18 ก.พ. 2021 เวลา 11:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
อยากอ่าน แต่ขี้เกียจ?
Blockdit มีฟีเชอร์ Read Post อ่านให้ฟัง
68
เราคงเคยอยู่ในสถานการณ์ที่อยากอ่านบทความสรุปข่าวด่วน แต่ก็ดันขับรถอยู่
อยากอ่านบทความหาความรู้ แต่ก็รู้สึกล้าจนไม่อยากใช้สายตา
64
เรื่องราวเหล่านี้ต้องเคยเกิดขึ้นกับเราอย่างน้อยสักครั้งหนึ่งแน่ๆ
บางทีวิธีแก้ของเรา อาจจะเป็นการเลือกฟังพอดแคสต์ดีๆ สักตอนแทน
แต่ถ้าเรื่องราวที่เรากำลังสนใจ บังเอิญอยู่ในรูปแบบของตัวอักษรล่ะ
เราจะทำอย่างไรดี?
20
Blockdit รับรู้ถึง Pain Point ตรงนี้ จึงได้พัฒนาฟีเชอร์ที่ชื่อว่า Read Post ขึ้นมา สำหรับเป็นผู้ช่วยในการอ่านเนื้อหาที่เป็นตัวอักษรให้เราฟัง
23
ฟีเชอร์นี้คือตัวช่วยอ่านออกเสียงโพสต์ในรูปแบบของบทความ ให้เราได้รับรู้ผ่านการฟัง แทนการอ่านแบบปกติ
20
วิธีการฟัง ก็แค่ไปที่โพสต์ของบทความที่เราสนใจแล้วกดเลือก Read Post
เพียงเท่านี้ ก็จะเหมือนมีคนมาคอยอ่านออกเสียงบทความนั้นๆ ให้เราฟัง
28
โดยเราสามารถเลือกที่จะฟังบทความทั้งตอนนั้น ตั้งแต่ต้นจบจบ
หรือเลือกฟังเฉพาะบางบล็อกก็ได้ โดยการกดค้างที่บล็อกที่ต้องการเล่น แล้วเลือกไอคอน Read ซึ่งรองรับทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
66
นอกจากนี้ ฟีเชอร์ Read Post ยังสามารถใช้งานได้ แม้จะปิดหน้าจอ
หรือสลับไปเล่นหน้าจออื่นๆ สำหรับต้องการฟังไปพร้อมๆ กับการเล่นโทรศัพท์หน้าจออื่นๆ ไปด้วย
25
และถ้าหากว่าฟังไม่ทัน ก็แค่กดที่ไอคอนย้อนหลัง ข้างๆ ปุ่มเล่น เพื่อกลับไปฟังจุดที่พลาดไปได้เช่นเดียวกัน
7
ฟีเชอร์นี้มีประโยชน์มากๆ สำหรับใครที่ไม่สะดวกอ่านบทความเอง เช่น กำลังขับรถ ออกกำลังกาย ทำอะไรบางอย่างอยู่ หรือเป็นผู้ที่มีปัญหาทางสายตา
21
ดังนั้นถ้าไม่อยากพลาดบทความดีๆ มากมายใน Blockdit แต่ไม่สะดวกอ่านเอง
ก็อย่าลืมมาลองใช้ฟีเจอร์ Read Post ให้ช่วยอ่านให้ฟัง
จะได้ติดตามเนื้อหาสาระ ความบันเทิง และความรู้มากมาย ต่อยอดไอเดียได้ทุกเวลา
23
ต่อไปนี้ ถ้าเราอยากได้ไอเดีย แต่ไม่อยากอ่านเอง ก็แค่กดที่ปุ่ม Read Post
เท่านี้ก็เหมือนมีผู้ช่วยส่วนตัว มาคอยอ่านเรื่องราวเหล่านั้นให้เราฟังแล้ว
22
ใครยังไม่มีแอป สามารถดาวน์โหลดได้ที่ Blockdit.com/download
หรือใช้งานผ่านเว็บไซต์ Blockdit.com
10
Blockdit. Ideas Happen.
2

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา