17 ก.พ. 2021 เวลา 16:46 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ย้อนกลับไป 14 ก.พ. 64 โสดค่ะ คงไม่ได้ไปไหน ซื้อป๊อปคอร์นรอตั้งแต่คืน 13 ก.พ. 64 (ติสท์แตกจริงๆ 😬)
เลยนอนอยู่บ้านดูหนังเรื่อง
“He's Just Not That Into You (2009)”
เป็นหนังที่ว่าด้วยความรักความสัมพันธ์ของหนุ่มสาวหลายๆคู่ ที่ต่างกำลังสงสัยใจใน "พฤติกรรม" ของอีกฝ่ายว่ามันมีความหมายอะไรกันแน่
มีตัวละครที่เชื่อมโยงด้วยความเป็นเพื่อน แต่ละคนก็มีรูปแบบความรักที่ต่างกัน จนนำไปสู่การตั้งคำถามและปัญหาค้างคาใจผ่านสถานการณ์ความรักหลากหลายรูปแบบ
.
พูดถึงผู้หญิงในเรื่อง ก็คือผู้หญิงที่เป็นตัวแทนชะนีเกือบทั้งโลกมีทั้งผู้หญิงแต่งงานแล้ว ผู้หญิงที่อยากแต่งงาน และผู้หญิงที่ยังแต่งไม่ได้เพราะไม่มีแฟน
—-จีจี้สายมโน ——
ส่วนตัวชอบจีจี้มากๆ เพราะเหมือนตัวเอง มโนเก่งจ้าาา
เห้ยย เค้าไม่คุยกับเรา เค้าเป็นไรปะวะ หรือเค้าทำเบอร์เราหายวะ (คิดบวกเข้าข้างตัวเองไว้ก่อน) 😩
ในเรื่อง จีจี้คิดว่าการที่ผู้ชายไม่โทรหาเรา อาจเพราะว่าเขาแบตหมด หรือ เขาอาจจะทำโทรศัพท์หาย หรือเขาอาจจะไปทำงานนอกเมืองติดต่อไม่ได้ ?
แต่ๆๆๆ สิ่งที่ผู้หญิงไม่คิดก็คือเขาก็ไม่ได้ชอบเธอขนาดนั้นป่ะ ?
—- อเล็กซ์ อดีตศิราณี ผู้ชาย ที่ทำให้ จีจี้ ตื่นรู้ —-
ในหนังมีตัวละครที่ชื่อว่าอเล็กซ์เข้าไปเพื่อให้เห็นมุมมองของผู้ชายว่า ถ้าผู้ชายทำเป็นไม่สนใจคุณ ก็คือ เขาไม่สนใจคุณจริงๆ นั้นแหละ
โอ๊ย ... ขยี้ใจมากกกก 😢😭
ประเด็นสำคัญของความผิดหวังคือคุณคาดหวัง ซึ่งความคาดหวังดังกล่าวมันเกิดมาจากคุณต้องการหรือชื่นชอบคนคนนั้นอย่างมาก และคาดหวังว่าเขาจะชอบคุณตอบ
ต่างคนก็ต่างหวังเพราะทุกคนก็อยากมองหาความสัมพันธ์ที่สบายใจ ชัดเจน
และสิ่งที่คิดว่า ‘ใช่’ จริงๆ และการที่เขาไม่ได้ชอบคุณก็แค่ต้องเข้าใจง่ายๆ ว่าคุณน่ะ ‘ไม่ใช่’ สำหรับเขา ดังนั้น จึง ควรรู้จักยอมรับและ move on!
เจ็บตรงนี้แหละ 😔
ดร.จูเลียนา เบรเนส ผู้เชี่ยวชาญเรื่องความสัมพันธ์ กล่าวถึงความสัมพันธ์ในหนังเรื่องนี้ไว้ในเว็บไซต์ Psychology Today ว่าการลวงหลอกความรู้สึกตัวเองด้วยการคิดบวกมันง่ายกว่า ทำให้รู้สึกมีความสุขมากกว่า และดีต่อความรู้สึกมากกว่า
แต่การมองโลกในแง่ดีเหมือนจะหลอกตัวเอง แต่มันก็ดีกว่าคิดลบ และนำไปสู่การจิตตกฆ่าตัวตาย ถูกไหมอ่ะ
สรุป...ส่วนตัวมองว่า ให้ 10 คะแนนเต็มสำหรับเรื่องนี้
เห้ยย คือ หนังเรื่องนี้ดีมากๆค่ะ จุดจบสาย มโน เลิกคิดสักทีว่าเค้าชอบเราเพราะถ้าเค้าชอบเรา คงไม่ปล่อยให้เราเป็นหมาหงอยแบบนี้หรอก 😢 แสดงว่า เขาคงมีสิ่งอื่นที่สำคัญกว่า และมันเป็นข้ออ้างที่เค้าจะไม่ติดต่อเรากลับมา
โดนใจผู้เขียน + เศร้า... => ต้องเดินหน้าต่อ “ไม่มีข้อยกเว้น”
So trust me when I say if a guy is treating you like he doesn't give a shit, he genuinely doesn't give a shit. No exceptions.
โฆษณา