21 ก.พ. 2021 เวลา 12:48 • ข่าว
ทูตรัสเซียเตือนอิสราเอล: 'ความอดทนของรัฐบาลซีเรียมีขีดจำกัด!':
ปลายๆ อาทิตย์ที่แล้ว ทูตรัสเซียที่วลาดิเมียร์ ปูตินส่งมาเป็นหูเป็นตาที่ซีเรียชื่อว่าอเลกซานเดอร์ ลาวเรนเตียฟ (Alexander Lavrentiev) ออกมาเตือนรัฐบาลอิสราเอลที่ยิงขีปนาวุธจากค่ายทหารจากที่ราบสูงโกลัน เข้าถล่มค่ายทหารซีเรียที่ชานเมืองดามัสคัส โดยอ้างว่าตั้งใจจะถล่มค่ายทหารอิหร่าน แท้จริงแล้ว ต้องการตัดกำลังกองทัพซีเรีย
1
กองทัพอิสราเอลยิงขีปนาวุธถล่มไป ๑๖ ลูก แต่ระบบป้องกันภัยทางอากาศของรัฐบาลซีเรีย สามารถสกัดได้ ๑๓ ลูก อีก ๓ ลูกเข้าใกล้เป้าหมาย ทำให้แรงระเบิดทำลายอาคารเก็บคลังแสงเสียหายไปไม่น้อย
1
แม้ว่าอิสราเอลจะโจมตีพลาด แต่ทูตรัสเซียออกมาให้สัมภาษณ์ว่าความอดทนของรัฐบาลซีเรียมีอยู่อย่างจำกัด ถ้าอิสราเอลยังย่ามได้ใจ ขยันถล่มซีเรียอยู่อย่างนี้ ดีไม่ดีอาจเจอสวนอย่างรุนแรงได้ ("The patience of the Syrian government towards the increasing Israeli raids on its lands may be depleted, sooner or later, which will lead to serious repercussions that no one should want.” )
1
ตอนนี้ รัฐบาลอิสราเอลไม่เพียงส่งทหารเข้ารุกรานปาเลสไตน์ ยึดแผ่นดินปาเลสไตน์ได้หลายแห่ง กำลังยึดเวสต์แบ็งค์อยู่ มีการฆ่า ทรมานชาวปาเลสไตน์ ละเมิดสิทธิมนุษยชนปาเลสไตน์มากกว่ารัฐบาลเมียนมาร์ทำกับประชาชนเมียนมาร์หลายเท่า ยังยิงขีปนาวุธถล่มซีเรียเป็นว่าเล่น โดยมีรัฐบาลอเมริกาซึ่งสร้างภาพผ่านหนังฮอลลีวู้ดว่าเป็น *ตำรวจโลก* และเป็น *ประเทศประชาธิปไตย* นั่นแหละให้ท้ายตลอดเวลา
3
รัสเซียและซีเรียไม่ต้องการให้เรื่องบานปลาย จึงพยายามไม่ตอบโต้ แม้ซีเรียจะมีจรวดแซม S-300 และค่ายทหารรัสเซียก็มีจรวดแซม S-400 ซึ่งสามารถจัดการเครื่องบินรบอิสราเอลได้สบายๆ เพราะรู้ดีว่ารัฐบาลยิวไซออนิสต์อิสราเอลต้องการให้ซีเรีย+รัสเซียตอบโต้ พวกตนจะได้ใช้เครือข่ายยิวไซออนิสต์ที่ทรงอิทธิพลในอเมริกาลากเอาอเมริกามาร่วมรบรัสเซีย+ซีเรียเพื่ออิสราเอลด้วย แล้วพวกตนจะได้ฉกฉวยเอาผลประโยชน์ทีหลังเป็นกอบเป็นกำ
1
รัฐบาลรัสเซียและซีเรียไม่หลงกล ใช้ความอดทนเรื่อยมา แม้อิสราเอลจะส่งเครื่องบินรบมายิงขีปนาวุธหรือบางทีก็ยิงขีปนาวุธจากค่ายทหารตนจากที่ราบสูงโกลันเข้าใส่ค่ายทหารซีเรียอยู่บ่อยๆ
2
ตอนนี้ ทูตรัสเซียออกมาเตือนรัฐบาลอิสราเอลแล้ว เป็นไปได้ว่าวลาดิเมียร์ ปูตินอาจจะส่งสัญญาณให้รัฐบาลซีเรียตอบโต้อิสราเอลด้วยขีปนาวุธ S-300 ได้ ตอนนี้ อเมริกากำลังมีปัญหาเงินเงินสกุลดอลล่าร์หนักกว่าเดิมแล้วครับ ดูคลิปข้างล่างแล้วจะรู้
3
@ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์
โฆษณา