17 ก.พ. 2021 เวลา 11:08 • ธุรกิจ
"เมื่อเค้าโพสต์ขายบริการลงบนโซเชียล
ฉันก็สนใจที่อยากจะซื้อบริการจากเขาทันที"
ซีรีส์แม่ค้าขนมหวาน
ตอน...ผู้ชายขายบริการ
...ถึงคุณผู้อ่านที่รัก...
ช่วงนี้ฉันอาจจะเขียนพาดหัวบทความค่อนข้างแรงส์
แต่เรื่องที่จะเล่าวันนี้ก็มีเนื้อหาตามชื่อเรื่องจริงๆค่ะ
พี่ชายของฉันซึ่งเป็นลูกชายของคุณป้า อดีตเป็นวิศวกรฝีมือดี เขาตกงานในช่วงโควิดจึงกลับบ้านมาปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ขาย เขาทำทุกสิ่งอย่างด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบโรงเรือน การเพาะเมล็ดผัก การทำระบบน้ำ ฯล เรียกได้ว่าทุกอย่างที่เขาทำในการปลูกผักนั้นดีเลิศประเสริฐศรี ผักเจริญเติบโตสวยงามคุณภาพดี
1
...แต่เสียอยู่อย่างเดียว...
"เขาพูดไม่เก่งและขายของไม่เป็น"
3
อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลยค่ะ! แม้แต่แคปชั่นในการโพสต์เฟสบุ๊คขายผักในเพจ เขายังเขียนข้อความการขายไม่เร้าใจเล้ยยย
2
แต่เราพี่น้องโชคดีที่อยู่ในครอบครัวที่ช่วยเหลือกัน เมื่อพี่ชายฉันขายไม่เก่ง ญาติๆคนอื่นต่างช่วยกันโพสต์ขายในเฟสบุ๊คคนละไม้คนละมือ ฉันก็ช่วยเอาไปขายให้กับบรรดาลูกค้าขนมของฉัน ด้วยผักไฮโดรโปนิกส์ของเขานั้น สด กรอบ และอร่อย ขายราคาไม่แพง จึงเริ่มมีลูกค้ามาสั่งจองและอุดหนุนจำนวนมาก
2
'ทักษะการขาย' ฉันคิดว่ามันเป็นทักษะใหม่ที่ตัวเขาเองก็พยายามที่จะเรียนรู้และกำลังฝึกฝน ใครจะเก่งไปซะทุกเรื่อง
3
จริงมั้ยคะ?
เมื่อวานนี้ฉันเข้าไปส่องในกลุ่มเฟสบุ๊คขายสินค้าและบริการประจำจังหวัด ฉันสะดุดตากับโพสต์ของผู้ชายคนหนึ่ง เขียนอะไรก็ไม่รู้ เพราะฉันยังไม่ทันได้อ่านมัวแต่มองรูปถ่ายของเขาอยู่
3
" เขาอายุประมาณยี่สิบปลายๆ ยืนยิ้มกว้างจนเห็นฟันเกือบครบทุกซี่ (รอยยิ้มสดใสจริงๆ) และเขาโพสต์ท่าชูสองนิ้วแบบที่คนนิยมทำกันเวลาถ่ายรูป ข้างๆมีมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์คันโต"
2
เมื่อละสายตามาอ่านข้อความที่เขาเขียน จึงได้รู้ว่า...
" เขากำลังโพสต์ข้อความขายบริการตัวเอง"
1
เฮ้ย!...จริงดิ!
1
...จริงๆค่ะคุณผู้อ่านอ่านไม่ผิดค่ะ....
ในภาพเขาใส่ชุดยูนิฟอร์มพนักงานส่งอาหารของบริษัทหนึ่ง ที่ให้บริการในการฝากซื้ออาหารและสินค้าชนิดอื่นๆ พร้อมกับโพสต์ข้อความว่า
สวัสดีครับ ผมชื่อ...
ทำงานบริษัท....
ผมยินดีให้บริการฝากซื้ออาหารและสินค้าอื่นๆ
ให้บริการทุกวันเลยนะครับ ปิดระบบตี3
หิ้วส่งบริการประทับใจ
ฝากซื้อของ​ ส่งเอกสารพัสดุด่วนได้​ ผมรับหมด
2
งานเดลิเวอรี่ งานส่งผู้โดยสารผมรับคับผม
จะสั่งร้านที่ลูกค้าชอบ/สั่งKFC./พิซซ่า​ ทักไลน์📲****มาเดี๋ยวผมไปซื้อไปส่งให้ถึงบ้านครับผม
1
ระยะส่งไม่เกิน15กิโลจากตัวเมือง
ปล.(งานไกลกว่า15โลรับบางเคส😁😁😁)​
(ค่าบริการส่งกิโลละ5บ​ ครับผม💖)
🛵🛵🛵🛵💖
Rider🛵
พอฉันอ่านข้อความนั้นแล้วก็รู้สึกสนอกสนใจขึ้นมาทันที
"ถ้าเราจะใช้บริการเขาส่งขนมให้ลูกค้าเวลาเรายุ่งๆก็โอนะ" ....(ฉันคิด)
1
พออ่านใต้คอมเม้นต์ก็เห็นว่ามีคนสนใจใช้บริการจากเขาจำนวนมาก ประมาณร้อยกว่าคอมเม้นต์ได้
จากข้อความชายหนุ่มคนนั้นบอกว่าเขารับงานทุกวันยันตี3 รับส่งสินค้าบริการอะไรได้หมด
" เขาช่างเป็นคนที่ขยันหนักเอาเบาสู้จริงๆ"
1
ไม่ว่าใครพอได้เห็นพลังงานอันล้นเหลือของเขา ที่ตั้งใจอยากจะรับงานด้วยความกระตือรือร้น บรรดาลูกค้าทั้งหลายก็คงอยากจะเรียกใช้บริการจากเขาทั้งนั้น
1
"อาชีพทุกอาชีพคงหนีไม่พ้นการขาย
พ่อหนุ่มRiderคนนั้น ก็ถือว่าสอบผ่านการเป็นนักขายมืออาชีพไปแล้ว ส่วนฉันกับพี่ชายก็คงต้องขยันฝึกกันอีกหน่อย"
3
โปรดติดตามตอนต่อไป
"มดดี้"
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา