15 ก.พ. 2021 เวลา 12:01 • สุขภาพ
ดื่มน้ำน้อยไป ทำไงดี?
⚪️: 😖😣😭
2
⚫️: ไงล่ะ คนสมาธิดี จดจ่อกะงาน ลืมดื่มน้ำจนเป็นร้อนในปากแหกน้ำตาแตกจนได้
3
⚪️: ไม่โอเลย ทั้งเจ็บปากลำบากไตทำร้าย tood เลยอะ 😭
2
⚫️: วันๆ ฉันเห็นแกดื่มน้ำแค่ตอนตื่น ที่เหลือก็จิบเหมือนแมวเลียแค่ตอนกินข้าว เดาว่าทั้งวันไม่น่าถึงครึ่งลิตรนะจ๊ะ
1
⚪️: แงงงง ซู้ดซี้ด ผิดไปแล้ว ทำไงดี
⚫️: แกต้องมีขวดน้ำส่วนตัวอะ
⚪️: มี ฉันมีแก้วลดโลกร้อนนี่ไง
⚫️: ฮ่วย 600ml. จะไปพออะไร หมดแล้วแกจะลุกไปเติมหรอ ไม่มีทาง .. จัดมาเลยกระบอกใหญ่ๆๆๆ ไม่ต้องคอยเติมแค่ตั้งใจดื่มให้หมดวันต่อวัน อ้อ แนะนำว่าควรเป็นขวดแบบ BPA free นะจะได้ปลอดภัยจากอันตรายและสารก่อมะเร็ง
1
⚪️: 😱 เจี๊ยกกก ใหญ่จัดดด
⚫️: ใหญ่ให้พอใส่น้ำที่ควรดื่มแต่ละวันนั่นแหละดี นี่ดู .. มันมีสูตรคำนวณน้ำที่เราควรดื่มอยู่หลายสูตร ของฉันใช้สูตรมาตรฐานทางการแพทย์ที่ WHO แนะนำคือ (น้ำหนักตัว x 2.2 x 30) หาร 2 = ปริมาณน้ำเป็นมิลลิลิตร
2
⚪️: อื้อหือออออ ยิ่งโง่เลขอยู่ด้วย
⚫️: วุ้ย! แอพเครื่องคิดเลขในมือถือก็มีป้ะ .. นี่ อย่างของพวกเราก็ควรดื่มวันละ 2 ลิตร กรอกน้ำไว้แล้วก็ตั้งขวดพี่เบิ้มไว้ข้างตัวเลยนะ
1
⚪️: ขวดไซส์นี้ถ้าล้มทับขาน่าจะมีเสียค่าเฝือกอะ 😅
1
⚫️: อะเจ็บปากยังอยากบ่น เงียบแล้วฟังต่อมะ .. มีขวดแล้วก็ต้องมีตัวช่วยเตือน เพราะเวลาแกทำงานแกไม่ลืมหูลืมตาหรอก ฉันขอแนะนำแอพเตือนดื่มน้ำ น่ารักมุ้งมิ้ง สายคุยกะต้นไม้แบบแกน่าจะเป็นปลื้ม
1
⚪️: กรี๊ดดด น่ารักอะ อันนี้คือน้องเค้าจะโตตามการดื่มน้ำของเราด้วยใช่ปะ
1
⚫️: ช่ายยย ทั้งได้ดื่มน้ำทั้งได้เลี้ยงต้นไม้ดิจิทัล ดีต่อใจไปอีก แต่ก็มีอีกหลายแอพเลยนะ ถ้าคิวท์เกินไปก็ไปหาโหลดแอพอื่นได้
1
⚪️: 🤩 ม่ายยย เอาอันนี้ โหลดดดดด
⚫️: อันดับต่อไปแกต้องมีแรงจูงใจอีกนิด ถ่ายรูปหนังหน้ากะรูปร่างของตัวเองเอาไว้ซิ
1
⚪️: ถ่ายเพื่อ?
⚫️: เอ้า ฉันเคยทำตอนเริ่มดื่มน้ำจริงจัง ราวๆ เดือนนึงผ่านไปแกจะเห็นเลยว่าผิวพรรณแกมันดูสดใสขึ้น หน้าตึงขึ้น แถมถ้าดูแลเรื่องการกินและออกกำลังกายควบคู่กันไปน้ำหนักแกจะลดลงได้ด้วยเพราะการดื่มน้ำเพียงพอจะทำให้ระบบเผาผลาญดีขึ้น ช่วยลดไขมันสะสมแล้วยังช่วยลดการเกิดโรคภัยสารพัดด้วยนะ
1
⚪️: น่าสนุกแฮะ เรื่องโรคภัยนี่น่าจะดูไม่ง่ายเท่าไหร่ แต่ถ้าเห็นผลจากรูปภาพ before-after ก็น่าจะทำให้มีกำลังใจดื่มไปฉี่ไปขึ้นอีกเยอะเลย 😅
⚫️: นั่น! อย่าบอกว่าจงใจไม่ดื่มน้ำเพราะขี้เกียจไปฉี่?
2
⚪️: แหะ มันก็มีบ้างอะนะ บางทีงานมันก็โฟลวอยู่อะ
⚫️: ไม่จริงเลยนะแกต้องเปลี่ยนความคิด แกอาจฉี่บ่อยช่วงแรกๆ ที่หันมาดื่มน้ำจริงจัง แต่ไม่นานร่างกายมันจะปรับเอง ไม่ได้วิ่งฉี่ทั้งวันไปตลอดหรอก
2
⚪️: รู้นะ แต่ก็ขี้เกียจลุกฉี่ช่วงแรกนี่แหละ 😅
⚫️: แป๊บเดียวร่างกายก็ปรับแล้วเชื่อฉัน ขอแค่แกทำให้ได้ตลอด ผลลัพธ์มันคุ้มค่าแน่นอน เดี๋ยวเรามาดูกันเป็นข้อๆ ได้เลยว่าพอแกดื่มน้ำเยอะขึ้นแล้วจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงและน่าพอใจแค่ไหน
1
⚪️: โอ่ย จากใจเลยนะ ตอนนี้ขอแค่หายเป็นร้อนในฉันก็พอใจแล้วอะ 😣

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา