20 ก.พ. 2021 เวลา 06:15 • หนังสือ
#6 เล่ม 2 บทที่ 3 หน้า 49 ~ 50
N : ขอย้อนไปสรุปสิ่งที่พระองค์ได้กล่าวมาสักหน่อยนะครับ ผมจับประเด็นหลักๆได้ประมาณนี้ว่า
๏ ชีวิตคือกระบวนการสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง
๏ ความลับของคุรุทุกคนคือ หยุดเปลี่ยนใจไปเรื่อย เลือกให้เหมือนเดิม
1
๏ จงอย่ารับคำว่า `ไม่`★ เป็นคำตอบ
★ทำไม่ได้, เป็นไม่ได้, มีไม่ได้, ฯลฯ
จงอย่าเชื่อในคำว่า `ไม่` นี้ เพราะสิ่งที่เราเชื่อจะกลายเป็นความจริงของเรา
—แอดมิน—
๏ สิ่งใดที่เราคิด รู้สึก และ พูด เราจะทำให้สิ่งนั้นเกิดขึ้น
๏ ชีวิตสามารถเป็นกระบวนการแห่งการสร้างสรรค์ หรือ กระบวนการกระทำซ้ำแบบเดิมๆ★
★ใช้ชีวิตอย่างมีสติหรือขาดสติ
—แอดมิน—
๏ วิญญาณเป็นตัว`สร้าง` จิตใจเป็นตัว`ตอบสนอง`
๏ วิญญาณเข้าใจในสิ่งที่จิตใจไม่อาจเข้าใจได้★
★จิตใจไม่อาจรับเอาความจริงทั้งหมดไว้ได้ แต่วิญญาณทำได้ (เพราะรู้ทั้งหมดอยู่แล้ว)
—แอดมิน—
๏ หยุดการพยายามหาคำตอบว่าอะไร "ดีที่สุด" สำหรับเรา (ทำอย่างไรจะชนะให้มากที่สุด, เสียให้น้อยที่สุด, ได้เฉพาะในสิ่งที่ต้องการ) แล้วเริ่มทำไปตามความรู้สึกว่าเราคือใคร
๏ ความรู้สึกของเราคือความจริงของเรา สิ่งที่เป็นความจริงของเราก็คือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเรา★
★ความรู้สึก = ความจริง = ดีที่สุด
—แอดมิน—
๏ ความคิด`ไม่ใช่`ความรู้สึก มันเป็นเพียงความคิดเห็น (idea : กลุ่มของความคิด) ว่าเรา "ควร" รู้สึกอย่างไรเท่านั้น เมื่อความคิดและความรู้สึกผสมปนเปกัน ความจริงจะถูกบดบังและสูญสลายไป
๏ เพื่อจะกลับสู่ความรู้สึกของเรา จงถอยห่างจากจิตใจ (ออกจากความคิด) และ กลับสู่สัมผัสที่แท้จริงของเรา (senses)
๏ เมื่อเรารู้ความจริงของเราแล้ว "จงใช้ชีวิตไปตามนั้น"
๏ ความรู้สึกด้านลบไม่ใช่ความรู้สึกที่แท้จริงแต่อย่างใด พวกมันเป็นเพียงความคิดที่เรามีต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ซึ่งมีพื้นฐานมาจากประสบการณ์ในอดีตของตัวเองและผู้อื่นเสมอ
๏ ประสบการณ์ที่ผ่านมาไม่ใช่ตัวชี้วัดความจริงเพราะสัจจะที่แท้จริงถูกสร้างขึ้นที่นี่เดี๋ยวนี้ ไม่ใช่เหตุการณ์ที่เคยสร้าง (เกิดขึ้น) ในอดีต
๏ เพื่อจะเปลี่ยนการตอบสนองที่มีต่อสิ่งต่างๆ จงอยู่กับปัจจุบันขณะ ปัจจุบันขณะที่ถูกส่งมายังเรา (pre : ล่วงหน้า , sent : ส่ง / pre-sent : ส่งมาล่วงหน้า) และเป็นอย่างที่เป็นก่อนที่เราจะคิดเกี่ยวกับมัน★...พูดอีกอย่างก็คือ จงอยู่กับที่นี่เดี๋ยวนี้❗ ไม่ใช่ในอดีตหรือในอนาคต
★เป็นอย่างที่เป็นก่อนที่เราจะคิดเกี่ยวกับมัน หมายความว่า : เมื่อไหร่ที่ความคิดเกิดขึ้นปัจจุบันขณะที่เป็นความจริงแท้เพียงหนึ่งเดียวจะหายไป กลายเป็นความคิดไปแทน (ถูกความคิดบดบัง) ถ้าคิดเกี่ยวกับอดีตก็จะไปอยู่ในอดีต ถ้าคิดเกี่ยวกับอนาคตก็จะไปอยู่ในอนาคต —แอดมิน—
๏ อดีตและอนาคต สามารถดำรงอยู่ได้แค่ในความคิดเท่านั้น★ ห้วงปัจจุบันขณะคือความจริงเดียวที่มี จงอยู่กับความจริงนั้น❗
★หรือก็คือ อดีตและอนาคตเป็นเพียงแค่ความคิดเท่านั้น ไม่เคยมีอยู่จริง —แอดมิน—
1
๏ จงเสาะหาแล้วเราจะได้พบ
๏ จงทำทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำได้เพื่อยังคงรักษาการเชื่อมโยงกับ พระเจ้า (God) / พระแม่ (Goddess) / สัจจะความจริง (Truth) เอาไว้
อย่าหยุดปฏิบัติ สวดภาวนา ทำพิธีกรรม ทำสมาธิ อ่าน เขียน ฯลฯ "อะไรก็ตามที่ได้ผล" สำหรับเรา เพื่อยังคงความแนบชิดกับ "สิ่งอันเป็นทั้งหมดนั้น" (All that Is) เอาไว้
ทั้งหมดนี้เป็นยังไงบ้างครับ❓
G : เยี่ยมยอดมาก❗
ครบถ้วนดี เธอเข้าใจแล้ว
✴️ ทีนี้เธอจะใช้ชีวิตตามนั้นไหม❓✴️
N : ผมจะพยายามครับ
G : ดี
...
...
...

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา