21 ก.พ. 2021 เวลา 02:50 • ข่าว
รัฐบาลอเมริกาอยู่เบื้องหลังรัฐประหารเป็นประจำ:
หลายๆ คนชื่นชมอเมริกาที่ประณามและคว่ำบาตรนายทหารที่ทำรัฐประหารในเมียนมาร์ แต่เวลาอเมริกาอยู่เบื้องหลังรัฐประหารในประเทศอื่นๆ เพื่อตั้งหุ่นเชิดของตนเองเป็นผู้นำ แล้วกอบโกยผลประโยชน์ ไม่มีใครวิจารณ์เลย มีแต่คนจำพวกที่เรียนรู้ประชาธิปไตยตามตำราแบบนกแก้วนกขุนทองเท่าที่นั้นที่จะหลงเชื่ออเมริกา
1
สมัยที่อเมริกามีหุ่นเชิดเป็นผู้นำคิวบาชื่อบาติสต้า (Fulgencio Batista) เขาเป็นผู้นำเผด็จการแต่สื่อมะกันยกย่องเพราะอเมริกาได้ประโยชน์ ช่วงเขาเป็นนายก อเมริกาได้ผลประโยชน์อื้อ เช่น บริษัทอเมริกันเป็นเจ้าของธุรกิจเหมืองแร่ในคิวบาถึง ๙๐% เป็นเจ้าของกิจการสาธารณะอื่นๆ อีก ๘๐% เป็นเจ้าของกิจการรถไฟ ๕๐% เป็นเจ้าของธุรกิจผลิตน้ำตาล ๔๐% เงินฝากในคิวบา ๕๐ % เป็นของบริษัทจากอเมริกา (Smithsonian Magazine)
1
แม้ประเทศจะมีทรัพยากรธรรมชาติมาก แต่ประชาชนคิวบาแทบไม่ได้อะไร ประชาชนคิวบาจึงหนุนให้ฟิเดล คาสโตรก่อการโค่นรัฐบาลหุ่นเชิดต่างชาตินี้แล้วสถาปนาเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วหันมาใช้ระบบสังคมแทนบริหารประเทศ ฟิเดลก็กลายเป็นฮีโร่ของชาวคิวบามาจนทุกวันนี้
ไม่นานมานี้ ประชาชนโบลิเวียก็จัดการโค่นรัฐบาลหุ่นเชิดอเมริกาลงได้และกำลังดำเนินการเอาเข้าคุกอยู่ ผู้นำบราซิลขณะนี้ก็ได้อำนาจจากสงครามพันทางที่อเมริกาและอิสราเอลส่งซีไอเอและมอสสาดไปช่วย ป่าอเมซอนจึงกำลังถูกนายทุนจากตะวันตกเฮโลเข้าไปทำลายเพื่อหาผลประโยชน์
1
กรณีเวเนซุเอล่านั้น อเมริกาเคยได้ประโยชน์จากน้ำมันมหาศาล พอหุ่นเชิดถูกไล่ออกแล้วก็โกรธแค้น หาทางกลับไปหาผลประโยชน์เดิม ขณะนี้ กำลัง ๑.ให้ซีไอเอกล่าวหาว่านิโคลัส มาดุโร ค้าขายยาเสพติดและ ๒.ส่งเรือรบไปป้วนเปี้ยนเพื่อข่มขู่ แต่ไม่มีอะไรน่าห่วง ตำรวจโลกตัวจริงคือรัสเซียส่งทหารระดับเสนาธิการและนักรบรับจ้างกลุ่ม Wagner เข้าไปช่วยแล้ว
ศึกษาดูให้ละเอียดแล้วจะเห็นว่ารัฐบาลอเมริกานั้นปากอย่างใจอย่าง ปากก็ห่วงมุสลิมโรฮีนจาและอุยกูร์ แต่ว่าที่แล้วมา ก็ส่งเครื่องบินไปถล่มประชาชน มุสลิมในอาฟกานิสถาน เยเมน ซีเรีย อิรักและสนับสนุนให้อิสราเอลกวาดล้างชาวปาเลสไตน์ให้ออกจากแผ่นดินเกิดตัวเองเป็นประจำ
ขณะนี้ ประชาชนหลายประเทศ เช่น ชิลีและไฮติก็กำลังพยายามโค่นรัฐบาลหุ่นเชิดอเมริกาอยู่ สื่อกระแสหลักของอเมริกาและยุโรปพากันไม่ลงข่าวเพราะตำรวจทหารปราบประชาชนอย่างหนัก รายงานไปแล้ว รัฐบาลอเมริกาจะขายหน้านั่นเอง
ดูรายละเอียดข้างล่างสิครับว่าอเมริกาที่อ้างว่าเป็นประเทศประชาธิปไตย อยู่เบื้องหลังรัฐประหารในประเทศอื่นๆ มากี่ครั้งแล้ว ถ้าจะให้ดี ไปค้นดูด้วยว่าระหว่างอเมริกาตั้งรัฐบาลหุ่นเชิดเป็นผู้นำนั้น อเมริกาได้ประโยชน์อะไรบ้าง แล้วจะอึ้ง
เอาเข้าจริงๆ แล้ว ประเทศต่างๆ ในโลกนี้จะเป็นประชาธิปไตยมากหรือน้อย ขึ้นกับว่าให้ผลประโยชน์แก่อเมริกามากหรือน้อยเท่านั้นเองครับ
โฆษณา