22 ก.พ. 2021 เวลา 12:00 • ปรัชญา
จิตใต้สำนึกของเรา ซึมซับอะไรอยู่?
4
⚫️: เฮือก เอนหลังแป๊บนะ วันนี้อย่างเหนื่อยเลย 😣
⚪️: ทิ้งร่างเต็มแรงขนาดนี้ เหนื่อยกายหรือเหนื่อยใจล่ะเนี่ย
⚫️: ทั้งสองน่ะแหละ แต่อย่างหลังน่าจะเยอะหน่อย นี่อุตส่าห์ตั้งใจเซ็ตอารมณ์ตัวเองไปดีๆ แล้วนะ
⚪️: มันก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กะแกอย่างเดียวหรอก ปัจจัยแวดล้อมก็มีผลด้วยเหมือนกันนะ ลองนึกดูซิว่าวันนี้มีสิ่งรอบตัวอะไรบ้างที่ทำให้แกหงุดหงิด
2
⚫️: อืมม ก็ไม่มีนะ งานก็ชิลล์ๆ .. อ้อ จำได้แค่ว่าตอนออกไปกินข้าวแดดร้อนมากๆ รักแร้นี่เหนียวหนึบหนับ 😖
3
⚪️: แค่นั้นหรอ.. แล้วที่แกไปนั่งฟังคนเค้าเม้าท์มอยกันตอนพักเที่ยงล่ะ ไหนจะเรื่องละครน้ำเน่านั่นอีก โต๊ะก็รก บอกว่าจะเก็บมาตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้วก็ยังไม่เก็บ
2
⚫️: เง้อ เกี่ยวไรอะเรื่องพวกนั้นอะ ฉันแค่นั่งด้วยตามมารยาท เรื่องเม้าท์นั่นก็แค่ได้ยินแต่ไม่ได้สนใจเลยนะ
⚪️: เกี่ยวเต็มๆ คนเราจะซึมซับสิ่งที่เราสัมผัส สิ่งแวดล้อมที่เราพบเจอจึงมีผลกับเรามากๆ ถึงสมองแกสั่งว่าไม่ให้สนใจแต่ความรู้สึกไม่เห็นด้วยหรือฟังแล้วไม่สบายใจ มันก็จะถูกเก็บบันทึกไว้ในจิตใต้สำนึกทั้งหมด
10
⚫️: อ๋อๆ ที่ในหนังสือเคยบอกว่าจิตใต้สำนึกของเราเหมือนเด็ก จะเปิดรับทุกอย่างแล้วสะสมไว้จนบ่มเพาะเป็นอารมณ์และพฤติกรรมของเราอะนะ
7
⚪️: งือ เราถึงได้ควรหลีกให้ห่างคนที่ชอบดูดพลัง หลีกเลี่ยงการคุยประเด็นที่ทำให้ไม่สบายใจ หรือแม้กระทั่งความรกรุงรังที่ทำให้รู้สึกวุ่นวายปั่นป่วน
5
⚫️: เออว่ะ พอนึกย้อนไปฉันก็ว่าน่าจะเกี่ยวอยู่นะ เอาแค่เรื่องโต๊ะรก.. หันไปเห็นก็เหนื่อยแล้วจริง 😅
2
⚪️: ถ้าแกรู้จักแวดล้อมตัวเองด้วยผู้คนที่พลังงานดีๆ ผู้คนที่ทัศนคติดีๆ คอยจัดบ้าน จัดห้องหรือโต๊ะทำงานให้เห็นแล้วสบายตาสบายใจหรือรู้จักเลือกรับสื่อที่จรรโลงจิตใจ ถึงจะเจองานหนักหรือเจอปัญหาแกก็จะมีพลังรับมือกับมันได้อีกมากโขเลยนะ
9
⚫️: ฉันเข้าใจละ ตอนนี้ก็หายเหนื่อยแล้วด้วย 😊
⚪️: บ๊ะ ทำไมหายง่ายจังอะ 🤨
⚫️: เพราะได้คุยกะคนพลังงานดีๆ อย่างแกไง
4
⚪️: อ๋อยยย 🥰☺️
⚫️: เอามายี่สิบ ค่าชม
2
⚪️: เอิ่ม 😒
อ้างอิง : ศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยา Thalma Lobel หนังสือ Sensation: the New Science of Physical Intelligence

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา