23 ก.พ. 2021 เวลา 22:06 • กีฬา
Asian Women's Volleyball Championship 2019 Seoul, Korea
18-25 August 2019
ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 20
วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 20
การแข่งขันใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า SMM วอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 20 ระหว่างวันที่ 18-25 ส.ค.2562 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นการชิงชัยเพื่อจัดทีมที่เข้าร่วมอันดับ 1-8 แล้วนำ 8 ทีมดังกล่าว ไปแข่งขันวอลเลย์บอลคัดเลือกโอลิมปิก 2020 โซนเอเชียในเดือน ม.ค. 2020 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ
มีเรื่องเล่าว่าแมตชิงแช้มป์เอเชียจัดขึ้นที่ประเทศเกาหลีใต้ ด้วยความหมายมั่นปั้นมือของเจ้าภาพว่า เกาหลีใต้จะได้แช้มป์เอเชียสักที ซึ่งในวงการวอลเล่ย์บอลก็รู้กันอยู่ว่าแต่ละทีมก็มีความฝันที่ตัวเองยังทำไม่ได้ อะไรบ้าง
เช่นเราเองก็ยังไม่เคยได้ไปแข่งในโอลิมปิก เกาหลีใต้เองก็ไม่เคยได้แช้มป์เอเชีย
ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ
16/8/2019
เดินทางด้วยการบินไทยเช่นดิมในเวลาบ่ายของวันที่ 16/8/2019 เพื่อที่จะไปถึงกรุงโซลตอนค่ำแล้วเข้าที่พักได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลารอเช็คอินนานๆ นี่คือแผนที่ สต๊าฟโค้ชวางเอาไว้ ใช้เวลาเดินทาง 5 ชม. ครึ่ง ไม่นานมากนัก ไทยเกาหลีเวลาต่างกัน2 ชม.การปรับตัวก็ไม่มากสบายๆ เข้าที่พักในย่านกังนัม ที่โรงแรมชื่อ
Hotel Rivera, Cheongdam-Dong, Seoul. 리베라호텔, 청담동, 서울 ผมพักกับ อาจารย์ชำนาญ ซึ่งคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว ผมจัดห้องหับให้เป็นคลินิกน้อยๆ เอา LASER ออกมาวางบนโต๊ะ เอายาออกจากกระเป๋า เข็มฝังเข็ม จัดยาและอุปกรณ์ที่จำเป็นใส่ในกระเป๋าที่ติดตัวไปสนามแข่ง เสร็จแล้วก็ออกไปเดินสำรวจรอบๆโรงแรมว่ามีอะไรบ้าง สักพักก็กลับขึ้นห้องพักนอนหลับพักผ่อน พรุ่งนี้เริ่มปฏิบัติงาน
จัดวางอุปกรณ์ เนรมิตให้เป็นคลินิกในพริบตา
17/8/2019
วันนี้ตื่นแต่เช้าออกมาเดินเล่นเบาๆ เดินข้ามสะพานข้ามแม่น้ำฮานไปอีกฝั่งนึง มองดูถนนเลียบแม่น้ำฮาน ที่ออกแบบมาค่อนข้างดี เป็นที่ออกกำลังกายของทุกๆคน (อยากให้เจ้าพระยามีแบบนี้บ้างแต่คงยากมากๆแน่ๆ) มีคนมา เดิน วิ่ง ปั่นจักรยานเยอะเหมือนกัน และเส้นทางยาวมากสุดลูกหูลูกตาขนาบไปกับแม่น้ำทั้งสองฝั่ง วันหลังจะลองวิ่งไปตามแนวแม่น้ำดูครับ
#ExerciseIsMedicine
กลับมาโรงแรมนักกีฬาก็วิ่งจ๊อกกิ้งเบาๆ และยืดเส้นยืดสายอยู่บนพื้นที่สวนหย่อมและลานจอดรถ ซึ่งอยู่ชั้น3 ด้านหลังของโรงแรมที่เป็นเนินเขา พอเสร็จก็เข้าไปทานข้าวที่ห้องอาหาร ซึ่งอยู่ชั้นเดียวกัน
Warmup ตอนเช้าที่นี่ทุกเช้า
จากนั้นก็ออกไปซ้อมที่สนามแข่ง Jamsil Arena ซึ่งเป็นสนามเดียวกับที่ใช้แข่งโอลิมปิกปี1988 สนามดีมากๆ สวยงามจุผู้ชมได้เยอะ มีสนามซ้อมอยู่ด้านในอีกสนามนึง พอซ้อมเสร็จก็กลับไปทานมื้อเที่ยงที่โรงแรม
สนามแข่ง Jamsil Arena ซึ่งเป็นสนามเดียวกับที่ใช้แข่งโอลิมปิกปี1988
บ่ายๆนักกีฬาพักรอซ้อมเย็น มีนักกีฬามาให้ฝังเข็มและทำLASER 2-3 คน อื่นๆก็พักกัน ตอนเย็นผมไม่ได้ออกไปซ้อมด้วยเพราะมี General Technical Meeting ผมไปกับ คุณแช้มป์ผู้จัดการทีมของเราเช่นเดิม ส่วนโค้ชด่วนตามมาทีหลังเพราะออกไปซ้อมให้นักกีฬา
General Technical Meeting ก็เป็นการกล่าวต้อนรับและพูดถึงการประสานงานต่างๆ การขอ challenge การตรวจโด้ป ฯลฯ
General Technical Meeting
จากนั้นก็ลงมา Press Conference เป็นเวทีให้ผู้สื่อข่าวทสัมภาษณ์ โค้ชและกัปตันทีมของแต่ละทีม ซึ่งการตอบคำถามก็เป็นไปในแนวทางเดียวกันทุกๆทีม คือจะทำให้ดีที่สุด ปีนี้ทีมไทยมี นุศราเป็นกัปตันทีม ส่วนเกาหลีมีโค้ชใหม่ สเตฟาโน ลาวารินี ชาวอิตาลี และกัปตันทีมคนเดิม คิม ยอนคยอง
Press conference
พอตกค่ำก็มีงานเลี้ยงต้อนรับจากเจ้าภาพ Welcome Dinner Asian Women's Volleyball Championship มีการกล่าวต้อนรับและรับประทานอาหารค่ำด้วยกัน การแสดงบนเวทีที่สวยงามสนุกสนาน
Welcome Dinner
บรรยากาศเลี้ยงต้อนรับแบบเกาหลี
18/8/2019
เช้านี้ไปเดินเล่นสวนสาธารณที่ชื่อ Big Park เป็นป่าสนบนเนินเขาข้างหลังโรงแรมไม่ไกลมาก ด้านหน้าสวนมีธารน้ำใต้ดินเขาให้ดื่มได้เลยลองดื่มดูสดชื่นมากๆ รอบๆเนินเขาแต่ละเนินมีสนามกีฬากลางแจ้งไว้ให้เล่นเช่นสนามแบดมินตัน สนามวอลเลย์บอล และมีอุปกรณ์ออกกำลังกายกลางแจ้งอีกด้วย ร่วมกับ trail ทางเดิน ลัดเลาะไปตามเนินเขา มีเสียงนกร้องระงมไปทั้งป่าสดชื่นมากๆ พอได้เวลาประมาณ1ชม.ก็เดินกลับโรงแรม นักกีฬาก็ยังยืดเส้นยืดสายอยู่ที่เดิม
สวนสาธารณะต้นไม้เยอะครับชอบมาก
วันนี้ 14:30 มีแข่ง ทีมไทยพบกับไต้หวัน @Jamsil Arena ทีมไต้หวันเป็นทีมที่ประมาทไม่ได้เลยครับเกมส์รับเหนียวแน่นมากเหมือนญี่ปุ่น อาจเป็นเพราะโค้ชเป็นคนญี่ปุ่นสไตน์การเล่นจึงเป็นแนวนี้แต่ก็เอาชนะไต้หวันไป3:1เซต
ทีมไทยพบกับไต้หวัน
ทีมไทยพบกับไต้หวัน
กัปตันนุช
19/8/2019
ตอนเช้าออกไปวิ่งเลียบแม่น้ำฮานเช่นเคยแต่วิ่งขึ้นไปทางทิศเหนือตามแม่น้ำไปวิ่งไปสักพักมองเห็นอุโมงค์เป็นทางลอดขึ้นด้านบนก็เลยลองเดินตามเข้าไปดูพบว่าภายในอุโมงค์มีภาพกราฟฟิตี้เขียนอยู่ตลอดทั้งสองฝั่งพอโผล่ออกมาก็จะพบถนนที่ค่อนข้างใหญ่และมีต้นไม้สองข้างทางร่มรื่นดีผมก็เลยเดินตามถนนนั้นไปปรากฏว่าไปพบกับถนนสายหนึ่งชื่อว่า K-Star Road เป็นถนนที่กว้างใหญ่ระหว่างสองข้างทางประดับประดาไปด้วยตุ๊กตาหมีซึ่งแต่ละตัวนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือเป็นตัวแทนของซุปเปอร์สตาร์ K Pop ของเกาหลีนั่นเอง อดใจไม่ได้เมื่อไปเจอกับ ตุ๊กตาหมี Girls’ Generation คิดถึงเพื่อนโอ๊ตขึ้นมาทันที
หมอโอ๊ตนั้นเป็นแฟนคลับตัวยงของ Girls’ Generation เลยก็ว่าได้ ต้องถ่ายรูปส่งให้ดูซะหน่อย จริงๆแล้วรอบนี้หมอโอ๊ตสมัครมาแมตช์นี้โดยเฉพาะแต่เนื่องจากติดภารกิจของที่ทำงานผมจึงต้องมาทำแทน อดมาอีกแล้วเพื่อนผม
วิ่งเลียบแม่น้ำฮานเช่นเคย
ลอดอุโมงค์
at K- Star road 韓流明星街
Girls' Generation Gangnum Dol at K- Star road 韓流明星街
สรุปเช้านี้วิ่งไป 6.5 กิโลเมตรชิลล์ๆนะครับ กลับไปทานข้าวเช้าแล้ว ขึ้นห้องอาบน้ำ จากนั้นเปิดคลินิกฝังเข็มทำ Laser และสั่งทำภาพบำบัด ให้กับนักกีฬาที่มีอาการบาดเจ็บที่ให้ฟื้นตัวกลับมาแข่งได้ในวันรุ่งขึ้น
พอบ่ายๆ นักกีฬาหลับพักผ่อนผมก็ขออนุญาตออกไปดูอะไรสวยสวยงามๆกับ อ.ยะ และ อ.ถาวร fitness coach ของทีม เราไปที่ล็อตเต้ทาวเวอร์โซลสกายตัวใหม่ซึ่งอยู่ไม่ไกลนักเป็นตึกที่สูงที่สุดของเกาหลีก็ว่าได้ และสูงที่สุดอันดับ5ของโลก ออกแบบ โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก ลักษณะของเครื่องปั้นดินเผาและพู่กันเกาหลี ตึกสูง 123 ชั้น มีความสูงทะยานขึ้นไปบนฟ้าถึง 555 เมตร ชั้นบนเป็นโรงแรม, สำนักงาน, หอศิลป์ ชั้นล่างๆก็ เป็น Lotte World Mall ให้ Shopping ตามสูตร
Lotte World Tower, Seoul Sky - 서울스카이
มุมมันจะเสยๆหน่อย 🤣😁 — at Lotte World Tower, Seoul Sky - 서울스카이.
เดินอยู่ ประมาณ 2 ชั่วโมงก็ไม่ได้ซื้ออะไรแค่เล็งๆ ไว้เฉยๆยังมีเวลาอีกเยอะค่อยมาซื้อก็ได้ เดี๋ยววันนี้มีซ้อมตอนเย็นที่สนาม Jamsil Arena
20/08/2019
เช้าวันใหม่ ตื่นแต่เช้าออกมาวิ่งตามแนวถนนเลียบแม่น้ำเช่นเคย แต่วันนี้ลงทางด้านล่าง มองเห็น Lotte World Tower, Seoul Sky - 서울스카이 อยู่ลิบๆ ภาพ landscape สวยดี ตอนเช้าที่นี่ก็แดดแรงใช่เล่น
ตอนเช้าที่นี่ก็แดดแรงใช่เล่น
เช้าวันนี้ก็เช่นเดิมนักกีฬาลงมาวอร์มอัพ ยืดเส้นยืดสาย ที่เดิม ทานข้าวเรียบร้อย สายๆก็ออกไปซ้อมทุกคนสุขภาพดี ไม่มีบาดเจ็บอะไร เย็นนี้มีแข่งพบกับทีมนิวซีแลนด์ก็เล่นแบบสบายๆ ชนะ นิวซีแลนด์ 3-0 เซต พอแข่งจบทีมนิวซีแลนด์ขอถ่ายรูปกับทีมไทยเป็นที่ระลึก กลับมาถึงโรงแรมก็พักผ่อนตามอัธยาศัย
ไทย นิวซีแลนด์
ทีมนิวซีแลนด์ขอถ่ายรูปกับทีมไทยเป็นที่ระลึก
21/8/2019
เช้านี้เปลี่ยนทิศทางการวิ่งไม่วิ่งเลียบแม่น้ำแล้วแต่วิ่งตามถนนไปพบกับวัดพุทธที่สวยงามวัดหนึ่งชื่อ Bongeunsa เข้ามาในวัดดอกบัวเยอะมากๆและก็มีแต่ความสงบร่มเย็น เลยเลิกวิ่งแล้วมาเดินชมวัดแทนสวยสดงดงามมาก
at Bongeunsa Temple, Samseong-Dong, Gangnam-Gu, Seoul.
at Bongeunsa Temple, Samseong-Dong, Gangnam-Gu, Seoul.
วันนี้พักไม่มีการแข่งขันพวกเราก็ไปซ้อมที่สนามซ้อมข้างๆสนามแข่งนั่นเอง บรรยากาศการซ้อมก็ดูผ่อนคลายไม่เครียดมากนักตอนบ่ายเลยไปเยี่ยมชมเมียงดงพอหอมปากหอมคอ จิบกาแฟเดินดูแฟชั่น เดินดูรองเท้ากีฬาแต่ก็ไม่ได้ซื้อเพราะที่เล็งไว้กลับมาดูอีกทีมีคนซื้อไปแล้วแถม size ที่ต้องการก็หมด ฯลฯ ก็ได้แต่บอกตัวเองว่าดีแล้วเงินยังอยู่กับเรา ฮ่าๆๆๆ
แว้ปไปเมียงดง
พอตอนเย็นสถานทูตส่งรถมารับนักกีฬาไปทานข้าวที่บ้านพักท่านเอกอัครราชทูต
นายสิงห์ทอง ลาภพิเศษพันธุ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล และนางพรดี ลาภพิเศษพันธุ์ ภริยา ได้ให้การต้อนรับ และเลี้ยงรับรองอาหารเย็นแก่คณะนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และเป็นตัวแทนของคนไทยส่งกำลังใจให้แก่คณะนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยในการแข่งขันครั้งนี้ ได้ทานอาหารไทยฝีมือแม่ครัวของท่านเอกอัครราชทูต อร่อยมากๆครับ
ท่านเอกอัครราชทูตและคณะ
มีกำลังใจขึ้นเยอะครับ
22/8/2019
เช้านี้ออกไปวิ่งริมแม่น้ำเช่นเดิม อากาศเย็น หมอกลงจัด มองออกไปไกลๆแทบไม่เห็นอะไร เลยวิ่งข้ามสะพานไปอีกฝั่ง พอครบชั่วโมงก็กลับ นักกีฬาก็ จ๊อกกิ้ง ยืดเส้นยืดสายคลายกล้ามเนื้ออยู่ที่เดิม เสร็จแล้วก็ไปทานข้าว ออกไปซ้อม กลับมาพัก ตอนเย็นมีแข่ง วันนี้พบกับทีม อิหร่าน
เข้านี้หมอกลง @ Yeongdong Bridge
เข้านี้หมอกลง @ Yeongdong Bridge
เล่นกับอิหร่านไม่ยากเท่าไหร่ ชนะไป 3 เซตรวด ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกชิงแชมป์เอเชียแน่นอนแล้ว
จัดเต็มกันทุกคน
ต้องดูเกมส์ตลอดตาห้ามกระพริบ
จัดไป
23/8/2019
วันนี้ตอนเย็นมีแข่งพบกับทีมเกาหลีใต้เจ้าภาพ ทำให้ทีมเราเครียดพอสมควรบรรยากาศดูเปลี่ยนไป แต่ทั้งสองทีมก็เจอกันบ่อยผลัดกันชนะผลัดกันแพ้เท่าๆกัน ขึ้นอยู่กับช่วงนั้นใครจะมาแรงกว่ากัน
พบกันคราวนี้ ชิงแช้มป์เอเชียเกาหลีหมายมั่นปั้นมือจะเป็นแช้มป์ให้ได้ ฟอร์มการเล่นดุดันมาก สุดท้าย เกาหลีใต้ ชนะ ไทย ไป 3-1 เซต 25-20, 23-25, 25-17, 25-21
เข้ารอบทั้งคู่ ทีมไทย ชนะ 2 แพ้ 1 มี 6 คะแนน ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม E ไปพบ อันดับ 1 กลุ่มเอฟ คือ จีน พรุ่งนี้นะครับ
Fitness coach ของทีมเรา อ.ถาวร  นำวอร์ม ครับ
ไทย vs เกาหลีใต้
24/8/2019
เช้านี้ตื่นแต่เช้าตั้งใจวิ่งไปที่ Seonjeongneung-Three Royal Tombs Park (선정릉) อยู่ไม่ไกลจากโรงแรมมากนัก เป็นสุสานหลวงในกรุงโซล เป็นที่ฝังพระศพของพระราชวงศ์ในสมัยโชซ็อนถึง 3 พระองค์ ได้แก่ พระมหากษัตริย์ซ็องจง สมเด็จพระราชินีช็องฮย็อน และพระมหากษัตริย์ชุงจง
สุสานหลวงแห่งนี้ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็น อีกหนึ่งในมรดกโลก (UNESCO World Heritage) ของประเทศเกาหลีใต้
วิ่งรอบๆร่มรื่นมากครับ
สุสานเป็นรูปพัด
ตอนเย็นมีแข่งนัดตัดเชือกกับจีน
เป็นการแข่งขันที่ดุเดือดมาก ใครชนะได้เข้าชิงชนะเลิศทันที เข้าไปชิงกับผู้ชนะระหว่างเกาหลีกับญี่ปุ่น
"เบื้องหลังผู้ที่แบกรับทุกอย่างไม่ว่าผลที่ออกมามันจะเป็นอย่างไร"
เราเล่นเต็มที่กว่าจะเอาชนะจีนไปได้ โดยเฉพาะในเซ็ตที่ 3 ถือได้ว่าเป็น Deuce กันนานที่สุดอีกนัดหนึ่งที่คงเป็นที่จดจำ แต่สุดท้ายเซ็ตที่ 3 เราเอาชนะไปได้ในที่สุด
34-32 คะแนน บุ๋มบิ๋ม ทำ 28 คะแนน เป็นผู้ทำคะแนนสูงสุดของทีมไทย
ส่วนอีกคู่เกาหลีกับญี่ปุ่นปรากฎว่าเกาหลีอกหักอีกครั้งพ่ายแพ้แก่ญี่ปุ่น ต้องไปชิงที่3กับจีน เป็นอันว่าสร้างประวัติศาสตร์ไม่ได้อีกครา
ชนะจีนละครับ
คู่ชิงวันพรุ่งนี้ ไทยญี่ปุ่น
25/8/2019
ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง วอลเล่ย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2019 รอบชิงชนะเลิศ
ไทย พบกับ ญี่ปุ่น
ปีนี้ทีมญี่ปุ่นส่งผู้เล่นชุดล่าสุดที่คว้าแชมป์โลก U20 มาหมาดๆ ลงสนามชิงแช้มป์เอเชีย ทีมชุดนี้ เล่นได้ดีมากยังคงความเหนียว เจแปนนิสสไตน์ไว้เช่นเดิม
เอาชนะไทยไป 3-1 เซต 25-22 18-25 25-18 25-23
กีฬาก็เป็นเช่นนี้
บรรยากาศ ไทย vs ญี่ปุ่น
หลังจบการแข่งขัน มีการมอบรางวัล ไทยได้เหรียญเงิน ผู้เล่นสองคนได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม นุศรา ต้อมคำ เซ็ตเตอร์ยอดเยี่ยม และ ปิยะนุช แป้นน้อย ลิเบอโล่ ยอดเยี่ยม
จบภารกิจสนามนี้โดยสมบูรณ์แล้วครับ
รองแช้มป์เอเชีย  เซ็ตเตอร์ยอดเยี่ยม และ  ลิเบอโล่ ยอดเยี่ยม
เหล่าพี่ๆ
ยินดีกับแป้นด้วยครับ
แข่งเสร็จเรียบร้อยไปฉลองที่ร้านเนื้อย่างใกล้ๆโรงแรม พรุ่งนี้กลับตอนค่ำ ช่วงเช้ามีเวลาให้นักกีฬาไปเที่ยวในโซลได้ ไม่เร่งรีบนัก
26/8/2019
ตอนเช้าเราให้นักกีฬาแยกย้ายไปตามอัธยาศัย ผมกับโค้ชยะ โค้ชชำนาญ อ.ถาวร และ เนตร นักกายภาพประจำทีม พากันไป พระราชวัง Gyeongbokgung และ ค่อยแยกย้าย เดินซื้อของที่เมียงดงต่อ แบบชิลๆ
พอจะเล่นวอลเล่ย์กับเขาได้มั้ยครับ
ชมวัง
พอค่ำๆก็ขึ้นรถ บัสมุ่งตรงสนามบินอินชอน กลับประเทศไทยโดยสายการบินไทย
ณ สนามบิน อินชอน
หลังจากขึ้นเครื่องเดินทางกลับ ผมก็เผลอหลับไป มาสะดุ้งตื่นอีกทีกลางดึก ถูกนักกีฬาเขย่าตัวปลุก ปรากฎว่า มีประกาศขอความช่วยเหลือจากผู้โดยสารที่เป็นแพทย์ให้ช่วยไปดูคนไข้ มีผู้โดยสารหน้ามืดเป็นลม และอาเจียนที่ห้องน้ำบนเครื่องบิน ผมรีบไปตรวจ พบหญิงชาวเกาหลีอายุประมาณ50ปี นั่งอยู่หน้าห้องน้ำ ลูกเรือท่านหนึ่งยืนเตรียมพร้อมและถือกระเป๋าที่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นมีครบ ผมเข้าไปดูคนไข้ตอนนี้รับรู้สติดี ซักประวัติผ่านล่ามที่เป็นลูกเรือชาวเกาหลีของการบินไทย ได้ความว่า ดื่มไวน์เข้าไปเยอะ วิงเวียนคลื่นไส้อาเจียน ไม่แน่นหน้าอก ผมตรวจ วัดไข้ ความดัน จับชีพจร ฟังปอด หัวใจ ปกติดีทุกอย่าง เลยแนะนำให้สังเกตุอาการ และให้งดดื่มแอลกอฮอล์
เรื่องนี้จะขอบอกไว้นิดนึงนะครับ เวลาเดินทางด้วยเครื่องบินนั้น อย่าดื่มเยอะ เพราะบรรยากาศ ความกดอากาศ และ ความหนาแน่นของอากาศ ในห้องโดยสาร จะเสมือนอยู่บนความสูง 6,000-8,000 ฟุต เหนือระดับน้ำทะเลนะครับ เวลาดื่มแอลกอฮอร์ จะเมาง่ายกว่าดื่มที่พื้นราบเยอะเลย บางครั้ง ดื่มเท่าเดิมกับอยู่ที่พื้นราบไม่เมาแต่อยู่บนที่สูงจะเมานะครับต้องระวังไว้
งานนี้ ทางสายการบินให้คนไข้และญาติไปนั่ง Business Class และให้ผมไปนั่ง BC ที่อยู่ใกล้ๆกันจะได้ช่วยเหลือได้ต่อถ้าเกิดอะไรขึ้น สรุปไม่มีปัญหาอะไรเพราะอีกประมาณ 2 ชม.กว่าๆก็ถึงไทยแล้วครับ
ตอนหลังการบินไทยส่งจดหมายมาขอบคุณที่ดูแลคนไข้บนเครื่องให้ มันเป็นหน้าที่ของหมอทุกคนอยู่แล้วครับ
กลับมาถึงไทย นายกสมาคมมาต้อนรับที่สนามบินอย่างชื่นมื่น
กลับถึงบ้านแล้ว
ไว้พบกันใหม่โอกาสหน้าเมื่อชาติต้องการครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา