18 ก.พ. 2021 เวลา 07:20 • ข่าว
⚠️[BREAKING]⚠️ วิกฤตพายุหิมะในสหรัฐรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ ! ตอนนี้นอกจากได้คร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 20 รายแล้ว ยังคงทำให้ผู้คนกว่า 4 ล้านคนในเท็กซัสไม่มีไฟฟ้าใช้มา 4 วันแล้ว และคนที่มีไฟฟ้าใช้ก็ยังต้องจ่ายค่าไฟสูงกว่าปกติเกือบ 100 เท่า !
📌 วิกฤตครั้งนี้เรียกได้เป็น #วิกฤตระดับโลก เลยทีเดียว และกำลังเป็นสัญญาณปัญหาโลกร้อนที่ชัดเจนขึ้นหรือไม่ ?
1️⃣ สภาพอากาศที่หนาวเย็นมากได้ส่งผลกระทบต่อ #แหล่งผลิตน้ำมัน หลายแห่ง จนการผลิตต้องหยุดชะงักไปกว่า 3 ล้านบาร์เรลต่อวัน หรือกว่า 30% ของการผลิตทั้งประเทศทีเดียว
2️⃣ #โรงกลั่นน้ำมัน ในสหรัฐหลายโรงก็ต้องหยุดกำลังการผลิตไปด้วย ทำให้อัตราการกลั่นลดลงถึงไปเกินกว่า 3 ล้านบาร์เรลต่อวันเช่นเดียวกัน (หายไปมากกว่าที่เราใช้ในประเทศไทยถึงเกือบ 3 เท่า)
1
3️⃣ ส่งผลให้เช้านี้ราคาน้ำมันดิบยังคงปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขึ้นมาสูงกว่าระดับเดียวกันในปีที่แล้วก่อนที่ไวรัสโควิดจะระบาดเสียอีก
📉 Brent เทรดที่ 65.13 เหรียญต่อบาร์เรล
📈 WTI เทรดที่ 61.8 เหรียญต่อบาร์เรล
4️⃣ #โรงไฟฟ้า ขนาดรวมกันกว่า 43 gigawatts ในรัฐเท็กซัสยังคงไม่สามารถทำการผลิตไฟอยู่ในเวลานี้
2
5️⃣ ตอนนี้มีบ้านเรือนกว่า 1.2 ล้านหลังในรัฐเท็กซัสที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ หรือเทียบได้ว่ามีผลกระทบต่อประชากรจำนวนกว่า 4 ล้านคนเลยทีเดียว
6️⃣ มีรายงานว่า #ค่าไฟในรัฐเท็กซัส ที่ปกติอยู่ที่ 70 เหรียญสหรัฐต่อเมกะวัตต์-ชั่วโมง ดีดสูงขึ้นมากว่า 100 เท่ากลายเป็น 9,000 เหรียญสหรัฐต่อเมกะวัตต์-ชั่วโมงเลยทีเดียว !
7️⃣ พายุนี้ยังส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วไม่ต่ำกว่า 21 ราย และต้องหยุดระงับการแจกจ่ายวัคซีนไวรัสโควิดอีกด้วย
8️⃣ ประธานาธิบดีสหรัฐ โจ ไบเดน ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาแล้ว
9️⃣ นักวิเคราะห์คาดว่า #อาจจะต้องใช้เวลาเป็นสัปดาห์ กว่าที่การผลิตน้ำมันและไฟฟ้าจะกลับสู่ระดับปกติ เพราะพยากรณ์อากาศยังคงบอกว่าอุณหภูมิจะยังหนาวจัดไปจนถึงสุดสัปดาห์หน้า
✅ ติดตามข่าวสารที่น่าสนใจทั่วโลกไปกับเราได้อย่างรวดเร็ว
ฝากกด #Like และ #Share ให้แอดด้วยถ้าข้อมูลนี้มีประโยชน์กับทุกท่านนะครับ 🙏😊
#ทันโลกกับTraderKP
ค่าไฟดีด 100 เท่า
โฆษณา