนกระดาษระหว่างช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 1993 จนถึงปีกว่าๆให้หลัง
ผมอยากจะส่งมอบแก่คุณผู้อ่านแล้วครับตอนนี้ เหมือนกับที่มันออกมาจากตัวผมและส่งมาถึงผม...
(มีต่อ)
...
...
...

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา