13 ก.พ. 2021 เวลา 01:27 • ธุรกิจ
หนึ่งในเสน่ห์ของคนวัยทำงานก็คือการเป็นคนเก่ง นี่ผมไม่ได้คิดเองนะ แต่เพื่อนผมบอกมา ทีนี้ลองเช็คตัวเองดูก็ได้ครับ ว่าเราในวัยประมาณแบบเนี้ย เคยรู้สึกชอบคนเก่ง ๆ ทั้งในที่ทำงาน หรือในสังคมการทำงานของเราบ้างมั้ย
1
แล้วถ้าใครที่เคยบอก หรือเคยคิดกับตัวเองว่า เฮ้ย เราเป็นคนไม่มีเสน่ห์เอาซะเลย ผมว่าเราคิดผิดนะ แต่ละคนมีเสน่ห์บางอย่างสำหรับบางคนเสมอ เราอาจจะยังไม่รู้ตัว แต่ผมก็ยังมั่นใจว่า การทำงานเก่งเนี่ย เป็นเสน่ห์ที่ดีอีกแบบนึงเลย
โชคดีที่ปีนี้วาเลนไทน์เป็นวันอาทิตย์ เพราะฉนั้นถ้าใครจะโสดข้ามวาเลนไทน์ไปอีกที ก็จะชิล ๆ หน่อย หรือบางทีนะ การที่เราจะโสดเราเองก็ไม่ได้หนักใจเท่าไหร่ คนอื่นโดยเฉพาะลุงป้าข้างบ้านนี่เป็นทุกข์กว่าเราซะอีก
บางทีปล่อยให้เค้าเป็นทุกข์ คอยถาม คอยส่องเราอยู่ตลอดเวลา ก็สนุกดีเหมือนกัน
กลับมาเรื่องการมีแฟนไม่มีแฟน น้องคนนึงอายุยี่สิบกว่า ๆ เพิ่งทำงานไม่นาน อยากมีแฟนมากกกกกกกกกกกกก บ่นอยู่นั่นอ่ะ หาแฟนให้หน่อย เรื่องเดียวที่ผมแนะนำให้น้องทำคือ ไปตั้งใจทำงานซะ ทำงานให้เก่ง เดี๋ยวเสน่ห์จะมาเอง เพราะผมมั่นใจว่ามีคนกลุ่มนึงที่ปลื่มในคนเก่งอยู่
1
ไปตั้งใจทำงานให้เก่งซะเดี่ยวก็หาแฟนได้เอง
คนทำงานเก่งเนี่ยมีเสน่ห์จริง ๆ นะ คือถ้าไม่รู้จักกันเราอาจจะไม่รู้สึกอะไร แต่ถ้าได้ทำงานด้วยจะรู้สึกว่า เฮ้ย ทำไมคนนี้มันออร่าออกมาเยอะจังวะ หน้าตาจะดูดีขึ้นมาทันทีเวลาที่เค้าพูด หรือนำเสนออะไรซักอย่าง
1
แล้วคนเก่งนะ จะมีคนล้อมรอบอยู่เสมอ ซึ่งถ้าเค้าเก่งงานด้วย เก่งคนด้วย คือมีความเป็นธรรมชาติ ยิ่มแย้มแจ่มใส เฟรนด์ลี ใครต้องการความช่วยเหลืออะไรก็ช่วยตามความเหมาะสม อย่าว่าแต่ผู้หญิงจะหลงเลย เผลอ ๆ ผู้ชายเองก็เคลิ้ม
เริ่มตั้งแต่พรุ่งนี้เลย ไปตั้งใจทำงานให้ทุกคนเคลิ้มกันดีกว่า
2
ส่วนผมไปนอนต่อดีกว่า เบื่อจะมีเสน่ห์ละ ผ่าม พาม !
#HRTheNextGen
#มนุษย์เงินเดือน #HR2021
โฆษณา