18 ก.พ. 2021 เวลา 00:52 • ความคิดเห็น
อย่ารอให้ใครมาอนุญาตให้เราประสบความสำเร็จ !
2
ตั้งแต่เล็กจนโต
เรามักจะได้ยินคำกล่าวว่าต้องเรียกให้เก่ง
ต้องตั้งใจเรียน
เพื่อจะได้เป็นเจ้าคนนายคน จะได้มีงานดี ๆ
ไม่ต้องลำบาก .......🤔
3
คนทุกคนมีแค่ 1 ชีวิต
พอโตขึ้นมาผมจึงมีคำถามว่า ??
ทำไมต้องเรียนเก่งก่อน ถึงจะประสบความเร็จได้
3
ถ้าเรียนไม่เก่งเค้าไม่อนุญาตให้เราประสบความสำเร็จหรอ ?
2
ทำไมเราต้องถูกผลิตซ้ำเพื่อโตมา
เป็นคนกลุ่มใหญ่ในค่าเฉลี่ยด้วย
เจตนาที่กล่าวมาทั้งหมดนี้
แค่อยากจะบอกว่า แท้ที่จริงแล้วคนเราทุกคนล้วนมีความถนัด
มีความสามารถที่จะประสบความสำเร็จ
ในรูปแบบที่แตกต่างกันไป
4
✅ คนเรียนไม่เก่งแต่เล่นกีฬาเก่ง ก็ประสบความสำเร็จได้
3
✅ คนร้องเพลงเก่งก็ประสบความสำเร็จได้
2
✅ คนเรียนเก่งก็ประสบความสำเร็จได้
ไม่ว่าจะในสาขาอาชีพใดในโลก
ทุกคนล้วนประสบความสำเร็จได้ทั้งสิ้น
7
แต่หากเราสังเกตให้ดีโลกเราจะมีคนอยู่ 2 แบบ คือ
1
“คนที่พร้อมทะยานที่ จะทำทุกอย่างทันทีตามความฝัน
เพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จ”
2
โดยไม่สนใจคำดูถูก หรือ คำวิจารณ์ใด ๆ
1
กับอีก แบบ คือ
1
“คนที่ต้องรอให้ใครมาอนุญาต หรือ มาสั่ง หรือ บอกให้เราทำบางอย่าง เพื่อเป็นแรงผลักดันให้ลงมืทำ”
4
หากจะลองยกตัวอย่างให้ใกล้ตัวและเห็นภาพก็คือ โลกแห่งการทำงานจะมีคน 2 ประเภท
1
คือ
1
1️⃣ ทำงานตามสั่ง หรือ Job Description คนเหล่านี้ถ้าใต้ตำแหน่งเขียนว่าต้องทำอะไรบ้าง เค้าจะถูกโปรแกรมและ เหมือนอนุญาตตัวเองให้ทำเท่าที่ระบุไว้
1
2️⃣ ทำงานตามศักยภาพ และ พร้อมเรียนรู้ที่จะทำให้มากกว่าที่ทำได้อยู่เสมอ (คนละเรื่องกับขัดคำสั่ง หรือ กระทำโดยพลการนะครับ)
3
ซึ่งในโลกการทำงานปัจจุบันคนแบบที่ 2 จะประสบความสำเร็จได้มากกว่าอย่างแน่นอน
1
📌แล้วเราล่ะเป็นคนแบบไหน ?
1
การรอให้ใครมาบอกว่าเราต้องเป็นอะไร หรือ ทำอะไร
เปรียบเสมือนว่า เรายังต้องรอการอนุญาตจากใครบางคน เพื่อทำตามความฝันของเรา
1
หากเป็นหน้าที่การงาน จงวาดภาพตัวเองในอีก 3-5 ปีข้างหน้าแล้วเริ่มลงทำวันนี้เพื่อไปถึงจุดหมายนั้นให้ได้
2
หากเป็นเป้าหมายชีวิต จงอย่ารอ ให้ใครมาขีดเขียนชีวิตเรา จงใช้สองมือ หนึ่งสมอง เริ่มและลงมือทำมันโดยทันที
2
เราทุกคนมีแค่ 1 ชีวิต จงใช้มันซะ!
6
You only live once.
4
“ความสำเร็จ ทุกคนมีสิทธ์ได้รับมันได้
ไม่ต้องไปขออนุญาตใคร”
6
ปั้นเงินออม
18 กุมภาพันธ์ 2564
โฆษณา