13 ก.พ. 2021 เวลา 05:23 • บันเทิง
คุยอย่างไรให้ได้คบ?
1
มีวิธีวางตัวในสถานะคนคุยให้เขาขอคบเราเป็นแฟนมาบอกต่อกัน...
1
คุยอย่างไรให้ได้คบ?
คุยอย่างไรให้ได้คบ?
คนสมัยนี้เริ่มมีความสัมพันธ์ง่ายแต่ก็จบง่ายเช่นเดียวกัน คุยกันไม่ทันไร ก็มีเหตุให้เลิกคุยกันไป "เป็นได้แค่คนคุย" ไปไม่ถึงคำว่าแฟนเสียที!
 
ใครอยากเลื่อนสถานะจากคนคุยมาเป็นแฟนแล้วละก็ มีวิธีดังต่อไปนี้...
1. อย่าเอาแต่ใจมากเกินไป
อย่าเอาแต่ใจ จุกจิก หรือแสดงความเป็นเจ้าของมากเกินไป "คนส่วนใหญ่รักอิสระ" อย่าไปเหวี่ยงหรือวินเวลาเขาตอบช้าไม่อ่านไลน์หรือไม่รับโทรศัพท์ บางครั้งเขาอาจจะไม่ว่างอยู่จริง ๆ ก็ได้
2. เป็นฝ่ายเริ่มบทสนทนาชวนคุยหรือพูดคำหวาน ๆ
1
เมื่อคุยกันไปนาน ๆ ก็จะเริ่มหมดเรื่องคุยและจะเริ่มเบื่อหรือหายไป "ลองเป็นคนทักเขาไปก่อน" ชวนคุยก่อน ปล่อยมุขตลก หยอดนิด ๆ หน่อย ๆ พูดจาน่ารัก ๆ
3. เป็นตัวของตัวเอง เป็นธรรมชาติ
1
คุณควรจะ "เปิดเผยความเป็นธรรมชาติของตัวเองออกมา" เพื่อให้เขาเห็นหลาย ๆ มุมของคุณ แต่ต้องไม่สุดโต่งขนาดไม่รับฟัง และไม่แคร์ความรู้สึกของคนอื่น
1
4. ทำตัวคาดหวังไม่ได้บ้าง
"ทำตัวให้เขาประหลาดใจ หรือคาดเดาไม่ได้บ้าง" อย่าแสดงให้เขาเห็นว่าเรารู้สึกกับเขามากเกินไปเพราะจะทำให้เขารู้สึกเบื่อได้ ลองทำตัวนิ่ง ๆ หรือตอบข้อความช้า ๆ บ้าง จะทำให้เขารู้สึกสงสัยและดึงดูดให้อยากคุย
2
5. เว้นระยะห่างให้กัน
"เว้นระยะห่างให้เขาบ้าง" อย่างที่บอกว่าทุกคนชอบอิสระ หากรุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวของกันและกันมากเกินไปจะทำให้รู้สึกอึดอัดและไม่สบายใจที่จะคุยต่อ การเว้นระยะห่างทำให้รู้สึกคิดถึง และหวยหา จะทำให้เขาเห็นค่าและอยากได้คุณเป็นแฟน
#สาระจี๊ดจี๊ด
แทนที่จะถามว่าวัน ๆ ทำอะไรบ้าง ควรลองถามถึงตัวตนของกันและกันมากกว่า ว่า... เป็นคนยังไง ชอบอะไรไม่ชอบอะไร จะได้รู้ว่าอะไรที่ไม่ควรทำ และอะไรที่เขาจะชอบหากเราทำ ต้องพยายามคุยกันด้วยเสียง โทรหาหรือเจอกันบ่อย ๆ ให้พอเห็นว่าอีกฝ่ายเป็นแบบไหน แล้วจะรู้ว่าควรจะคุยแบบไหนที่เหมาะกับเขา
#Wasabi ขอเพียงมีส่วนเล็ก ๆ ที่ช่วยให้คุณ!
"เจริญเติบโต ก้าวหน้า สำเร็จ อย่างภาคภูมิใจ"
แหล่งที่มา / แหล่งอ้างอิง
#สาระจี๊ดจี๊ด #Wasabi #ความรู้ขึ้นสมอง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา